Uống cà phê kiểu này không khác ǵ uống thuốc độc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Uống cà phê kiểu này không khác ǵ uống thuốc độc
Ly cà phê có thể làm bạn tỉnh táo nhưng nó sẽ biến thành thuốc độc nếu bạn c̣n uống kiểu này. Ly cà phê mới bắt đầu một ngày mới tỉnh táo và đầy năng lượng. Tuy nhiên, để tốt cho sức khỏe, bạn cần lưu ư những điều dưới đây.

Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người. Một ly cà phê bắt đầu ngày mới giúp chúng ta tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê và uống sai cách có thể dẫn tới những nguy cơ cho sức khỏe.

Uống nhiều cà phê có thể gây nghiện, gây lo lắng, khó chịu cho cơ thể. Nghiêm trọng hơn nó c̣n làm ảnh hưởng tới tuyến thượng thận, gây hại cho dạ dày.

Để tránh những tác hại xấu của cà phê này, bạn cần phải lưu ư một số điều sau:


1. Uống cà phê khi đói

Nếu bạn không ăn bất cứ thứ ǵ, cà phê có thể làm hỏng niêm mạc dạ dày của bạn và gây ra các triệu chứng như ợ nóng và khó tiêu. Nó cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống thần kinh của bạn bằng cách tăng cường các triệu chứng lo lắng. Trước khi uống cà phê vào buổi sáng, bạn nên ăn nhẹ một thứ ǵ đó trước khi uống.

2. Pha cà phê quá đặc

Cà phê chứa caffeine - một chất kích thích làm hưng phấn hệ thần kinh mạnh hơn trà, v́ vậy, uống cà phê được cho là một cách vực lại tinh thần làm việc và chống chọi với cơn buồn ngủ hiệu quả.

Cà phê có tác dụng trong việc làm giăn nở và thu nhỏ các nhánh phế quản, tác động đến hệ tim mạch, làm tăng khả năng cung cấp máu của tim, làm tăng nhịp đập của tim. V́ vậy, nếu uống những ly cà phê đậm đặc sẽ khiến tim đập nhanh, huyết áp cũng tăng và xuất hiện những hiện tượng khác thường như: nôn nóng, sốt ruột, bất an, ù tai và chân tay run. Với những người bị bệnh cao huyết áp, bệnh động mạch vành c̣n có thể dẫn tới những cơn đau thắt tim.

3. Uống quá nhiều cà phê trong ngày

Cà phê có thể gây nghiện. Có những người phải uống đến 4-5 ly cà phê/ngày. Tuy nhiên, làm như vậy rất có hại cho sức khỏe. Sử dụng quá nhiều caffeine có thể gây lo âu và kích thích. Về lâu dài, bạn có thể bị phụ thuộc vào caffeine để duy tŕ sự tỉnh táo.

Hăy giữ lượng caffein tổng cộng trong ngày không vượt quá 400mg (ở một người nặng 65kg). Phụ nữ mang thai không nên tiêu thụ quá 200mg/ngày (ở một người nặng 65kg). Trẻ em không nên uống quá 2,5mg/ngày.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh uống cà phê vào một số khung giờ v́ nó có thể làm ảnh hưởng chu kỳ giấc ngủ của bạn Bạn có thể uống 2-3 tách cà phê vào buổi sáng, nhưng tránh uống cà phê sau 2-3 giờ chiều. Nếu uống cà phê vào buổi chiều, nó sẽ làm bạn cảm thấy khó ngủ hơn vào buổi tối. Hăy thử chuyển sang uống một tách trà vào buổi chiều để bạn có một giấc ngủ ngon.

4. Cho nhiều đường vào cà phê

Uống cà phê không thêm đường hoặc chất làm ngọt mới thật sự là tốt nhất nhưng nó không phù hợp với sở thích của nhiều người. Đường là một trong những thành phần có hại nhất trong chế độ ăn uống hiện đại, v́ vậy bạn nên điều chỉnh lượng đường khi ăn hay uống. Hăy thử thêm một cái ǵ đó tự nhiên hơn như vani hoặc stevia vào tách cà phê của bạn. Nếu bạn vẫn thèm đường, hăy cố gắng chỉ cho 1/2 số đường thông thường vẫn dùng.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người uống cà phê thường xuyên và có xu hướng uống nhiều hơn 1 hoặc 2 cốc mỗi ngày, tốt nhất bạn nên hạn chế lượng sữa bạn dùng. Quá nhiều sữa có thể gây ra các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa và khiến bạn tăng cân. Bạn có thể thử một lựa chọn lành mạnh hơn không có sữa như sữa hạnh nhân.

5. Thêm quế hoặc ca cao

Thêm ca cao vào cà phê của bạn không chỉ là bổ sung thêm chất tăng cường chống oxy hóa mà c̣n giúp giảm lượng đường bạn đă thêm vào cốc cà phê. Mocha, một loại cà phê có hương vị sô cô la, là một lựa chọn phổ biến trong các nhà hàng trên khắp thế giới.

Điều tương tự cũng xảy ra với quế, một loại siêu thực phẩm chống oxy hóa mạnh mẽ không chỉ có lợi cho sức khỏe của bạn mà c̣n thêm hương vị cay nồng cho cà phê. Lưu ư chỉ cho một chút v́ nếu quá nhiều có thể gây ra các triệu chứng khó chịu.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-10-2019
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	80.2 KB
ID:	1450593  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-10-2019   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Uống cà phê kiểu này không khác ǵ uống thuốc độc

1. Uống cà phê khi đói
2. Pha cà phê quá đặc
3. Uống quá nhiều cà phê trong ngày
4. Cho nhiều đường vào cà phê
5. Thêm quế hoặc ca cao
Vậy là tui đă trúng độc chết cách đây 10 năm rồi...

Bài viết trên là một bài bựa... trong bài viết ghi rằng không nên làm 1, 2, 3, và 4. Đến phần 5 th́ bài viết nói rằng thêm quế hoặc ca cao là tốt!
koorlie_is_offline  
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
TIEN NU (09-10-2019)
Old 09-10-2019   #3
TIEN NU
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TIEN NU's Avatar
 
Join Date: Sep 2017
Posts: 1,829
Thanks: 2,112
Thanked 1,221 Times in 647 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 251 Post(s)
Rep Power: 8
TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4
Default

bao nhiêu là nhiều?????????????/
tiên nữ tui uống trung b́nh là 2.5 lít cà phê không đường nhưng không mất ngủ và triệu chứng xấu nào hết
TIEN NU_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08967 seconds with 12 queries