Lănh đạo Cục Hàng không muốn thống nhất niêm yết giá vé máy bay có bao gồm thuế phí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lănh đạo Cục Hàng không muốn thống nhất niêm yết giá vé máy bay có bao gồm thuế phí
Lănh đạo Cục Hàng không chia sẻ cơ quan này vừa có cuộc họp với Cục Quản lư giá (Bộ Tài chính) và các hăng hàng không về việc niêm yết giá vé máy bay có hay không bao gồm thuế phí.

Theo đó, nhà chức trách hàng không Việt Nam cho biết sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sửa thông tư quy định về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa, trong đó quy định cụ thể hơn về h́nh thức, nội dung niêm yết thống nhất giữa các hăng bay.

Quan điểm của Cục Hàng không là các hăng phải niêm yết giá vé máy bay một cách đầy đủ, bao gồm các thành phần cấu thành nên giá. Đây là các niêm yết giá vé mà Vietnam Airlines đă đề xuất trước đó.


Cục Hàng không đang thiên về phương án yêu cầu các hăng hàng không Việt Nam hiển thị giá vé đă bao gồm thuế phí (gross fare) trên các chặng bay nội địa. Ảnh: HVN.

Lănh đạo Cục Hàng không cho rằng hiện cơ quan này chỉ quản lư việc kê khai giá, c̣n việc niêm yết giá như thế nào là do Cục Quản lư giá quản lư. Việc quy định niêm yết đầy đủ các thành phần cấu thành giá vé máy bay được kỳ vọng sẽ giúp minh bạch về giá vé, có lợi cho hành khách.

Hiện Cục Quản lư giá chưa có kết luận cuối cùng về việc hăng hàng không niêm yết giá vé máy bay có hay không bao gồm thuế phí.

Trước đó vào đầu tháng 5, Vietnam Airlines đă có văn bản gửi tới 2 cơ quan trên kiến nghị các hăng bay khác khi niêm yết giá vé phải bao gồm thuế, phí (hay c̣n gọi là h́nh thức hiển thị gross fare).

Hăng cho rằng việc niêm yết giá không đồng nhất này dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng về mức giá chênh lệch không chính xác giữa các hăng, ảnh hưởng đến tính cạnh tranh lành mạnh của thị trường, tính minh bạch với khách hàng và sự thượng tôn pháp luật.

Ngay sau đó, Vietjet Air cũng đă có văn bản tới cơ quan chức năng về vấn đề này. Hăng nhận định không có cách niêm yết giá vé máy bay nào là phù hợp hay trái luật và việc ép các hăng bay phải gộp cả thuế phí vào giá vé niêm yết là không hợp lư.

Vietjet Air khẳng định lựa chọn phương thức niêm yết chi tiết từng yếu tố cấu thành nên giá vé máy bay của hăng (net fare) nhằm để đảm bảo tính công khai, minh bạch về giá vé, tăng thêm cơ hội lựa chọn cho hành khách.

Ngược lại, nếu áp dụng phương thức niêm yết giá vé gộp th́ sẽ không đảm bảo tính công khai, minh bạch v́ khách hàng không biết được cụ thể các yếu tố cấu thành nên giá vé.

"Khách hàng sẽ phải mặc nhiên thanh toán các khoản chi phí cho các dịch vụ mà họ không có nhu cầu sử dụng hoặc không sử dụng hết, ví dụ như định mức hành lư kư gửi 20 kg, chi phí suất ăn cố định trên máy bay… Đó là điều không hợp lư và không đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng", Vietjet Air nhận định.

Hiện ngoài Vietnam Airlines hiển thị theo h́nh thức gross fare, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways đều đang hiển thị giá vé net fare.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-15-2019
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i1.jpg
Views:	0
Size:	76.4 KB
ID:	1453299  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 09-16-2019   #2
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,631
Thanks: 1,246
Thanked 1,539 Times in 814 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 353 Post(s)
Rep Power: 8
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nhớ sửa lại khoá cửa cho chắc chắn không mấy đại ca cứ đ̣i đi hút thuốc và mở cửa cho mát mẻ. Th́ hơi khổ cho bà con cô bác
8thui_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07165 seconds with 12 queries