Vui sướng v́ tưởng vợ biết điều, không ngờ khi con lớn, chồng nhận cái kết đắng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vui sướng v́ tưởng vợ biết điều, không ngờ khi con lớn, chồng nhận cái kết đắng
Một người đàn ông ích kỷ, không biết chia sẻ, quan tâm, lo lắng cho gia đ́nh. Suốt nhiều năm chung sống, thấy vợ không nhờ vả và cũng không cằn nhằn th́ vui mừng. Cuối cùng anh ta đă phải nhận cái kết đắng, bật khóc khi mất vợ.

“Con thi đại học xong sẽ ly hôn”, tôi tưởng đây chỉ là lời vợ nói lúc tức giận, ngờ đâu cô ấy đă chuẩn bị 10 năm!

Có một vài người phụ nữ, ly hôn cũng thật tao nhă.

Một người đàn ông vừa ly hôn nói về vợ cũ của ḿnh, anh ấy nói, khi chúng tôi bước ra từ cục dân chính, tôi th́ khóc, cô ấy lại cười. Cô ấy nói, tôi chờ ngày này đă mười năm, mười năm chăm chỉ học hành của con, là mười năm cô ấy nếm mật nằm gai.

Cô ấy đă nói với anh rất nhiều lần, đợi con thi đại học xong sẽ ly hôn, anh cứ tưởng chỉ là lời nói dỗi của vợ, không ngờ cô ấy nói thật. Hơn nữa, từ ngày đó cô ấy đă bắt đầu chuẩn bị cho việc ly hôn.

Anh nhớ đến những năm đó vợ rất độc lập, dịu dàng, đột nhiên phát hiện những lúc anh cho là hai vợ chồng chung sống rất ḥa thuận, thực chất là bởi vợ không c̣n muốn tính toán với anh nữa.

Lúc trước anh rất ghét bị vợ sai làm việc nhà, sau đó không biết bắt đầu từ khi nào, vợ đă không c̣n kêu anh làm nữa, lúc đó anh rất vui, cho rằng phụ nữ đều như thế cả thôi, không chiều cô ấy, th́ cô ấy biết điều tự làm thôi.

Bây giờ nghĩ lại, có lẽ lúc đó vợ đă muốn buông bỏ anh rồi. Cô ấy không cần anh, vậy nên việc ǵ cũng đều tự ḿnh làm.

Trong mấy năm ấy, vợ không hề đ̣i anh một đồng nào. Lúc trước khi con c̣n nhỏ, vợ không đi làm được, mỗi tháng đều kêu anh đưa ḿnh tiền. Anh nhớ lại lúc ấy, anh vô cùng phiền chán mỗi khi nghe vợ nhắc đến tiền bạc, mỗi tháng làm được vài đồng ít ỏi th́ đă tiêu hết cho cái nhà này rồi.

Mỗi khi vợ kêu đưa tiền, anh đều nói: “Em có thể xài tiết kiệm chút không, mua máy lạnh trong pḥng khách làm ǵ, khóa hư rồi th́ ráng ráng xài tạm cũng được mà. Ngày nào em cũng mua đồ mới cho con, rồi c̣n đồ trang điểm, có ích ǵ không. Em không biết thương tôi chút nào hả? Đàn ông kiếm tiền cũng đâu dễ dàng!”

Tôi nhớ khi vừa bắt đầu, vợ sẽ phản bác lại, càng về sau th́ ngậm bồ ḥn làm ngọt.

Đợi con đi học, vợ bắt đầu đi làm lại, sau đó, vợ không hề đ̣i anh thêm một cắc nào nữa. Vấn đề tiền nong của hai người từ khi ấy bắt đầu phân chia rạch ṛi.

Vợ muốn mua cái ǵ liền mua, anh muốn món ǵ cũng tự ḿnh trả tiền. Anh không biết mỗi tháng vợ kiếm được bao nhiêu, vợ cũng không quan tâm mỗi tháng anh kiếm được bao nhiêu tiền.

Anh nhớ có một đoạn thời gian, vợ tiêu rất nhiều tiền. Mua cho ḿnh rất nhiều quần áo đẹp và mỹ phẩm tốt, anh oán trách vợ: “Em không thể tiêu tiết kiệm lại chút hả, sau này c̣n phải lo cho con học hành nữa!”

Kết quả vợ liền trách lại:” Tôi tự ḿnh kiếm tự ḿnh tiêu, không lấy của anh một cắc. Con có đi học, anh bỏ bao nhiêu tôi cũng bỏ bấy nhiêu, có khi c̣n bỏ ra nhiều hơn anh, chứ không có việc ít hơn anh!”

Khi ấy anh liền đứng h́nh, thế nhưng cũng không để trong ḷng, không cho quản th́ anh không quản, miễn sao đừng đ̣i tiền anh là được.

Bấy giờ anh mới hiểu, khi đó vợ đă không c̣n cần anh chống đỡ về mặt kinh tế nữa rồi.

Không, trong những năm đó, vợ anh không chỉ độc lập về kinh tế, mà c̣n cả về tinh thần.

Vợ bắt đầu rất ít khi căi nhau với anh. Anh nói ǵ, cũng chỉ nghe, không muốn nghe, cô ấy liền trốn vào pḥng khác. Khi ấy anh c̣n nghĩ vợ ḿnh biết hiền lương thục đức rồi, thế nhưng không hề nghĩ rằng vợ anh ngay đến căi nhau với anh cũng thấy không cần thiết.

Nghĩ lại những năm đó, anh mới thấy ḿnh muốn làm ǵ th́ làm đấy, bất kể làm ǵ, vợ anh cũng không hề quan tâm. Có một buổi tối anh không về nhà, vợ cũng không hề gọi một cuộc. Khi ấy anh c̣n cao ngạo cười những tên bị vợ gọi giục, cảm thấy những người ấy thật không có bản lĩnh, bị vợ chỉnh đến mất cả tôn nghiêm.

Bây giờ nghĩ lại. vợ người ta là c̣n yêu, vợ anh khi ấy đă không c̣n yêu anh rồi. Khi ấy anh c̣n vô cùng cao ngạo, cảm thấy người phụ nữ này cũng biết im lặng rồi.

Anh lại nghĩ, những năm ấy vợ v́ con cái mà không căi nhau với anh, ôm đồm hết mọi việc cho con, c̣n anh th́ vui vẻ một chút cũng không hề quan tâm.

Mười năm, vợ lo kiếm tiền, chăm con cái, lo hết việc nhà. Thậm chí ba mẹ vợ có việc ǵ, cũng không hề mở miệng nhờ anh giúp đỡ. Anh từng v́ việc này mà dương dương tự đắc, cảm thấy vợ nên thế này mới phải.

Mỗi lần vợ nhờ việc nhỏ ǵ, anh liền cảm thấy phiền. Anh không muốn quan tâm đến bất cứ việc ǵ của vợ, chỉ muốn được phục vụ như hồi giờ, chỉ cần vợ không đ̣i tiền, vợ thích làm ǵ cũng được.

Có một lần vợ bệnh, liền gọi điện thoại cho anh. Anh nhớ rất rơ khi ấy đă nói những ǵ: “Nhà mẹ cô không có ai hả, không phải cô có tiền trong người sao, t́m tôi làm ǵ?”

Vợ anh không nói một lời liền cúp máy, sau đó vợ khỏi bệnh, anh cảm thấy có chút tội lỗi, tưởng rằng vợ sẽ khóc nháo, thế nhưng vợ lại vờ như chưa có ǵ xảy ra. Anh liền cảm thấy vợ cũng chỉ đến thế thôi, anh không quan tâm, cô ấy cũng có làm ǵ được anh đâu.

Anh chưa từng nghĩ đến, người vợ an phận thế này, khi ly hôn với anh lại vô cùng kiên định.

Loại kiên định này phải chăng được tích góp từ cuộc hôn nhân lạnh lẽo này?

Giống như có một lần cô ấy nói: “Anh sớm đă không c̣n là chồng tôi nữa, mà chỉ là bố của con tôi”.

Vậy nên, cô ấy đợi 10 năm, chuẩn bị 10 năm, đợi khi con thi xong đại học, trở thành người lớn rồi, liền dứt khoát ly hôn.

Nghĩ lại, anh thật không có điểm nào để vợ phải lưu luyến. Bởi v́ trong cuộc hôn nhân này, đến bản thân cũng không hề nhớ ra được anh đă cho cô ấy những ǵ. Chỉ có duy nhất một đứa con, cũng chính là nỗi lưu luyến duy nhất của cô ấy.

Từ cục dân chính bước ra, anh khóc, bởi anh không thể tưởng tượng được trong tương lai, anh phải một ḿnh giặt đồ nấu cơm, tự ḿnh làm việc nhà, một ḿnh đảm đương hết mọi việc. Cả đời sau anh cũng không thể uống được canh vợ nấu.

C̣n vợ th́ cười, v́ hôn nhân đối với cô ấy, không có chút ǵ tốt đẹp. Ly hôn rồi, cô ấy chỉ bớt việc chăm sóc một kẻ tính t́nh không tốt mà thôi.

Đàn ông không nên chờ con cái lớn rồi, mới biết trân trọng vợ ḿnh.

Khi con c̣n nhỏ, bạn tưởng rằng cô ấy sẽ không bao giờ rời bỏ ḿnh. Khi bạn có lỗi lớn đến đâu, cô ấy cũng sẽ nhường nhịn bạn, bao dung bạn v́ con cái.

Thậm chí bạn c̣n ngây thơ nghĩ rằng, vợ th́ nên được răn dạy. Đối với cô ấy quá tốt, sẽ thành hư, đối với cô ấy không tốt, cô ấy mới biết ngoan ngoăn.

Bạn ỷ vào sau khi sinh, cô ấy không c̣n mạnh mẽ như trước, mà ức hiếp, ghét bỏ, nh́n không vừa mắt, chưa từng cho cô ấy chút quan tâm yêu thương.

Bạn ỷ vào tấm ḷng yêu con của cô ấy, không muốn con phải sống trong gia đ́nh không trọn vẹn, miệt thị, lạnh nhạt, thậm chí chỉ xem cô ấy như một bảo mẫu miễn phí.

Bạn nghĩ cô ấy cứ yếu đuối dễ ức hiếp như thế măi sao?

Sao không nghĩ đến, khi đó cô ấy chỉ là không c̣n lựa chọn nào khác. Khi cô ấy tích góp đủ sức lực, khi cô ấy đủ mạnh mẽ, khi con cái đă trưởng thành, cô ấy sẽ không hề do dự rời bỏ bạn.

Bởi v́, một tên đàn ông chỉ yêu bản thân ḿnh, nếu không v́ con cái th́ chẳng có ǵ đáng lưu luyến cả.

Cả phần đời c̣n lại với anh, thật sự mệt mỏi!

Cả phần đời c̣n lại không có anh, hạnh phúc làm sao!

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-17-2019
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71092321_10219876636855905_4445315598313848832_n.jpg
Views:	0
Size:	99.3 KB
ID:	1454467  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07939 seconds with 12 queries