Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam chuẩn bị sẵn sàng đối thoại với người biểu t́nh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam chuẩn bị sẵn sàng đối thoại với người biểu t́nh
Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam hôm nay cho biết bà và các trợ lư sẽ bắt đầu đối thoại với người dân từ tuần sau. Bà nhắc lại quan điểm rằng t́nh trạng bạo lực lan tràn ở thành phố trong suốt hơn 3 tháng qua cần chấm dứt.


Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam. (Ảnh: Reuters)

Chịu sức ép của Bắc Kinh phải hạ nhiệt t́nh h́nh, bà Lam nói rằng các phiên thảo luận với người biểu t́nh sẽ mở hết sức có thể, và người dân có thể đăng kư tham gia.

“Xă hội Hong Kong đă tích lũy rất nhiều vấn đề kinh tế, xă hội và cả chính trị. Tôi hy vọng các dạng đối thoại khác nhau có thể tạo nền tảng cho thảo luận”, bà Lam nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hàng tuần.

Bà nói rằng những vấn đề đó bao gồm t́nh trạng thiếu đất đai và nhà ở ở một trong những thành phố đông đúc nhất thế giới, với 7,4 triệu dân. Những người trẻ bức xúc trước t́nh trạng phải tốn quá nhiều tiền để t́m được nơi ở.

“Nhưng tôi phải nhấn mạnh ở đây rằng nền tảng đối thoại không có nghĩa là chúng tôi không có hành động thực thi pháp luật quyết liệt. Dập tắt bạo lực trước mắt vẫn là ưu tiên”, bà Lam nói.

Thành phố cựu thuộc địa của Anh chao đảo bởi đợt biểu t́nh gần 4 tháng qua và đôi khi biến thành bạo lực.

Chính quyền đặc khu đă phải rút dự luật dẫn độ, nguyên nhân khởi đầu biểu t́nh, nhưng không xoa dịu được t́nh h́nh. Người biểu t́nh mở rộng đ̣i hỏi để bao gồm cả quyền bầu cử phổ thông và điều tra độc lập t́nh trạng cảnh sát sử dụng bạo lực quá mức.

Nhiều người biểu t́nh phàn nàn trước t́nh trạng mà họ cho là sự can thiệp quá tay của Bắc Kinh vào vấn đề của đặc khu, bất chấp lời hứa cho phép thành phố tự trị.

Cảnh sát Hong Kong hôm 16/9 cho biết 89 người đă bị bắt vào cuối tuần qua sau khi “những người biểu t́nh cực đoan” tấn công 2 cảnh sát vào sáng Chủ nhật, ném bom xăng và gạch đá.

Căi cọ và xô xát cũng xảy ra giữa một phe là những người biểu t́nh chống chính phủ với phe kia là những người ủng hộ Bắc Kinh.

Tổng số gần 1.500 người đă bị bắt từ khi biểu t́nh nổ ra vào tháng 6.

T́nh h́nh lộn xộn đang tác động tiêu cực lên nền kinh tế của trung tâm tài chính này.

Hôm qua, hăng đánh giá tín nhiệm Moody’s thay đổi đánh giá triển vọng của Hong Kong từ ổn định sang tiêu cực, cho thấy lo ngại trước rủi ro gia tăng về t́nh trạng “suy giảm sức mạnh của các thể chế Hong Kong”.

Trung Quốc khẳng định họ cam kết tuân thủ nguyên tắc “một đất nước hai hệ thống” và phủ nhận đang can thiệp vào chuyện của Hong Kong. Bắc Kinh cũng nhấn mạnh Hong Kong là vấn đề nội bộ của họ và cáo buộc các cường quốc, đặc biệt là Anh và Mỹ, khuyến khích bất ổn ở thành phố này.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-17-2019
Reputation: 7444


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,351
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e1.jpg
Views:	0
Size:	36.2 KB
ID:	1454611  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,289 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06968 seconds with 12 queries