Mỹ phát minh ra công nghệ biến chất thải thành nghiên liệu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ phát minh ra công nghệ biến chất thải thành nghiên liệu
Hiện nay vấn đề môi trường đang vô cùng cấp bách và là nỗi đau đầu cho không biết bao nhiêu quốc gia. T́nh h́nh thời gian gần đây c̣n xấu hơn rất nhiều khiến cho nhiều người lo ngại về 1 cuộc sống của con cháu họ. Mới đây, Mỹ đă có công nghệ tiên tiến có thể xử lư chất thải thành nghiên liệu lỏng

Các nhà khoa học trường ĐH Rice, Mỹ theo đuổi giấc mơ chinh phục ư tưởng công nghệ biến khí thải nhà kính thành các sản phẩm hữu ích

Thành công từ xây ḷ phản ứng điện phân

Theo đó, các nhà khoa học thuộc trường ĐH Rice (Mỹ) đă xây dựng một ḷ phản ứng điện phân có thể tái chế thành công carbon dioxide (CO2) thành nhiên liệu lỏng tinh khiết, phục vụ cho việc sản xuất nguồn năng lượng sạch trên quy mô lớn. Bên cạnh việc tái chế CO2 hiệu quả th́ công tŕnh nghiên cứu của các nhà khoa học ĐH Rice cũng giúp cho Trái đất - hành tinh xanh của chúng ta thoát khỏi sự tàn phá của hiệu ứng nhà kính. Ḷ phản ứng này được phát triển bởi các nhà khoa học ĐH Rice tại Pḥng thí nghiệm của kỹ sư hóa học và phân tử sinh học Haotian Wang, trong đó có sử dụng CO2 làm nguyên liệu tạo ra axít formoic có độ tinh khiết cao.

Bắt đầu từ tháng 1-2019, Wang và các cộng sự của ḿnh đă làm việc tại trường Kỹ thuật Brown thuộc ĐH Rice, để theo đuổi giấc mơ chinh phục những ư tưởng khoa học với công nghệ biến khí thải nhà kính thành các sản phẩm hữu ích. Qua quá tŕnh thử nghiệm, các nhà khoa học cho biết hiệu suất chuyển đổi năng lượng đạt trên 42% - điều này có nghĩa là gần một nửa năng lượng điện có thể được lưu trữ trong các axit formic làm nhiên liệu lỏng. Mà cụ thể “axít formic bản chất nó là chất mang năng lượng. Pin nhiên liệu từ axit formic có thể tạo ra điện và phát thải khí nhà kính CO2, thủ phạm gây biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu”.

Hơn nữa, “nó cũng là thứ chúng ta có thể tái chế một lần nữa và đồng thời axít formic c̣n là nền tảng trong ngành công nghiệp hóa học, làm nguyên liệu cho các hóa chất khác và là vật liệu lưu trữ hydro. Nó cũng có thể nén khí hydro gấp gần 1.000 lần thể tích, mà điều đó hiện đang là thách thức lớn đối với những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro”, nhà khoa học Haotian Wang cho biết.

Tạo ṿng tṛn khép kín khống chế CO2

Haotian Wang chia sẻ, hiện nay ḷ phản ứng của các nhà khoa học trường ĐH Rice có thể chế tạo vật liệu nano với số lượng lớn, nhưng chất xúc tác trong quá tŕnh nghiên cứu này mới chỉ tạo ra ở mức độ miligram hoặc gram. Tuy nhiên, trong tương lai chúng tôi muốn phát triển hơn nữa đạt hiệu quả cao hơn, từ đó có thể hướng tới việc mở rộng quy mô sản xuất cho các ngành công nghiệp. Pḥng thí nghiệm của trường ĐH Rice đă làm việc với Pḥng thí nghiệm quốc gia Mỹ Brookhaven để theo dơi tiến tŕnh quang phổ hấp thụ tia X trong các quá tŕnh phản ứng hóa học trong thực tế.

Với ḷ phản ứng hiện nay, các nhà khoa học trường ĐH Rice có thể tạo ra axít formic liên tục trong ṿng 100 giờ đồng hồ liên tục với sự sụt giảm không đáng kể của các chất xúc tác. Ông Wang hiện đang đề xuất ḷ phản ứng này tiếp tục tạo ra các sản phẩm khác có giá trị cao hơn như các nhiên liệu khác là axít axetic, ethanol hoặc propanol. Cuối cùng, bức tranh toàn cảnh nhằm bảo vệ môi trường hiện nay là rất quan trọng trong việc làm giảm carbon dioxide (CO2), nó là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu bởi hiệu ứng nhà kính, ảnh hưởng rất lớn đối với môi trường sống cũng như “làm xanh” lại Trái đất. “Nếu điện được sản xuất bằng phương pháp này thành công, chúng ta có thể tạo thành một ṿng tṛn khép kín khống chế CO2 không cho phát thải ra môi trường như hiện nay”, ông Wang chia sẻ.

“Hiện nay ḷ phản ứng của các nhà khoa học trường ĐH Rice có thể chế tạo vật liệu nano với số lượng lớn, nhưng chất xúc tác trong quá tŕnh nghiên cứu này mới chỉ tạo ra ở mức độ miligram hoặc gram. Tuy nhiên, trong tương lai chúng tôi muốn phát triển hơn nữa đạt hiệu quả cao hơn, từ đó có thể hướng tới việc mở rộng quy mô sản xuất cho các ngành công nghiệp”.

Kỹ sư hóa học và phân tử sinh học Haotian Wang (Trường Đại học Rice, Mỹ)

VietBF Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-17-2019
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,189
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.1.jpg
Views:	0
Size:	65.9 KB
ID:	1454774  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07488 seconds with 12 queries