Ngạc nhiên chưa: New York Times kỷ niệm ngày chết của Mao Trạch Đông? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngạc nhiên chưa: New York Times kỷ niệm ngày chết của Mao Trạch Đông?
New York Times kỷ niệm ngày chết của Mao Trạch Đông. Điều này thật đáng ngạc nhiên với mọi người. Nhưng với New York th́ không hề ǵ.

Treo bức ảnh chân dung khổng lồ của cố lănh đạo Trung Quốc Mao Trạch Đông nhân 43 năm ngày chết của một trong những lănh tụ cộng sản khét tiếng nhất thế giới là cách mà tờ báo danh tiếng một thời New York Times chứng tỏ xu hướng ngày càng cảm thông với “chủ nghĩa xă hội” của ḿnh.



Bức tranh Mao Trạch Đông treo trước văn pḥng của tờ báo New York Times ở New York nhân kỷ niệm 43 năm ngày mất của cố lănh tụ Trung Quốc (Ảnh qua babylonbee.com)
Trong một khoảng thời gian ngắn, trước trụ sở New York của tờ báo từng danh tiếng nhất Hoa Kỳ, một bức vẽ “đồng chí Mao vĩ đại” dài 15 mét được dựng lên, trong đó h́nh ông Mao nghiêm trang đứng cạnh mặt trời màu đỏ đang tỏa ra những tia sáng chói lọi choán gần hết chiều dài của ḍng chữ The New York Times (NYT) bên trên. Bức tranh được vẽ theo kiểu cổ động thường thấy trong những năm Trung Quốc ngột ngạt bầu không khí cách mạng giai cấp dưới sự lănh đạo của “Mao chủ tịch” và những người kế nhiệm, bên dưới không hề có một ḍng chú thích.

Mao Trạch Đông chết ngày 9/9/1976, sau nhiệm kỳ dài 33 năm 173 ngày và chứng kiến cái chết phi tự nhiên của khoảng 80 triệu người Trung Quốc. Di sản của Mao là một chủ đề cấm kỵ bàn luận ở Trung Quốc, nhưng chính ở Mỹ, một xu hướng cấp tiến ngày càng đồng cảm với các lănh tụ cộng sản đang ngày càng nở rộ mà cả Đảng Dân chủ và những kênh truyền thông nổi tiếng cũng bị cuốn theo.

Tổng thống Mỹ Donald Trump liệt kê New York Times vào danh sách “các kênh thông tấn của Đảng Dân chủ”, c̣n Đảng Dân chủ th́ bị ông gọi là Đảng Xă Hội Chủ Nghĩa sau khi chạy theo các chính sách nhà nước phúc lợi hao hao giống với chính sách của các nhà nước xă hội chủ nghĩa trên thế giới đă và đang thực hiện.

Và giống như Đảng Dân chủ ngày càng uốn ḿnh theo phe cánh tả, New York Times có vẻ đă không cần giấu giếm điều này.

Ngoài bức chân dung Mao khổng lồ, vào ngày 9/9/2019, NYT c̣n chia sẻ lên Twitter một bài “điếu văn” kỷ niệm ngày chết của Mao, trong đó họ gọi Mao là một “nhân vật cách mạng vĩ đại của lịch sử”.

“Sinh ra ở một thời kỳ mà Trung Quốc bị tàn phá bởi xung đột nội chiến, bao vây bởi đói nghèo và xâm lấn bởi những cường quốc tiến bộ hơn nhiều, ông đă sống để hoàn thành giấc mơ thời niên thiếu của ḿnh là khôi phục đất nước trở về vị trí truyền thống của nó: một quốc gia vĩ đại”, NYT viết về Mao. “Với sự kiên nhẫn phi thường và chiến lược suy tính siêu việt, ông đă tập hợp được lực lượng của nông dân cùng sức mạnh của chủ nghĩa quốc gia để biến một nhóm nông dân nhỏ bé trở thành một đội quân hàng triệu người, và ông đă lănh đạo họ đi tới chiến thắng trên khắp Trung Quốc vào năm 1949 sau 20 năm chiến đấu”.

Mao Trạch Đông bắt đầu là một người nông dân vô danh, nhưng đă chết như “một trong những nhân vật cách mạng vĩ đại của lịch sử”, bài điếu văn của NYT kết luận.

Sau khi hứng chịu chỉ trích mạnh mẽ của công chúng Mỹ, tờ báo này rất nhanh đă phải xóa cả ḍng tweet lẫn hạ bức chân dung khổng lồ xuống. Ban biên tập của NYT trong khi thừa nhận rằng việc treo mặt của một nhà độc tài giết nhiều người nhất trong lịch sử thế giới lên ṭa nhà trụ sở là “hơi không phù hợp” nhưng vẫn khẳng định rằng lư tưởng của Mao là đúng đắn.

“Trong khi chúng tôi bảo vệ quyết định ca ngợi một người đàn ông vĩ đại của lịch sử, chúng tôi thừa nhận rằng bức tranh cổ động đó thiếu bối cảnh lịch sử quan trọng”, một biên tập viên của NYT nói.

“Mặc dù lư tưởng của ông ấy là đúng đắn về mặt đạo đức, trên thực tế họ đă giết hàng loạt người, và đó không phải là điều mà chúng tôi muốn quảng bá. Trừ khi bạn tự giết bản thân ḿnh để chống lại biến đổi khí hậu”.

Bernie Sanders, nhà “dân chủ xă hội chủ nghĩa” tự xưng của Đảng Dân chủ, một ứng cử viên nặng kư của Đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Ṭa Bạch Ốc 2020 gần đây đă có những lời ca ngợi tương tự dành cho giới lănh đạo Trung Quốc. Trong một cuộc phỏng vấn hôm 27/8, Sanders nói những lănh tụ Trung Quốc đă “có tiến bộ trong việc giải quyết t́nh trạng đói nghèo cùng cực tốt hơn bất kỳ quốc gia nào trong lịch sử nhân loại và họ đă làm rất nhiều điều v́ người dân của ḿnh”. Ông Sanders đang nằm trong top 3 những hạt nhân triển vọng nhất trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ.

Được biết, ban lănh đạo của tờ NYT ban đầu đă cân nhắc sẽ thêm vài ḍng mô tả ở bên dưới của bức h́nh, giống như: “Đúng về đạo đức nhưng trên thực tế là một kẻ giết người hàng loạt”, nhưng cuối cùng, NYT đă quyết định đơn giản là hạ bỏ bức h́nh xuống.

Bài điếu văn của NYT trên Twitter cũng bị xóa đi sau một ngày, thay vào đó là một thông báo gần như tương tự: “Chúng tôi đă xóa ḍng tweet trước về Mao Trạch Đông v́ thiếu bối cách lịch sử quan trọng”.

Sử gia Frank Dikotter viết trên trang History Today vào năm 2016 rằng Mao “là một trong những kẻ sát nhân hàng loạt lớn nhất, kẻ chịu trách nhiệm cho cái chết của ít nhất 45 triệu người trong giai đoạn từ 1958 tới 1962”.

“Tờ New York Times thất bại” là tên gọi mà Tổng thống Trump thường nhắc đến khi nói đến tờ báo lâu đời có tiếng ở Mỹ này. Ông lên án tờ báo đă trở thành một thứ “không là ǵ ngoài cỗ máy truyền thông xấu xa của Đảng Dân chủ. Việc đưa tin của nó quá dối trá, thiên lệch và độc ác tới mức mà nó đă trở thành một tṛ cười bệnh hoạn…”

“Chưa bao giờ từng có một thời gian trong lịch sử của đất nước chúng ta mà truyền thông trở nên quá lừa lọc, giả tạo và đồi bại như bây giờ! Khi ‘Thời kỳ của Trump’ được nh́n lại từ rất nhiều năm sau này, tôi chỉ hy vọng rằng một phần lớn trong di sản của tôi sẽ là vạch trần sự bất lương to lớn của Fake News!”, ông Trump viết trên Twitter hôm 28/8/2019.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-18-2019
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	360.7 KB
ID:	1455087  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-18-2019   #2
OneWayRoad
R3 Hảo Kiếm Khách
 
OneWayRoad's Avatar
 
Join Date: Jul 2019
Posts: 377
Thanks: 11
Thanked 47 Times in 35 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 0
OneWayRoad has a little shameless behaviour in the pastOneWayRoad has a little shameless behaviour in the pastOneWayRoad has a little shameless behaviour in the pastOneWayRoad has a little shameless behaviour in the past
Default

Chệt sắp "cướp" nước Mỹ nên NYT chuẩn bị trước cho quen cũng phải chứ có ǵ mà "ngạc nhiên"...
OneWayRoad_is_offline  
Old 09-18-2019   #3
monkey2006
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
monkey2006's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,437
Thanks: 837
Thanked 505 Times in 331 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 370 Post(s)
Rep Power: 19
monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Bon TT tho ta da quen het nhung tai hoa cua bon Trung Cong, cua bon cong san gay ra cho nhan loai ma chi chu y den nhung thanh tuu do xao tra, quy quyet ma CS trong thoi gian phat trien tao ra roi sau do to hong cho hanh dong man ro cua minh. Dam TT tho ta khong biet rang de co mot quoc gia thanh cong va thinh vuong, co nhieu con duong chinh dao, nhan ban chu dau phai chi co con duong xa hoi chu nghia duy nhat. Lich su da cho thay Lien Xo, Tau cong da xay dung xa hoi tren bao nhieu xuong mau dan lanh. Lich su cung cho thay nhung quoc gia Phi chau theo chu nghia cong san deu la nhung quoc gia that bai (failed countries)
monkey2006_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10176 seconds with 12 queries