Có thể sống đến 90 tuổi nếu như 60 tuổi không bị mắc bệnh này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Có thể sống đến 90 tuổi nếu như 60 tuổi không bị mắc bệnh này
Việc cơ thể bị bệnh là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống nhất là khi về già. Có nhiều bệnh nguy hiểm chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của bạn nhất là khi đă 60 tuổi. Nếu như không bị các bệnh này th́ việc thọ đến 90 tuổi là hoàn toàn có thể.

Bệnh măn tính

Hút thuốc là một trong những tác nhân gây nên các căn bệnh măn tính như viêm phổi, tăng huyết áp, bệnh tim mạch. Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng sự xuất hiện và phát triển của các bệnh măn tính này có liên quan đến chế độ ăn uống không hợp lư, hút thuốc, sử dụng chất kích thích và thiếu hoạt động thể chất. Trong đó, hút thuốc và hút thuốc thụ động có nguy cơ cao dẫn tới các bệnh măn tính như tim mạch và viêm phổi hơn cả. Chế độ ăn uống không phù hợp, lười tập thể dục là tác nhân chính gây nên các bệnh măn tính như tăng huyết áp, tiểu đường, béo ph́, bệnh liên quan tới mạch máu năo.

Tất nhiên chúng ta sống được tới bao nhiêu tuổi th́ không hoàn toàn phụ thuộc vào những yếu tố này mà c̣n liên quan đến yếu tố di truyền, môi trường và tác động xă hội. Có thể lấy vị dụ rằng hai người cùng làm việc trong một pḥng, người không hút thuốc, uống rượu bị ung thư phổi c̣n người c̣n lại hút thuốc, uống rượu thường xuyên lại không bị bệnh. Điều này có nghĩa rằng hút thuốc và uống rượu không hoàn toàn gây nên căn bệnh của chúng ta. Nhưng có một điều chắc chắn rằng nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn người b́nh thường.

Bệnh thận

Những tác hại của bệnh thận đến chất lượng cuộc sống như mệt mỏi, ăn kém ngon, chuột rút… thường là do các chất thải tích tụ trong máu. Rối loạn này gọi là hội chứng ure máu cao. Thận loại bỏ các chất thải từ máu. Khi thận không làm việc này, nhiễm trùng đường tiểu xảy ra.

Thận cũng tạo ra nội tiết tố và làm cân bằng các khoáng chất trong máu. Khi thận không làm việc, hầu hết mọi người đều có các rối loạn ảnh hưởng đến máu, xương, dây thần kinh và da. Ngoài mệt mỏi, chán ăn, và chuột rút ở chân, một trong những vấn đề phổ biến hơn do suy thận bao gồm ngứa, khó ngủ, chân tay bồn chồn, xương yếu, vấn đề về khớp và trầm cảm.

Tiểu đường

Tiểu đường vô cùng nguy hiểm, lượng đường trong máu cao và xeton dư thừa trong nước tiểu của bạn có thể xác định bạn bị nhiễm toan xeton. Nếu không điều trị, t́nh trạng này có thể dẫn đến mất ư thức hoặc thậm chí tử vong.

Tiểu đường có thể gây tổn thương thận, ảnh hưởng đến khả năng lọc các chất thải trong máu của bạn. Nồng độ cao protein trong nước tiểu (vi albumin niệu) có thể là một dấu hiệu cho thấy thận của bạn không hoạt động hiệu quả.

Viêm phổi

Bệnh viêm phổi là t́nh trạng viêm của không gian (phế nang; phế nang đơn) trong phổi thường gặp nhất do nhiễm trùng. Các vi khuẩn, vi rút hoặc nấm có thể gây nhiễm trùng trong phổi. Ngoài ra c̣n có một số người bị viêm phổi không phải do nhiễm trùng mà được gây ra do hít phải hoặc hút chất lạ hay các chất độc hại vào phổi.

Khi bị viêm phổi, nếu không được điều trị tốt sẽ dễ bị các biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp, sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết và có thể tử vong.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-20-2019
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,563
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	133.0 KB
ID:	1456687  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06690 seconds with 12 queries