Anh Việt lừng danh trong giới nhạc Rap Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh Việt lừng danh trong giới nhạc Rap Mỹ
Đó là Johnny Đặng. Anh là một tay thợ kim hoàn lừng danh trong giới nhạc Rap Mỹ. Chúng ta hăy xem tạp chí Forbes nói ǵ về anh.



Johnny Đặng với vợ con (The Hype Magazine)

Di dân Việt đă đóng góp và thành công trong nhiều lănh vực trong xă hội Hoa Kỳ. Một trong những nơi mà người Việt Nam đă tạo danh tiếng là trên cổ và ngay trên hàm răng của các ca sĩ nhạc Rap lừng danh của Mỹ. Đúng vậy! Một bài viết đăng trên tạp chí Forbes mới đây, ngày 17 tháng 9, 2019, của nữ kư giả Heather R Morgan cho thấy điều đó. Dưới đây là bản lược dịch từ bài viết về anh Johnny Đặng, một “siêu” thợ kim hoàn được nhiều ca sĩ Rap ưa chuộng, nếu không nói là yêu thích.
*
Làm thế nào mà một di dân Việt Nam sống ở Texas đă trở thành nhà cung cấp trang sức kim cương hàng đầu cho các ngôi sao và nghệ sĩ hip hop lớn nhất nước Mỹ?
Ngay cả khi bạn không phải là người thích kim cương, dây chuyền vàng hay nhạc hip hop, câu chuyện về cách Johnny Đặng đi từ một người sửa chữa đồ trang sức ở chợ trời đến tạo ra một đế chế trang sức thiết kế của riêng ḿnh là một bằng chứng của niềm ước mơ Mỹ và nguồn khích lệ cho bất cứ ai với ước mơ khởi nghiệp.
Chỉ cần gơ mấy chữ t́m kiếm “Johnny Dang” trên cơ sở dữ liệu lời nhạc của trang Genius, và bạn sẽ thấy tên anh ấy được nhắc đến trong hàng chục bài hát rap nổi tiếng, từ các nghệ sĩ đoạt giải thưởng như Migos, Gucci Mane, Lil Pump, Keith Ape, Chief Keef, và nhiều hơn nữa. Johnny Đặng được cho là nguồn cảm hứng của bài hát nổi tiếng của ca sĩ Nelly năm 2006, “Grillz,” là bài hát hàng đầu trên bảng xếp hạng Billboard năm 2006. Nếu xem kỹ video ca khúc Nelly, bạn có thể thấy anh Johnny Đặng đang nhảy múa ở đằng sau.



Từ bên trái là ca sĩ Stunna 4 Vegas, anh Johnny Đặng, và ca sĩ DaBaby. Họ mang trang sức của công ty Johnny Dang & Co Jewelry. (Dustin Williams/ Forbes)

Trang Instagram của công ty kim hoàn của anh, mang tên Johnny Dang & Co, là một hàng vô tận những nghệ sĩ nổi tiếng đeo trang sức của Johnny Đặng. Họ ôm anh như người trong gia đ́nh, với những nụ cười rộng toác để khoe những viên kim cương nạm khi họ ghé thăm cửa hàng rộng 16,000 feet vuông giống như một cung điện nhỏ của anh.
Các danh ca như Kanye West, Jay Z, Beyonce, Nicki Minaj, Lil Wayne, Cardi B, Rick Ross và hàng chục (nếu không phải hàng trăm) tên tuổi lớn khác đều là khách hàng thân thiết của Johnny Đặng. Một số người hâm mộ thậm chí đă xăm h́nh minh họa của Johnny Đặng trên cơ thể của họ.

Trước khi nổi tiếng như vậy, được biết đến như là vua của bling, với cung điện vàng trang sức tinh xảo của ḿnh, Johnny Đặng đă xuất thân từ gốc gác khiêm tốn.
Năm 1996, Johnny Đặng cùng mẹ và anh chị em từ Việt Nam đến Mỹ đoàn tụ với cha anh, người đă vượt biển đi tỵ nạn trước đó 9 năm. Cha anh là một cựu quân nhân Việt Nam Cộng Ḥa, và thoát khỏi chế độ cộng sản bằng thuyền, sau đó ông mở một cửa hàng sửa chữa trang sức nhỏ ở tiểu bang Texas.
Khi c̣n ở Việt Nam, Johnny Đặng đă bắt đầu t́m hiểu về cách làm đồ trang sức để anh có thể giúp cha khi đến Hoa Kỳ. Tuy nhiên, anh nhanh chóng nhận ra rằng có những khác biệt lớn giữa phong cách và kỹ thuật đang được sử dụng ở Mỹ so với những ǵ anh học được ở Việt Nam.
“Đồ trang sức ở Mỹ lớn hơn nhiều, đặc biệt là cho giới hip hop. Số lượng karats vàng được sử dụng trong đồ trang sức ở đây cũng nhiều hơn ở châu Á,” Johnny Đặng nói với báo Forbes.
Theo Johnny Đặng, phần lớn đồ trang sức tinh xảo ở Việt Nam và châu Á thường được làm bằng phương pháp thủ công, với các thợ kim hoàn mài đá bằng tay, trong khi ngành sản xuất trang sức ở Hoa Kỳ được tự động hơn và điều khiển bằng nhu liệu điện toán, đ̣i hỏi kiên thức về khả năng điện toán. Sau khi đến Mỹ, Johnny Đặng nhanh chóng tự trau dồi cách dùng những công cụ mới này.
Những sáng kiến độc đáo của anh về phong cách và xu hướng grill đă thu hút những người nổi tiếng, v́ grills trở nên thịnh hành hơn nhiều trong văn hóa nhạc hip hop khoảng hai năm sau khi anh ấy bắt đầu tạo những grill mới. (Grill là một loại trang sức đeo trên răng.)

Ngay từ thuở ban đầu, Johnny Đặng đă t́m cách làm cho mọi thứ trở nên độc đáo cho mỗi khách hàng hát nhạc rap của anh, sử dụng những thứ như kim cương tṛn, kim cương màu khác nhau và các họa tiết khác nhau sẽ khiến chúng trông như có một không hai. Những ca sĩ rap này trở thành những người quảng cáo mạnh mẽ cho công ty và nghề của Johnny Đặng trong những ngày đầu, và đến nay những ca sĩ này vẫn tiếp tục giúp mở rộng công ty trang sức của anh, ở ngoài đời cũng như trên mạng điện toán.
Tuy công ty của anh đang có 50 chuyên viên, chính anh vẫn liên tục đưa ra những ư tưởng sáng tạo mới cho các món trang sức.



King Combs đứng với Johnny Đặng (Dustin Williams/ Forbes)

Johnny Đặng vừa chế tác cho ca sĩ Quavo một cặp grill bằng ngọc lục bảo đầu tiên trên thế giới, mà chính Quavo đă rất hănh diện và khoe trên trang Instagram của ḿnh trong nhạc phim video mới đây.
Mặc dù có nhiều khách hàng nổi tiếng, Johnny Đặng vẫn luôn nhắc nhở tất cả nhân viên tại Johnny Dang & Co phải đối xử với tất cả khách hàng của họ với sự tôn trọng, như thể tất cả họ đều là những người nổi tiếng. Nhờ cách đối xử khi cung cấp dịch vụ như vậy, cộng với phẩm chất cao và sự đổi mới liên tục, anh đă có nhiều thân chủ quay trở lại, nhiều người trong số họ đă ở bên anh hơn 15 năm nay.

Johnny Đặng cũng nói thêm rằng một điều quan trọng nữa là cần phải đối xử với những người nổi tiếng như mọi người b́nh thường khác. Điều đó có nghĩa là không t́m cách “vẽ ra chuyện để moi thêm tiền.” Trước sự cám dỗ là nên tính giá cao hơn đối với khách hàng giàu có, Johnny Đặng nói rằng anh tính chi phí cho mọi người đồng đều như nhau. Thường th́ người nổi tiếng có nhiều tiền hơn và muốn có một sâu chuỗi lớn hơn hoặc thêm nhiều kim cương hơn, nhưng Johnny Đặng không t́m cách gian lận để moi thêm tiền của họ.



Johnny Đặng với ca sĩ Cardi B (Facebook)

Lời khuyên cuối cùng của Johnny Đặng cho các doanh gia và các nghệ sĩ đang có nhiều ước vọng:
“Nếu tôi có thể thành công, th́ anh cũng như mọi người đều có thể làm được như vậy. Đặc biệt là những người sống ở Hoa Kỳ v́ nơi đây có rất nhiều cơ hội.”
“Hăy làm việc chăm chỉ và yêu thích những ǵ bạn làm.”
“Không bao giờ tự cho ḿnh được buông lơi. Sự thành công không phải lúc nào cũng kéo dài, nếu bạn tự măn. Bạn phải tiếp tục làm việc chăm chỉ nếu bạn không muốn trở thành người vô danh chỉ tỏa sáng một lần rồi biến mất.”
“Đừng quên đóng góp cho xă hội.”
Ngoài việc tổ chức các buổi tặng từ thiện cho trẻ em ở Texas, Johnny Đặng c̣n giúp đỡ trẻ em ở Việt Nam qua tổ chức Johnny Dang Charities.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-23-2019
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	152.jpg
Views:	0
Size:	55.5 KB
ID:	1457928   Click image for larger version

Name:	151.jpg
Views:	0
Size:	52.3 KB
ID:	1457929   Click image for larger version

Name:	153.jpg
Views:	0
Size:	91.4 KB
ID:	1457930   Click image for larger version

Name:	154.jpg
Views:	0
Size:	76.4 KB
ID:	1457931  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06632 seconds with 12 queries