Bà chủ ṭa nhà ở đèo Mă Ṕ Lèng: sẽ cho ḿnh nổ tung nếu bị thu hồi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Bà chủ ṭa nhà ở đèo Mă Ṕ Lèng: sẽ cho ḿnh nổ tung nếu bị thu hồi
Mới đây bà chủ ṭa nhà ở đèo Mă Ṕ Lèng đă lên tiếng về việc xây ṭa nhà này và mong cơ quan chức năng bỏ qua. Bà c̣n cho biết nếu bị thu hồi th́ bà sẽ cho ḿn nổ tung. Dưới đây là những chia sẻ cụ thể.

Nếu bị thu hồi sẽ nhảy sông Nho Quế hoặc cho ḿn nổ tung

"Đúng ra là tôi chấp hành cái lệnh của huyện, c̣n huyện th́ có cái lệnh của tỉnh", bà Vũ Ngọc Ánh nói như vậy khi bắt đầu câu chuyện với PV về việc bị báo chí phản ánh xây dựng trái phép công tŕnh nhà hàng ăn, nghỉ Panorama trên đèo Mă Ṕ Lèng.

Bà Ánh kể, mảnh đất này bà mua từ hơn 10 năm trước của người dân bản địa. Khi đặt vấn đề mua, người dân c̣n khuyên đất ở đây toàn đá, không trồng được ngô, nhưng bà Ánh đáp lại "tôi không mua để trồng ngô mà để cho mọi người nuôi ong". Cuối cùng th́ hai bên chốt giá 70 triệu đồng.

Theo bà Ánh, năm 2018, huyện Mèo Vạc, rồi tỉnh Hà Giang gọi bà lên trao đổi rằng sẽ thu hồi lại đất để xây dựng, nhưng sau đó, họ cho 10 ngày để bà suy nghĩ về việc xây dựng công tŕnh "dừng chân" cho khách du lịch.Bà chủ Panorama tâm sự, nguyện vọng ban đầu bà có ư định làm nhỏ chứ không to, khi làm các con không hề biết, chỉ có hai người bạn ở dưới Tuyên Quang biết, cuối tuần nào họ cũng lên thăm, động viên.Khi PV đặt câu hỏi, mọi người đang kêu gọi tẩy chay ṭa nhà, bà có suy nghĩ ǵ ? Bà Ánh bật khóc nức nở trả lời: "Tôi không c̣n biết nói ǵ cả, năm nay đă gần 60 tuổi rồi, tôi nghĩ cùng người Việt Nam với nhau, không t́m hiểu mà đă nói ‘bà chủ Mă Ṕ Lèng là ai?’

Khách bây giờ vẫn đến chơi thôi, mọi người mà biết được kỷ niệm, biết về cái sự cố gắng của tôi, của tỉnh, của huyện th́.... Mà thực tế, huyện c̣n cung cấp cho tôi hẳn đường dẫn điện từ Đồng Văn vào đây, đêm hôm vắng vẻ heo hút, công an cũng đi tuần để bảo vệ".

Bà nói thêm khi bắt đầu làm, ở huyện, ở tỉnh người ta rất quan tâm, lúc làm xong tất cả ban ngành, mọi người đến kiểm tra độ an toàn ṭa nhà, chứ bà không tự ư.

Kể về quá tŕnh xây dựng, chủ công tŕnh Panorama cho biết, trực tiếp đôi vai bà gùi những viên gạch từ trên vách đá xuống, dù không phải thợ xây nhưng đă tự tay vạch vữa, ghép đá kè móng; bà mong muốn làm cho nhiều người lên đây chơi sẽ có những bức ảnh đẹp mang về làm kỷ niệm.

Theo lời bà Ánh kể, đă có khách nước ngoài lần đầu tiên đến thấy đẹp họ c̣n phải thốt lên ‘wow’ rồi thắc mắc, không biết chủ ở đây là ai. "Tôi chỉ mong một điều mọi người đừng nói quá, có người từng hỏi tôi nếu bị thu hồi chỗ đất này th́ chị sẽ nghĩ ǵ ? tôi trả lời ‘em ạ, nếu họ thu chị chỉ có cách nhảy xuống sông Nho Quế hoặc là cho ḿn nổ tung chỗ này lên, nhà của chị, tất cả tài sản cuộc đời chị ở đây rồi’", bà Ánh nói và giả thích, bản thân chỉ là người dân b́nh thường, không biết ǵ, được cấp trên gọi lên bảo làm th́ bà làm. Thủ tục giấy tờ nào chưa biết th́ phải hướng dẫn.

"Tôi làm đúng ư, đúng mục đích chứ không hề làm vụng trộm, nếu vụng trộm th́ không bao giờ làm được đâu", bà giải thích.

Khi PV hỏi thêm quá tŕnh xây ṭa nhà có lường trước được sẽ xảy ra câu chuyện như này ? bà Ánh nói "không, biết trước sẽ không bao giờ làm". Trước khi quyết định thi công, bà cũng nắm được công tŕnh của ḿnh không nằm trong lơi công viên địa chất nên mới thản nhiên, và cũng v́ 'các sếp' cho làm th́ cứ làm, họ chả lấy một xu, một cắc nào.

Về việc thiếu giấy phép xây dựng mà vẫn thi công hoàn thiện, đi vào hoạt động, bà Ánh bảo "cái đấy huyện thiết kế cho mà".

Lănh đạo huyện Mèo Vạc nói có trách nhiệm với công tŕnh sai phạm

Trao đổi với PV, bà Mua Hồng Sinh (Phó chủ tịch huyện Mèo Vạc) thừa nhận cấp ủy, chính quyền địa phương cũng có ‘trách nhiệm’ khi để công tŕnh xây trái phép trên đèo Mă Ṕ Lèng đi vào hoạt động.Theo bà Sinh giải thích, từ khi Panorama bắt đầu xây dựng, huyện đă nhiều lần đến kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công để hoàn thiện các thủ tục theo quy định.

"Nhưng đến nay công tŕnh đă hoàn thành, vào hoạt động mà chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện các giấy tờ cần thiết", bà Sinh nói.

Vị lănh đạo huyện Mèo Vạc giải thích thêm, ṭa nhà này nằm trên đất nông nghiệp, chưa được cấp phép chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất thổ cư, xây dựng như thế là vi phạm pháp luật.

Hơn nữa, khu đất này nằm ở vùng ven Danh thắng quốc gia Mă Ṕ Lèng, nếu người dân bản địa làm nhà ở th́ huyện có thẩm quyền cấp phép. C̣n nếu xây dựng công tŕnh với mục đích khác th́ phải làm hồ sơ để các sở, ban ngành thẩm định về chiều cao, số tầng, diện tích.

Cái sai phạm của chủ đầu tư theo bà Sinh nói là không làm hồ sơ thiết kế để các cơ quan thẩm định xem có phù hợp với cảnh quan, môi trường hay không.

Trước mắt, lănh đạo huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư Panorama khẩn trương hoàn thiện hồ sơ công tŕnh để các cấp thẩm định. Nếu chủ đầu tư không hoàn thiện được các giấy phép th́ huyện sẽ có biện pháp xử lư.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-06-2019
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	screen-shot-2019-10-03-at-101118-pm-1570338912252796716834-crop-15703389234581372785377.png
Views:	0
Size:	554.2 KB
ID:	1464618  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-07-2019   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Giả điên, Giả Ngu, giả ngây thơ. Cho nổ tung đi, tiền chùa đi xây nhà. Không có một con điên nào mà dám xây nhà ở chỗ này ngoại trừ có mấy thằng CS súc sanh chống lưng.
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
Old 10-07-2019   #3
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

"cho ḿn nổ tung"
ḿn ở đâu mà dể có quá vậy chỉ tớ mua với kakaka
tucodien_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07610 seconds with 12 queries