Điều tra tài sản của sư Thích Thanh Toàn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều tra tài sản của sư Thích Thanh Toàn
Đại đức Thích Thanh Toàn, thế danh Lê Hữu Long, sinh năm 1976, quê Quảng Trị mới đây đă bị băi nhiệm chức danh trụ tŕ và thu hồi quyết định bổ nhiệm trụ tŕ chùa Nga Hoàng. Chính quyền và giáo hội sẽ xem xét xác định tài sản hợp pháp của chùa Nga Hoàng và của sư Thích Thanh Toàn theo đúng quy định của pháp luật.

Đại đức Thích Tâm Vượng, Phó trưởng ban kiêm Chánh thư kư Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết chiều 7-10, ḥa thượng Thích Thanh Duệ - Trưởng Ban Trị sự, Trưởng Ban Tăng sự Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc - đă kư quyết định băi nhiệm chức danh trụ tŕ và thu hồi quyết định bổ nhiệm trụ tŕ chùa Nga Hoàng đối với đại đức Thích Thanh Toàn (sư Toàn; thế danh Lê Hữu Long; SN 1976, quê Quảng Trị).

Thu hồi giấy tờ đă cấp

Quyết định nói trên cũng cho sư Toàn xả giới hoàn tục và giao Ban Tăng sự thuộc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành các thủ tục xả giới hoàn tục và thu hồi các giấy tờ do giáo hội cấp.

Theo đó, sư Toàn có trách nhiệm bàn giao chùa, tài sản và con dấu chùa Nga Hoàng (tại xă Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) cho Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc và ban chỉ tiếp nhận, quản lư các tài sản hợp pháp tại chùa Nga Hoàng khi việc bàn giao có sự chứng kiến, tham dự của chính quyền.

"Chúng tôi sẽ cùng làm việc với chính quyền để phân định rơ tài sản nào của tôn giáo, tài sản nào của cá nhân thầy Toàn" - đại đức Thích Tâm Vượng nói.

Đối với đề nghị cho giữ lại tài sản thuộc sở hữu cá nhân (theo lời sư Toàn là trị giá 200-300 tỉ đồng) mà trước đó sư Toàn đề nghị, đại đức Thích Tâm Vượng cho rằng cần thực hiện theo đúng pháp luật. Theo đó, đất tôn giáo được nhà nước cấp và toàn bộ công tŕnh, hiện vật trên đất như nhà cửa, đồ thờ thuộc tài sản của cơ sở tôn giáo và sẽ được giáo hội thu hồi. Các tài sản khác như đất (ngoài sổ đỏ) hay xe máy, vật phẩm được phật tử, đệ tử cúng dường mà mang tên sở hữu thế danh của sư Toàn, đúng quy định của pháp luật th́ sư này được sở hữu sau khi hoàn tục.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Đào Xuân Định, Chủ tịch UBND xă Hợp Châu, cho biết xă chưa nhận được đề nghị chính thức của GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc về nội dung trên. Chính v́ vậy, để giải quyết, phía chính quyền và giáo hội sẽ có buổi làm việc cụ thể.

"Ông Toàn mới có đơn lên giáo hội nhưng chính quyền cũng sẽ có phương án xử lư theo pháp luật và giáo hội không thể can thiệp được. Chúng tôi đang đợi các kết luận để xử lư. Hiện mới chỉ là phát ngôn, đề xuất, mong muốn của cá nhân thầy Toàn về khối tài sản gồm trang trại, đất đai nhưng mọi việc phải giải quyết theo đúng pháp luật. Đề nghị nào chính đáng sẽ được chấp nhận, không chính đáng th́ bác bỏ, không có chuyện ông Toàn thích thế nào th́ được thế ấy" - ông Định nói.

Tài sản cá nhân phải có giấy tờ chứng minh

Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư Hà Nội) bày tỏ quan điểm: "Sư Toàn vào chùa với 2 bàn tay trắng mà hoàn tục lại có lắm tiền. Thế th́ phải chăng ở giáo hội là nơi kiếm tiền? Sư thầy không buôn bán th́ chỉ có thể là tiền của chúng sinh đóng góp cho nhà chùa thông qua thầy. Không phải đóng góp cho thầy th́ cái này là của giáo hội, giáo hội phải nhận lấy. Giáo hội không nhận th́ trả lại nhân dân".

Cũng theo luật sư Tú, nếu nói là tài sản cá nhân th́ sư Toàn phải có giấy tờ chứng minh, ví dụ thừa kế hay hồi môn chẳng hạn. Nếu khối tài sản 200-300 tỉ đồng có được từ việc phật tử tiến cúng cho chùa th́ sư Toàn không thể giữ lại sau khi hoàn tục".

Luật sư Trần Anh Tuấn (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng hiện c̣n khoảng trống pháp luật về quản lư tiền công đức, cụ thể là chưa có văn bản nào quy định việc quản lư, chi và sử dụng tiền công đức như thế nào. Hiện chỉ có thông tư liên tịch giữa Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) và Bộ Nội vụ hướng dẫn việc thực hiện nếp sống văn minh tại các cơ sở thờ tự, cơ sở tôn giáo. Trong đó đề cập khá chung chung rằng "việc quản lư, sử dụng nguồn công đức phải công khai, có sổ sách rơ ràng, chi tiêu minh bạch…" và "Ban quản lư cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo (nếu có) phải có phương thức thu nhận, quản lư và sử dụng nguồn công đức hiệu quả, đúng mục đích, bảo đảm thống nhất, đoàn kết giữa những người trong cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo...". Tuy nhiên, thực tế việc quản lư, sử dụng tiền công đức vẫn chưa thực sự rơ ràng, chưa bảo đảm công khai minh bạch do thiếu cơ sở pháp lư.

Trước đó, tại phiên trả lời chất vấn trước Quốc hội ở kỳ họp hồi tháng 6, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng thừa nhận chưa có một văn bản pháp quy nào điều chỉnh tiền công đức, quy định sẽ quản lư và sử dụng như thế nào.

Liên quan việc này, Nghị định 110 của Chính phủ về quản lư và tổ chức lễ hội (hiệu lực từ ngày 15-10-2018) có giao Bộ Tài chính hướng dẫn sử dụng việc quản lư, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội. Tuy nhiên, hiện Bộ Tài chính vẫn đang trong quá tŕnh nghiên cứu xây dựng văn bản này.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-09-2019
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,872
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	suthay.jpg
Views:	0
Size:	175.9 KB
ID:	1465997  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-09-2019   #2
giau2608
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 1,009
Thanks: 4
Thanked 287 Times in 160 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 69 Post(s)
Rep Power: 16
giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4giau2608 Reputation Uy Tín Level 4
Default

thằng lưu manh nầy muốn đoạt tiền bá tánh, đâu phải tiền của nó đâu

đồ khốn mà đại đức ǵ, đại lưu manh th́ đúng hơn
giau2608_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09182 seconds with 12 queries