Thành phố có nạn ùn tắc nghiêm trọng nhất TG: Người dân đến phát điên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thành phố có nạn ùn tắc nghiêm trọng nhất TG: Người dân đến phát điên
Bạn có biết thành phố có nạn ùn tắc nhất thế giới ở đâu không? Đó là Thủ đô của Philippines. Người dân nghẹt thở đến 'phát điên' v́ cảnh tắc đường tới đỉnh điểm ở thành phố đông dân bậc nhất thế giới này.

Tổng thống Philippines đang hứng chỉ trích dữ dội v́ thái độ thờ ơ với vấn nạn ùn tắc giao thông, vốn là "căn bệnh" trầm kha của thủ đô Manila, và khiến người dân vô cùng nghẹt thở.
Chuỗi sự cố liên tiếp xảy ra với dịch vụ đường bộ đă khiến t́nh trạng tắc nghẽn giao thông tại Manila ngày càng trầm trọng. Người đi làm gần như “bốc hỏa” khi ngày nào cũng phải chịu đựng cảnh lê lết từng chút một mới về đến nhà tại thành phố thuộc top có nạn ùn tắc nặng nề hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, sự tức giận của họ chỉ bị đẩy lên đến đỉnh điểm sau tuyên bố của ông Salvador Panelo - phát ngôn viên đại diện cho Tổng thống Rodrigo Duterte - rằng những người đi làm nên ra khỏi nhà sớm hơn nếu không muốn bị tắc đường.

V́ một phút “lỡ miệng”, ông Panelo đă rước về làn sóng chỉ trích gay gắt từ cộng đồng. Nhiều người dân Philippines bày tỏ sự thất vọng v́ tầm nh́n hạn hẹp của phát ngôn viên đại diện cho lănh đạo cấp cao trong chính phủ. Theo thông tin từ một người dân, học sinh ở một số nơi tại Manila phải mất tận 3 tiếng mới đến được cổng trường. Ba sự cố xảy ra với hệ thống đường ray tàu gần đây càng khiến t́nh h́nh thêm tồi tệ.



Manila từng lọt top thành phố có nạn ùn tắc nghiêm trọng nhất thế giới.
Ngay cả lănh đạo của ông Panelo, tức Tổng thống Rodrigo Duterte, cũng không tránh khỏi búa ŕu dư luận. Gần đây, ông đă mua một chiếc máy bay quân sự cũ của Mỹ với giá 39,9 triệu USD (hơn 923 tỷ VND) để làm chuyên cơ tư nhân, dự kiến bàn giao vào năm tới.

Chính phủ tuyên bố rằng chiếc máy bay này sẽ phục vụ cả các quan chức cấp cao trong nhiều t́nh huống khẩn cấp chứ không riêng ǵ tổng thống, song, lời giải thích này không đủ để xoa dịu sự giận dữ trong ḷng người dân.

“Giao thông th́ mỗi lúc một đ́nh trệ, vậy mà chính phủ vẫn ung dung tậu về mấy thứ rác rưởi và máy bay phản lực đắt tiền. Thật chẳng ra làm sao”, một tài khoản Twitter bức xúc. “Ngân sách cho y tế và giáo dục bị cắt sạch chỉ để đầu tư cho những thứ này”, sinh viên trường y Iya Elago tweet.

Với dân số vượt quá 12 triệu người, Manila được công nhận là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới. T́nh trạng cả hàng xe xếp chật ních bên nhau trên đường lớn để chờ được lăn bánh đă không c̣n xa lạ với cư dân đô thị này. Thậm chí, Manila c̣n đứng đầu trong danh sách các thành phố không thích hợp để lái xe nhất vào năm 2015. Thế nhưng, dường như ông Panelo c̣n chẳng thèm cân nhắc tính nghiêm trọng của vấn đề này.



Đây là vấn nạn ám ảnh người dân nơi đây suốt bao năm.
“Các vị nói khủng hoảng là ư ǵ? Tôi chỉ thấy t́nh h́nh giao thông ở nước ta không có vấn đề ǵ cả”, ông Panelo phát biểu. “Ai ai cũng có xe, ai ai cũng có thể đến bất cứ đâu ḿnh thích. Nếu mọi người không muốn đến trễ, hăy ra khỏi nhà sớm hơn b́nh thường”. Nhận định này của ông đă châm ng̣i cho sự bùng nổ của người dân.

“Giao thông ở Manila luôn luôn ùn tắc, chưa từng thấy thả lỏng giây phút nào”, nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi của học sinh, sinh viên - John Gemuel Maramba - nhận xét. “Lớp học bắt đầu lúc 8h sáng, thế mà mới 5h các em đă phải gấp rút ra khỏi nhà. Hàng triệu người phụ thuộc vào giao thông công cộng để đi học, đi làm. Nhưng thứ chờ đón họ lúc nào cũng là cảnh tượng xe chậm ŕ nhích tới, cả con đường chật kín đủ thứ phương tiện, tàu th́ hỏng tới hỏng lui. Chính hệ thống giao thông lạc hậu này là nguồn cơn cho sự phẫn nộ của người dân”.

Panelo: “Tôi không thấy ùn tắc ǵ ở đây cả”.Người dân Philippines, cả thành thị lẫn nông thôn:
Panelo: “Tôi không thấy ùn tắc ǵ ở đây cả”.
Người dân Philippines, cả thành thị lẫn nông thôn:
V́ sự cố với đường tàu, các hành khách buộc phải xuống trạm giữa chừng và đi bộ đến nơi làm việc nếu không muốn mất thêm mấy tiếng đồng hồ vô ích. “Ùn tắc giao thông đă biến thành cơn ác mộng”, một người b́nh luận trên Twitter. “Đừng tin lời ba hoa của những quan chức cao cấp, bọn họ thậm chí c̣n chẳng thèm ngồi xe công cộng để đi làm nữa mà”. Một người khác mỉa mai: “Vui ḷng cho biết mức độ ảo tưởng của bạn trên thang điểm từ 1 đến Sal Panelo?”.

Lời b́nh của ông Panelo cũng khiến các chính khách và nhà hoạt động chính trị khác lên tiếng phản đối v́ quan điểm thiển cận và không có cái nh́n khách quan dựa trên lập trường của người dân. Liên minh Bagong Alyansang Makabayan (Bayan) phát biểu: “Lời nói này đă chứng tỏ ông Panelo, với tư cách là một quan chức cấp cao, hoàn toàn không có kiến thức về cuộc sống của người dân và vấn nạn mà đất nước phải ứng phó”. Một nhà hoạt động chính trị khác viết trên Facebook: “Ông ta chẳng biết ǵ về nỗi khổ của chúng tôi”.



Hế nhô cả nhà, vậy là chúng ḿnh vừa mới mua một chiếc máy bay phản lực cho Duterte.
Trước quá nhiều ư kiến chỉ trích, phát ngôn viên của Tổng thống tuyên bố ḿnh sẽ đi làm bằng phương tiện giao thông công cộng kể từ ngày 11/10: “Thử thách di chuyển bằng xe công cộng được chấp nhận. Từ ngày mai, tôi sẽ đến dinh Tổng thống bằng xe jeepney và tàu”. Động thái này càng khiến người dân khó ḷng cảm thông với ông Panelo và vẫn tiếp tục lên án t́nh h́nh giao thông đ́nh trệ ở Manila.

“Chỉ đi từ nhà đến công ty thôi mà mất ít nhất 2 tiếng”, tài khoản mang tên Manuel Cortez viết trên Facebook. “Thế thôi đừng về nhà nữa, ngủ luôn tại đó rồi làm việc như cái máy cho xong. Chuẩn cuộc đời tươi đẹp đây rồi”. Một người khác lại đề xuất giải pháp “cứu rỗi” những ai đang ngao ngán v́ xe cộ ùn tắc: “Tôi chỉ làm việc tại nhà thôi, đỡ phải ra đường để phát điên v́ những thứ râu ria này”.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-11-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	62.9 KB
ID:	1466732   Click image for larger version

Name:	382.jpg
Views:	0
Size:	59.3 KB
ID:	1466733   Click image for larger version

Name:	383.jpg
Views:	0
Size:	24.0 KB
ID:	1466734  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-11-2019   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Phi Luật Tân mà là đông dân bậc nhất TG. Tui ngán cái MOD PinaColada này thật.
phokhuya_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08880 seconds with 12 queries