Hàng trăm xe máy gửi ở bãi xe của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mà không ai đến lấy. Xe đến nay đã quá hạn gửi, xe máy bụi, bung hộp đèn, xẹp lốp, rơi biển số,…...
Những chiếc xe này đang được đơn vị giữ xe của nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất là Công ty Cổ phần đầu tư TCP xếp thành 3 dãy tại lầu 5 của bãi giữ xe với đủ loại, từ cà tàng đến tay ga đắt tiền.
Dù ngay sau thẻ xe có in thời hạn giữ xe của bãi giữ xe trong nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất là 30 ngày, nhưng thực tế có nhiều người để vài tháng, thậm chí cả năm mới tới nhận hoặc bỏ luôn.
Thông thường, công ty sẽ kiểm tra trên hệ thống, xe nào để quá 2-3 tháng mà không có người tới nhận, tùy tình trạng, công ty sẽ di dời lên khu vực riêng biệt để thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ như: tháo bình ác quy, rút hết xăng, bố trí các bình chữa cháy, tổ chức những ca trực tăng cường an ninh.
Dù đã nhiều lần gửi công văn lên các cấp chính quyền như: Sở Tài chính TP.HCM, UBND và Công an Q.Tân Bình nhưng hiện hướng xử lý chưa được thông suốt nên bãi giữ xe vẫn phải lưu giữ những xe này tại khu vực cách ly.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Vận hành, Công ty CP đầu tư TCP cho biết, xe mà khách gửi lâu không đến lấy tiềm ẩn các nguy cơ về an toàn cháy nổ, chiếm giữ một không gian đối với diện tích giữ xe của nhà xe và nhà tốn xe chi phí bảo đảm an toàn xe của khách.
"Có những khách lâu khách mới quay lại lấy xe thì chúng tôi vẫn phải đảm bảo xe vẫn sạch sẽ, hạn chế sự xuống cấp của xe. Tất cả đều gây khó khăn cho công tác quản lý. Những xe lưu giữ tại bãi xe chất lượng không tốt, tuổi đời lâu nên các công tác về bảo đảm chất lượng xe, an ninh an toàn, đặc biệt là công tác an toàn phòng cháy được đề cao, mỗi tháng các xe này đều được xịt rửa nước 1 lần", ông Tuấn nói.
Cũng theo đại diện công ty, có những trường hợp gửi xe 1 năm sau mới quay lại lấy nhưng vì số tiền gửi xe cao hơn giá trị chiếc xe nên bỏ luôn. Nhưng với những xe tay ga đắt tiền, người dân sẵn sàng bỏ tiền triệu để nhận lại xe về.