Cảnh siêu bão 'quái vật' Hagibis đổ bộ làm hàng loạt sông chực vỡ bờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh siêu bão 'quái vật' Hagibis đổ bộ làm hàng loạt sông chực vỡ bờ
Nhật Bản cảnh báo mức cao nhất với siêu bão 'quái vật' Hagibis đổ bộ khiến mưa lớn và gió kiểu tố lốc, vòi rồng đang càn quét ở nhiều khu vực tại đất nước này, khiến hàng triệu người dân trên khắp Nhật Bản đã được khuyến cáo sơ tán do nguy cơ ngập lụt.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết cơn bão Hagibis đã đổ bộ vào Nhật Bản lúc gần 19h00 (giờ địa phương) tại bán đảo Izu, phía Tây Nam thủ đô Tokyo.

Mưa lớn và gió kiểu tố lốc, vòi rồng đang càn quét ở nhiều khu vực tại Nhật Bản trong khi nước này phải đối phó với cơn bão tồi tệ nhất trong vòng 60 năm qua.

JMA đề nghị người dân tiếp tục cẩn trọng và đề phòng mưa to, gió lớn sau khi cơ quan này ban hành cảnh báo cấp độ 5.

Nhiều video và hình ảnh cho thấy nhiều sông ở Nhật Bản sắp vỡ bờ. Tình trạng nước dâng và sóng cao đã nâng mực nước biển lên 1m dọc theo các khu vực bờ biển, trong khi nước trong vịnh Tokyo dâng lên khoảng 0,5m, làm tăng nguy cơ ngập lụt nghiêm trọng ở trung tâm thủ đô Nhật Bản.

Giới chức Nhật Bản cho hay, họ xả bớt nước từ đập Shiroyama (phía Nam Tokyo) vào lúc 22h00 để giảm nguy cơ vỡ đập. Cư dân của 6 thành phố gần đó cũng được khuyến cáo chuẩn bị các biện pháp tự bảo vệ trong trường hợp ngập lụt.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 1 người thiệt mạng và 60 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em. Dịch vụ đường sắt đã tạm ngừng hoạt động, trong khi hơn 1000 chuyến bay bị huỷ. Hơn 210.000 hộ gia đình bị mất điện khắp vùng Kanto và Shizuoka.

Theo thông tin từ các nhân viên khẩn cấp địa phương, một người đã thiệt mạng sau khi cơn bão bắt đầu ảnh hưởng tới Chiba (phía Đông Tokyo). Gió mạnh đã khiến chiếc ô tô của người này bị lật. Người bị nạn đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện, nhưng không qua khỏi.

Siêu bão Hagibis mạnh nhất 60 năm tại Nhật Bản

Nhật Bản nâng mức cảnh báo cao nhất

Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA) đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất trên thang 5 đối với một số khu vực, bao gồm cả ở thủ đô Tokyo, những nơi được cho là sẽ phải hứng chịu cơn bão Hagibis đổ bộ trong vài giờ tới.

Tính đến 17h00 (giờ địa phương), các khu vực nằm trong diện cảnh báo mức 5 là: Shizuoka, Kanagawa, Tokyo, Saitama, Gunma, Yamanashi và Nagano. Theo NHK, mức 5 nghĩa là thảm họa có thể xảy ra.

Nhà và xe bị h hư hại do cơn bão Hagibis.

Những khu vực này đang chứng kiến những trận mưa lớn ở mức độ vài thập kỷ mới thấy một lần. Sụt lở đất và ngập lụt là mối đe dọa cận kề.

JMA khuyến nghị, nếu người dân cảm thấy quá nguy hiểm để di chuyển tới các trung tâm cứu hộ thì họ nên tìm cách trú ẩn trên các tầng cao hoặc một tòa nhà chắc chắn.

Hàng triệu người dân trên khắp Nhật Bản đã được khuyến cáo sơ tán do nguy cơ ngập lụt, trong khi siêu bão tới gần. Hagibis được các chuyên gia đánh giá là có thể mạnh và gây thiệt hại nghiêm trọng hơn cơn bão năm 1958, cơn bão đã khiến 1.269 người thiệt mạng.

Nguồn: James Reynold


Nguồn: The Guardian

Bầu trời tím kỳ dị trước bão

Trước đó, trong đêm, người dân Nhật Bản đã đăng tải nhiều hình ảnh ghi lại bầu trời màu tím hồng kỳ lạ, kết quả của hiện thượng thời tiết gọi là "tán xạ".

Tán xạ xảy ra khi các hạt trong khí quyển tác động tới hướng của ánh sáng mặt trời.

Bão lớn và mưa có xu hướng đẩy những hạt lớn ra khỏi bầu không khí - những hạt vốn hấp thụ nhiều ánh sáng hơn - khiến màu sắc của bầu trời trở nên rực rỡ hơn.
Bão Hagibis (nghĩa là "tốc độ") dự kiến sẽ đổ bộ vào gần trung tâm thành phố Nagoya vào tối nay. Từ sáng nay, 12/11, JMA cho biết, Hagibis đã di chuyển tới khu vực cách đảo Hachiojima khoảng 320km về phía Tây Nam với sức gió ở tâm bão lên tới 160 km/h.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-12-2019
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.gif
Views:	0
Size:	3.97 MB
ID:	1467739   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	141.5 KB
ID:	1467740   Click image for larger version

Name:	2.gif
Views:	0
Size:	3.15 MB
ID:	1467741   Click image for larger version

Name:	3.gif
Views:	0
Size:	2.38 MB
ID:	1467742  

Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	121.4 KB
ID:	1467743  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Vietnamese (10-12-2019)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07181 seconds with 12 queries