“Nữ quái” chiếm đoạt tiền tỷ với chiêu lừa bán vé máy bay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Nữ quái” chiếm đoạt tiền tỷ với chiêu lừa bán vé máy bay
Vân Anh đă sử dụng tên giả để “làm ăn” với anh Hoàng với chiêu tṛ mua vé máy bay toàn chuyến quốc tế, từ đó chiếm đoạt của nạn nhân hơn 7 tỷ đồng.

TAND TP Hà Nội mới đây vừa mở phiên ṭa xét xử sơ thẩm với bị cáo Bùi Thị Vân Anh (SN 1989, ở phường Hạ Đ́nh, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Bị cáo Bùi Thị Vân Anh.

Cáo trạng truy tố cũng như diễn biến tại phiên ṭa cho thấy, ngày 18/8/2017, Bùi Thị Vân Anh bị TAND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) xử phạt 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cũng trong năm 2017, thông qua mối quan hệ xă hội, Vân Anh có quan hệ làm ăn bằng h́nh thức mua bán vé máy bay lẻ với anh Hoàng (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Vân Anh tự giới thiệu ḿnh tên là Bùi Phương Anh, nhân viên bán vé máy bay tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và có nguồn mua vé máy bay bán lẻ của các chuyến bay trong nước và quốc tế với giá rẻ hơn so với thị trường.

Tin tưởng, anh Hoàng đồng ư mua vé máy bay của Vân Anh để kinh doanh. Thời gia đầu, việc mua bán vé máy bay giữa anh Hoàng và Vân Anh diễn ra đúng như thỏa thuận. Anh Hoàng nhận được vé máy bay và trả tiền đầy đủ cho Vân Anh qua tài khoản ngân hàng.


Vân Anh luôn cúi mặt tại phiên ṭa sơ thẩm.

Từ tháng 2/2018 đến tháng 4/2018, do cần tiền đề ăn tiêu và trả nợ, Vân Anh nói dối anh Hoàng là có khả năng mua toàn bộ vé cả chặng chuyến bay quốc tế (vé toàn chuyến) với giá rẻ hơn so với giá thị trường của hăng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Vân Anh rủ anh Hoàng cùng đầu tư tiền để kinh doanh vé toàn chuyến th́ được đồng ư.

Để anh Hoàng tin tưởng, Vân Anh đă lấy thông tin các chuyến bay từ Hà Nội đi quốc tế trên trang Abay.vn và gửi qua Facebook cho anh Hoàng lịch tŕnh các chuyến bay gồm: ngày, giờ chuyến bay của Vietnam Airlines, tổng giá vé và lăi của từng chuyến bay này để anh Hoàng chuyển tiền.

Sau khi nhận được thông tin các chuyến bay từ Vân Anh, anh Hoàng đă rủ người quen là chị Hằng (trú tại quận Ba Đ́nh, Hà Nội) góp tiền cùng kinh doanh vé máy bay toàn chuyến quốc tế.

Để tạo thêm ḷng tin cho anh Hoàng, Vân Anh đă gửi thông tin về chuyến bay quốc tế cho anh Hoàng để anh Hoàng góp vốn.

Sau khi nhận được tiền của anh Hoàng chuyển, Vân Anh không sử dụng đặt mua vé toàn chuyến theo như thỏa thuận nhưng vẫn trả lại tiền gốc và đưa thêm một phần tiền của ḿnh cho anh Hoàng và nói là tiền lăi, mục đích để anh Hoàng tin là lăi thật sẽ đưa nhiều tiền hơn. Anh Hoàng nhận được tiền do Vân Anh trả và đă thanh toán cho chị Hằng đủ số tiền như thỏa thuận.

Khi đă tạo được sự tin tưởng tuyệt đối của anh Hoàng, Vân Anh tiếp tục đưa ra thông tin gian dối có thể mua được vé toàn chuyến của nhiều chuyến bay quốc tế để rủ anh Hoàng tham gia chung vốn kinh doanh.

Do tin tưởng, anh Hoàng đă nhiều lần chuyển tiền qua tài khoản, chuyển tiền mặt… cho Vân Anh với tổng số tiền gần 7,4 tỷ đồng. Sau khi nhận được số tiền trên, Vân Anh không mua vé toàn chuyến bay quốc tế mà chiếm đoạt toàn bộ sử dụng vào mục đích cá nhân. Đến khi anh Nguyễn Trọng Hoàng tố cáo đến cơ quan điều tra, Vân Anh đă trả cho anh Hoàng được 156 triệu đồng, c̣n chiếm đoạt số tiền hơn 7,2 tỷ đồng.

Qua xác minh tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và một số hăng bay khác, kết quả xác định không có cán bộ, nhân viên nào là Bùi Thị Vân Anh hoặc Bùi Phương Anh đang công tác tại các công ty trên và không kư kết hợp đồng ủy quyền bán vé máy bay nào với Vân Anh.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX TAND TP Hà Nội đă quyết định tuyên phạt Bùi Thị Vân Anh 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp với bản án ngày 18/8/2017 của TAND huyện Sóc Sơn (Hà Nội), h́nh phạt chung mà bị cáo Bùi Thị Vân Anh phải chấp hành là 20 năm tù.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-13-2019
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.1.jpg
Views:	0
Size:	22.8 KB
ID:	1467949   Click image for larger version

Name:	23.2.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	1467950  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07358 seconds with 12 queries