Khám phá trại 'ngày tận thế' giữa rừng sâu ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám phá trại 'ngày tận thế' giữa rừng sâu ở Mỹ
Gọi là trại 'ngày tận thế'v́ đây là khu trại sinh tồn.Nó giữa rừng sâu ở Mỹ. Ông Drew Miller là người đứng đầu khu trại sinh tồn ở Lost City, bang Tây Virginia, đôi khi ông nói chuyện như thể thời gian được chia làm hai thời kỳ.

Đó là những ngày b́nh yên, như hiện tại, và những ngày tồi tệ, có thể tới bất kỳ lúc nào dưới dạng những dịch bệnh chết người, nền kinh tế sụp đổ, chiến tranh hạt nhân hay biến động chính trị.

Những ngày b́nh yên, ngôi nhà trên cây ở trại Fortitude là nơi chơi đùa của lũ trẻ. Nhưng khi ngày tồi tệ đến, nó có thể trở thành một cḥi canh. Những ngày b́nh yên, phong cảnh núi non quanh khu trại là địa điểm lư tưởng để đi bộ đường dài, chơi golf hay trượt cáp. Những ngày đen tối, khu trại sẽ thành nơi trú ẩn tuyệt vời, giúp bảo vệ người dân sống bên trong nó.

"Kẻ thù mà bạn phải đối mặt trong đại dịch không ai khác có thể là chính hàng xóm của bạn", Miller nói.



Một hầm trú ẩn trong trại Fortitude. Ảnh: Washington Times.

Miller cùng khoảng 100 người khác đă mua thẻ thành viên của trại Fortitude tin rằng các hầm ngầm, kho trữ đồ ăn và vũ khí bán tự động sẽ giúp họ sống sót nếu ngày tận thế tới.

Miller và các thành viên tại trại Fortitude được gọi chung là những "người chuẩn bị". Họ luôn lo lắng trước một tương lai bất ổn. Ngoài mối lo về thảm họa thiên nhiên, nền văn minh bị tận diệt, t́nh trạng bùng nổ dân số, biến đổi khí hậu, kinh tế sụp đổ và chiến tranh, họ giờ đây c̣n lo lắng cả về chính trị. Khi cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump đang trở thành đề tài bao trùm khắp nước Mỹ, họ cảnh báo rằng bạo lực có thể bùng phát tại quốc gia đang bị chia rẽ sâu sắc này.

"Bạn biết không, người ta vẫn dùng cụm từ 'nội chiến' và nó thật khó để h́nh dung. Nhưng điều ǵ đă châm ng̣i Thế chiến I? Thái tử Áo bị ám sát. Mọi thứ leo thang theo cách chúng ta không thể dự đoán nổi", Miller nói.

Kịch bản khiến các thành viên khu trại quan tâm nhất hiện nay là khả năng căng thẳng gia tăng v́ cuộc bầu cử tổng thống đang tới gần. Một số người sợ rằng nếu Tổng thống Trump thua, ông ấy có thể đổ lỗi cho hành vi gian lận từ đối thủ và từ chối rời ghế. Số khác tin rằng nếu Trump thắng, đối thủ của ông có thể đổ lỗi cho ông gian lận, từ đó gây nên t́nh trạng hỗn loạn. Miller không tin kịch bản này có thể xảy ra, nhưng ông lắng nghe ư kiến của mọi thành viên.

Trump, trong những ḍng tweet chỉ trích cuộc điều tra luận tội của hạ viện, đă tiếp tục đẩy căng thẳng dâng cao khi ngụ ư rằng việc phế truất ông có thể tạo nên "một cuộc nội chiến".

Đó là điều David L. Jones, 62 tuổi, thành viên trại Fortitude, thường mường tượng. Ông là một cựu quân nhân, lính thiết giáp giàu kinh nghiệm của bang Alaska, rất am hiểu về chiến tranh hạt nhân, chiến tranh sinh học và hóa học. Jones từng làm việc tại các cơ quan ứng phó t́nh trạng khẩn cấp của bang và liên bang. Jones cho biết ông nh́n thấy một tương lai hỗn loạn, có thể kèm cả bạo lực, bất kể Trump thắng hay bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trại Fortitude có diện tích hơn 200.000 m2, nằm sâu bên trong rừng quốc gia George Washington. Trại thu phí thành viên khoảng 1.000 USD mỗi năm. Trại viên được khuyến khích sử dụng hai cabin lớn ở đây làm nơi nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp, họ sẽ được sơ tán xuống những căn pḥng rộng khoảng 9 m2 dưới ḷng đất để trú ẩn. Tổng cộng, cả khu trại đủ sức chứa tới 500 người.

Trại Fortitude c̣n có hai cơ sở khác ở Colorado và chuẩn bị mở cơ sở thứ 4 ở Wisconsin. Khẩu hiệu của họ là: "Chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất và hưởng thụ thực tại". Sự mở rộng của trại Fortitude là minh chứng rơ nét cho một phong trào sinh tồn đang phát triển những năm gần đây ở Mỹ.

Trang tin tài chính 24/7WallSt.com hồi năm 2013 ước tính có khoảng 3,7 triệu "người chuẩn bị" trên khắp nước Mỹ và thị trường những vật dụng đối phó với thảm họa có giá trị tới hàng tỷ USD, chẳng hạn như thức ăn đông lạnh, hệ thống lọc nước, dụng cụ sinh tồn hay cung, nỏ.

David Sanders, chủ một cửa hàng bán đồ dùng sinh tồn, cho biết doanh số từ năm 2012 tới nay đều tăng trưởng 25%, ngoại trừ thời kỳ đi ngang vào 2015. Đơn đặt hàng của Sanders thường gia tăng đột biến khi có thảm họa hay dịch bệnh xảy ra.

Trải nghiệm của Miller, 61 tuổi, đối với các kịch bản ngày tận thế bắt nguồn từ thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Ông là một đại tá nghỉ hưu của cơ quan t́nh báo không quân Mỹ. Ông cũng có bằng thạc sĩ tại đại học Harvard, là nhà tư vấn tiền ảo và tác giả sách.

Miller lớn lên ở Lincoln, Nebraska, cách Bộ tư lệnh Không quân Chiến lược Mỹ thuộc Căn cứ Không quân Offutt khoảng một tiếng lái xe. Đây từng là mục tiêu tiềm tàng hàng đầu của Liên Xô trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.



Miller đứng trong một kho chứa thực phẩm tại trại. Ảnh: Washington Post.

Ông t́nh nguyện tham gia tổ chức phi lợi nhuận Giám sát Hàng không Dân dụng khi mới 13 tuổi. Ông gia nhập Học viện Không quân Mỹ, tốt nghiệp năm 1980 với tấm bằng lịch sử và quan hệ quốc tế. Miller c̣n nhận cả bằng thạc sĩ Trường Quản lư Nhà nước John F. Kennedy thuộc Đại học Harvard.

Luận án của Miller cho rằng quân đội NATO có thể sống sót trước một vụ nổ hạt nhân của Khối Warsaw với chi phí thấp nếu đồng minh xây dựng 10.000 nơi trú ẩn sử dụng ống cống kim loại dưới đất.

"Một mét dưới ḷng đất là con số ma thuật", Miller nói. "Đấy là lư do tại sao ở trại Fortitude, chúng tôi có các cơ sở ngầm nhưng khá nông. Không ai đi thả một đầu đạn hạt nhân hàng chục megaton tại khu vực của chúng tôi".

Miller cũng phân tích những mối đe dọa chết người khác, đặc biệt là đại dịch, thứ ông tin rằng có khả năng xảy ra cao hơn so với nội chiến. Miller lưu ư từ năm 1918 đến 1920, chỉ riêng đại dịch "cúm Tây Ban Nha" đă khiến 30 triệu người chết. Thảm kịch tương tự hoàn toàn có thể xảy ra khi một mầm bệnh chết người mới được phát tán ra môi trường.



Ông đồng thời muốn đảm bảo rằng trại Fortitude sẽ đứng vững trước các thảm họa thiên nhiên như băo Katrina, siêu núi lửa phun trào hay t́nh trạng hỗn loạn dân sự lan rộng, ví dụ vụ mất điện ở New York năm 1977 khiến bạo loạn nổ ra, làm gần 2.000 hộ kinh doanh bị đốt phá. Miller muốn trại Fortitude chuẩn bị sẵn sàng cho cả một cuộc tấn công hạt nhân hay kịch bản nền kinh tế sụp đổ.

Trại có rất nhiều kho dự trữ thực phẩm cùng nhà xanh chuẩn bị sẵn hạt giống giúp duy tŕ cuộc sống trong thời gian dài. Tại trại ở Colorado, họ thậm chí nuôi cả gà và gia súc. Thiết bị vô tuyến, máy phát điện chạy bằng năng lượng mặt trời và propane hay than, dầu hỏa và gỗ là những vật dụng không thể thiếu. Dưới chân đồi, cách hầm chính không xa đặt một hố đốt để xử lư các thi thể bị nhiễm bệnh trong đại dịch. Miller đă thử nghiệm cái hố bằng một con dê chết.

Miller cùng các trợ lư quản lư trại đều có vũ khí và các trại viên được huấn luyện sử dụng súng trường bán tự động AR-15 hay súng lục nhằm tự vệ. Miller nhấn mạnh nhóm của ông không liên kết với bất kỳ nhóm dân quân chống chính phủ nào.

Miller cho hay ông chưa bắn ai bao giờ dù từng tham gia chiến trường Iraq, song khẳng định sẵn sàng làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ bản thân, gia đ́nh và thành viên trại Fortitude.

Ác mộng kinh hoàng nhất mà Miller có thể tưởng tượng ra là h́nh ảnh một bà mẹ đến trước cửa trại với đứa con đang chết đói trên tay khi đại dịch đang xảy ra và cầu xin giúp đỡ. Nguyên tắc sinh tồn buộc ông phải quay lưng với họ. "Sẽ rất đau đớn", Miller nói.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-14-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	66.0 KB
ID:	1468310   Click image for larger version

Name:	332.jpg
Views:	0
Size:	62.4 KB
ID:	1468311   Click image for larger version

Name:	333.jpg
Views:	0
Size:	68.5 KB
ID:	1468312  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06186 seconds with 12 queries