Ăn khoai lang cũng phải đúng thời điểm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ăn khoai lang cũng phải đúng thời điểm
Thời điểm ăn khoai lang tốt nhất để cơ thể nhận được "lợi ích vàng" chưa từng có bạn đã biết chưa? Ăn khoai lang tốt cho sức khoẻ vì nhiều lợi ích. Thực phẩm lành tính này sẽ phát huy tác dụng khi ăn đúng thời điểm.


Thời điểm ăn tốt nhất là buổi trưa

Ăn khoai rất tốt cho sức khỏe, nhưng nên chọn thời điểm ăn sao cho thích hợp với từng người. Người già và người tiêu hóa kém không nên ăn vào buổi tối vì rất dễ bị trào ngược dạ dày, khó tiêu, mất ngủ.

Nếu ăn vào bữa sáng thì nên kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

Ăn khoai lang như thế nào là tốt nhất?

Để hạn chế táo bón, Thạc sĩ Liên khuyên nên duy trì chế độ ăn nhiều chất xơ tinh bột chứa trong các loại khoai, củ, quả,... khi được đưa vào ống tiêu hóa có tác dụng làm khuân phân mềm, di chuyển dễ nếu có lượng nước thích hợp, chất nhờn của tinh dầu ( vừng, lạc, dừa,...) của các loại lá có độ nhớt cao ( nước rau mùng tơi, lá rau lang,...) và chất xơ tinh bột cũng có tác dụng hấp thu nước để tự làm mềm khối phân khi di chuyển..

Một củ khoai lang mỗi ngày là thực đơn bác sĩ đưa ra hướng dẫn cho những người thường xuyên bị táo bón vì khoai lang được chứng minh giúp giảm tình trạng táo bón.

Bởi vì khoai lang chứa nhiều chất xơ, hàm lượng protein cao có khả năng ức chế ung thư đại trực tràng, ruột kết. Không chỉ giúp giảm táo bón mà thực đơn 1 củ khoai lang cho bữa phụ cũng vô cùng tốt, phòng nhiều bệnh khác nhờ hàm lượng vitamin B6 cao, giúp giảm homocysteine trong cơ thể. Có thể bạn chưa biết, khi hàm lượng homocysteine cao sẽ chống lại nguy cơ nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não.

Ngoài ra, khoai lang còn là thực phẩm giàu hàm lượng vitamin C, ngăn ngừa virus cúm, cảm lạnh, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm stress hiệu quả..Đặc biệt với nguồn collagen cao giúp da luôn tươi trẻ, chống lão hóa.

Hàm lượng vitamin D giúp cho tuyến giáp, da, tim mạch, xương..được khỏe mạnh. Tăng cường vi chất, thúc đẩy sản xuất bạch cầu, hồng cầu, giúp giảm stress..nhờ chứa nhiều vi chất sắt. Cung cấp hàm lượng magie cần thiết cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên nên tăng cường bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất này để chống lại căng thẳng, tốt cho tim mạch, cơ xương.

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đều cho thấy vận động thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Hạn chế ngồi, nằm lâu, lười vận động: Lười vận động, nằm lâu, ngồi nhiều gây ra hiện tượng bí trệ trong hệ tiêu hóa do giảm nhu động ống tiêu hóa, hạn chế tống xuất phân ra ngoài.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-15-2019
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	107.7 KB
ID:	1469166  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06053 seconds with 12 queries