Không muốn nghèo bền vững thì đừng quét nhà, hót rác vào 3 thời điểm này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không muốn nghèo bền vững thì đừng quét nhà, hót rác vào 3 thời điểm này
Dọn dẹp nhà cửa là tốt và cần thiết. Thế nhưng thời điểm quét dọn nhà là điều mà bạn cần lưu ý. Tuyệt đối đừng quét nhà vào những lúc này nhé.

Không nên quét nhà vào sáng sớm (Ảnh minh họa)

3 thời điểm không được quét nhà kẻo tài lộc đi mất

- Sáng sớm

Hành động quét nhà, hót rác vào buổi sáng được coi là việc hất thẳng tài lộc, vận may đi. Nếu muốn làm ăn thuận buồn xuôi gió, bạn nên tránh quét nhà vào thời điểm này. Trường hợp nhất định phải quét dọn nhà vào buổi sáng, chị em hãy thu gọn đống rác vào một góc để cuối ngày đem đi đổ nhé.

- Đêm khuya

Đêm khuya là thời điểm mọi người nghỉ ngơi vì thế khi quét nhà sẽ khiến bụi bẩn bay tứ tung ảnh hưởng đến người xung quanh, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Không những thế, thời điểm ban đêm được coi là cực độc để dọn nhà vì giống như đánh thức giấc ngủ của "thế lực âm", khiến gia đạo bất ổn, tai họa bỗng dưng ập xuống không ngừng.

- 3 ngày đầu năm mới

Truyện kể rằng, ngày xưa có một người lái buôn được Thủy thần tặng một nàng hầu tên là Như Nguyệt. Kể từ khi có nàng hầu này về nhà, ông ta bỗng trở nên giàu có. Đến một năm, đúng ngày mùng 1 Tết, Như Nguyệt mắc lỗi, bị ông chủ đánh đập, mắng nhiếc thậm tệ nên nàng tủi thân, biến vào đống rác. Người lái buôn không biết, mang rác đổ đi. Từ đấy, ông ta trở lại nghèo khó.

Xuất phát từ truyền thuyết trên, nhiều người quan niệm nếu đổ rác ngày mùng 1 thì cũng hết tài lộc của gia đình.

Quan niệm dân gian cho rằng, nếu quét nhà, đổ rác trong 3 ngày đầu năm là quét hết tiền bạc, vận đỏ ra khỏi nhà, cả năm đó sẽ nghèo túng, khánh kiệt, thần tài sẽ đi mất.

Do đó, vào ngày 30 Tết, dù bận rộn đến đâu, các gia đình đều dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, bàn thờ sạch sẽ.

Ở Nam bộ, sau khi quét dọn, người ta còn cất hết chổi vì rằng ngày Tết bị mất chổi có nghĩa là năm đó nhà sẽ bị trộm vào vét sạch của cải.

Đặt chổi quét nhà sau cánh cửa là điều không nên (Ảnh minh họa)

Những vị trí không nên đặt chổi quét nhà

- Phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung rất quan trọng của gia đình, đồng thời là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa,... đón tài lộc, vượng khí. Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt chổi quét nhà trong phòng khách sẽ khiến những năng lượng xấu trong chiếc chổi phát tán ra cả phòng, từ đó, sức khỏe và tài vận của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng, ngày một giảm sút.

- Hai bên cửa ra vào

Nhiều người thường cất chổi sau cánh cửa ra vào để tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên, cửa ra vào là nơi thu hút tài lộc, may mắn cho cả gia đình, nên không thể đặt một vật mang năng lượng xấu như chiếc chổi.

Đặt chổi ở đây thì tài khí dễ bị tiêu tan, may mắn, tài lộc khó mà tích tụ lại.

- Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí tích tụ, lại rất ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn. Nếu đặt chổi ở đây rồi đem đi quét nhà thì không những mang theo cả vi khuẩn và chất bẩn ra sàn nhà mà còn phát tán cả những uế khí đó. Nhà cửa từ đó sẽ kém sạch mà còn có đầy khí xấu khiến năng lượng tốt bị ảnh hưởng, gia chủ sẽ mất dần may mắn, tài lộc.

- Phòng ăn, phòng bếp

Để chổi trong phòng ăn hay phòng bếp càng là điều kiêng kị, người xưa cho rằng như thế sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình, khiến cho tài lộc sa sút, vận trình gia chủ ngày càng đi xuống. Vì vậy, người ta thường đặt chổi ở những nơi khuất tầm mắt, phía sau nhà để không bị ảnh hưởng đến phong thủy.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-16-2019
Reputation: 13423


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	96.1.jpg
Views:	0
Size:	31.8 KB
ID:	1469451   Click image for larger version

Name:	96.20.jpg
Views:	0
Size:	35.6 KB
ID:	1469452  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,570 Times in 1,425 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07015 seconds with 12 queries