Ngỡ ngàng với quán gà giúp cặp vợ chồng Vn ở lại được nước Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Ngỡ ngàng với quán gà giúp cặp vợ chồng Vn ở lại được nước Mỹ
Một cặp vợ chồng Vn tới Mỹ với 2 bàn tay trắng đă rất may là ở lại được nước Mỹ nhờ quán gà rán của họ. Điều này xuất phát từ việc đứa con lúc nào cũng thích ăn gà rán mà bà mẹ đă quyết tâm mở quán. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Vợ chồng Trâm Đào đang sở hữu một trong những quán gà rán được ưa chuộng nhất ở Dallas, ban đầu vốn là một tiệm giặt là.

Cậu con trai út của vợ chồng anh Sơn và chị Trâm Đào, 44 tuổi, rất kén ăn nhưng thích món gà rán. "Mọi đứa trẻ đều thích gà rán đúng không?, chị Trâm nói. "Chúng không thích ăn gà lẫn xương, chúng chỉ thích ăn những dải thịt mềm. Tôi suốt ngày nấu gà cho thằng bé".

Hiện nay món gà rán của chị Trâm đă trở thành món ăn yêu thích tại nhà hàng Mike’s Chicken, một trong những nhà nổi tiếng nhất ở Đại lộ Maple, thành phố Richardson, quận Dallas, bang Texas.Được đặt tên theo tên của con trai, nhà hàng là thành quả của sự nỗ lực làm việc chăm chỉ và năng lực kinh doanh. Tại Mike’s Chicken, Trâm và chồng chị đang thực hiện giấc mơ Mỹ của họ về một miếng gà rán nóng gịn.

Đôi vợ chồng gốc Việt gặp nhau vào những năm 1990, khi đang sống ở bang Minnesota. "Chúng tôi đến đây sống, không có ǵ trong tay. Chúng tôi phải nỗ lực làm việc", anh Sơn nói.

Sau khi kết hôn, anh làm thợ cơ khí và đến đầu những năm 2000, gia đ́nh họ chuyển tới Texas. Chị Trâm sau đó mua lại một tiệm giặt là nằm trên đại lộ Maple, công việc giúp chị có thời gian linh hoạt để đưa đón các con đến các hoạt động ngoại khóa.

Thi thoảng, những đứa trẻ kêu đói bụng sau giờ học. Mike rất thích ăn gà rán ở các cửa hàng đồ ăn nhanh địa phương nhưng Trâm không bao giờ đồng ư. "Tôi nói với thằng bé rằng mẹ có thể làm ngon hơn thế", chị kể.

Cuối cùng, chị quyết định tự ḿnh rán gà và tự tin với thành quả đến mức quyết định mở quầy bán thêm gà rán tại tiệm giặt là. Chị chỉ sử dụng một góc nhỏ trong tiệm, đủ để đặt một cái bếp đơn giản, một bàn chế biến và một bếp chiên. Không bàn, thậm chí không ghế.Dù thiếu chỗ ngồi, khách hàng vẫn kéo đến. Một sau đó, Trâm mở rộng không gian quầy hàng để kê bàn cho khách đến ăn. Dần dần, khách hàng gọi điện đặt bàn ăn tối trước và thuyết phục bà chủ đưa cả thịt gà nguyên xương và da vào thực đơn. Tuy nhiên, Trâm cho hay những ngày đầu bán đồ ăn, chị cũng gặp phải nhiều sự hoài nghi.

"Nhiều người Mỹ hỏi tôi ai đă làm món này. Họ không tin người châu Á có thể làm gà rán!", chị kể.

Thậm chí những người Mỹ gốc Á khác như Christopher Lee, 25 tuổi, ở Dallas, cũng nói như vậy. "Tôi cứ nghĩ đó là một gia đ́nh ở miền nam nước Mỹ. Hoặc là một nơi nào đó chứ không phải người châu Á. V́ khi nói về đồ ăn ở miền nam, bạn thường nghĩ về người da trắng hoặc người Mỹ gốc Phi".

Tuy nhiên, sự thơm ngon của món gà ở Mike's Chicken đă xóa tan nghi ngờ của Lee. Kể từ khi nhập học ở trường y ở đại học Texas vào năm ngoái, Lee và bạn cùng pḥng cứ vài tuần lại đến đây ăn gà rán.

Hiện nay khách hàng tại Mike’s Chicken là h́nh mẫu hoàn hảo của Dallas. Những người đang chờ gọi món vào một chiều chủ nhật gần đây bao gồm một chàng trai trẻ đội mũ cao bồi và đi bốt da ca sấu, các gia đ́nh có con nhỏ và những đôi nam nữ nắm tay nhau. Đến 17h45, cửa hàng đă hết bánh quy, đến 18h th́ hết gà nguyên xương và chỉ c̣n thịt mềm.

Sunny Patel, 25 tuổi, ở thành phố Irving, một khách hàng quen, c̣n nhớ chính xác ngày anh lần đầu ăn ở Mike's là 6/3, v́ hôm đó anh và vợ vừa quay xong video cưới.

"Tôi nghĩ đây là món gà rán ngon nhất ở Dallas", Patel nói. "Tôi đă đưa em họ đến đây v́ cậu ấy không tin". 40 phút sau, em họ của Patel cũng là fan của Mike's.

Gần như tất cả các khách hàng đều khen ngợi gia vị của món gà thấm vào thịt lẫn bánh mỳ. Điều đặc biệt là mọi công thức chế biến đều xuất phát từ Trâm. "Bột mỳ, gia vị, nước sốt, tôi đều tự làm", chị nói. "Tôi phải h́nh dung chính xác nó có hương vị như thế nào".Chị và chồng cho rằng món gà của ḿnh là thức ăn lành mạnh v́ có độ tươi ngon và các nguyên liệu đảm bảo. Tuy nhiên, một ngày nào đó, Trâm hy vọng mở một nhà hàng phục vụ những món ăn đă gắn bó với những năm tháng chị lớn lên.

"Tôi cũng muốn làm ra những món ăn thật sự bổ dưỡng, không gluten và có lượng tinh bột thấp", Trâm nói. "Ở Việt Nam, mọi người ăn ít thịt và nhiều rau".

Chị đặc biệt muốn thử đồ ăn chay nhưng trong tương lai gần, Trâm sẽ tập trung vào cải thiện Mike's Chicken và mở rộng thêm lựa chọn. Dù món ăn là ǵ, Trâm cũng làm những ǵ chị thích nhất, đó là nấu ăn phục vụ gia đ́nh, bạn bè và khách hàng.

"Những người nhập cư như chúng tôi phải học mọi thứ từ đầu, khác biệt ngôn ngữ và văn hóa", Trâm nói. "Nhưng không sao. Nếu bạn yêu những ǵ ḿnh làm, bạn sẽ đạt được kết quả".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-17-2019
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	181.2 KB
ID:	1469960  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
phitien (10-17-2019)
Old 10-17-2019   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,174
Thanks: 483
Thanked 6,416 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ngỡ ngàng với quán gà giúp cặp vợ chồng Vn ở lại được nước Mỹ
Đọc cái tựa bài mà tưỡng đâu 2 vợ chồng là dân sống Lậu không có giấy tờ ỡ Mỹ
OroValley_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to OroValley For This Useful Post:
Blue10 (10-22-2019)
Old 10-17-2019   #3
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by OroValley View Post
Ngỡ ngàng với quán gà giúp cặp vợ chồng Vn ở lại được nước Mỹ
Đọc cái tựa bài mà tưỡng đâu 2 vợ chồng là dân sống Lậu không có giấy tờ ỡ Mỹ
cái tựa so funny

không có quán gà họ có bị trục xuất đâu

Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
Old 10-17-2019   #4
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

chac la ga mong do
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10615 seconds with 12 queries