Ông Trump và chủ tịch Hạ viện "đấu khẩu" không hồi kết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump và chủ tịch Hạ viện "đấu khẩu" không hồi kết
“Tôi ghét IS hơn bà ghét IS”, Tổng thống Trump nói. “Sao ông biết được điều đó”, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trả lời. Cuộc gặp của họ biến thành những câu lăng mạ, xúc phạm.

Cuộc họp giữa hai nhân vật quyền lực nhất Washington ngày 16/10 có lẽ là cuộc gặp tồi tệ nhất tại Nhà Trắng dưới thời ông Trump.

Sau cuộc họp bàn về Syria và đe dọa từ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - các vấn đề an ninh quốc gia hệ trọng đối với Mỹ - Tổng thống Mỹ và bà Pelosi lại tranh căi xem ông Trump đă dùng chính xác từ nào để lăng mạ chủ tịch Hạ viện.

Theo bà Pelosi, ông Trump đă gọi bà là “chính trị gia lớp 3” (third-grade politician) trong cuộc họp nảy lửa với các lănh đạo Quốc hội, c̣n Nhà Trắng th́ nói ông Trump đă gọi bà là chính trị gia “hạng 3” (third-rate).

Khi căng thẳng lên cao, bà Pelosi c̣n cáo buộc tổng thống rằng “với ông th́ mọi ngả đường dẫn đến Putin”, tức Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump đă cán mốc 1.000 ngày, và ông Trump dường như vẫn giữ phong cách bốc đồng mà ông thể hiện trước khi lên nhậm chức.

Ông Trump và bà Pelosi từng có những cuộc gặp đổ bể như trên. Tháng 1, tổng thống đột ngột đứng dậy nói “bye bye” và bỏ đi. Một cuộc gặp tháng 5 kết thúc từ trước khi bắt đầu.

Nhưng cuộc gặp ngày 16/10, kéo dài 20 phút và là cuộc gặp đầu tiên kể từ khi đảng Dân chủ bắt đầu điều tra luận tội ông Trump, lại gây thất vọng đặc biệt, theo lời kể của các quan chức Dân chủ. Nhà Trắng cũng không phủ nhận các lời kể này.


Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trả lời báo chí sau cuộc gặp Tổng thống Trump và giới lănh đạo Quốc hội ngày 16/10. Ảnh: New York Times.

Họp về khủng hoảng Syria, biến thành cuộc đấu khẩu

Mở đầu cuộc họp, ông Trump nói thẳng là ông không muốn ở đây.

“Họ nói là các vị muốn cuộc họp này”, ông Trump nói với các lănh đạo Quốc hội. “Tôi không muốn họp, nhưng tôi vẫn đến”.

Một số nghị sĩ trả lời rằng chính Nhà Trắng đă liên hệ với họ để thông tin thêm về chính sách Syria của chính quyền.

Ông Trump tiếp tục cuộc họp bằng bài nói dài về bức thư “ghê gớm” mà ông đă gửi tổng thống Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông coi đây là bằng chứng cho thấy ḿnh không bật đèn xanh cho quân Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria.

Ông Trump sau đó yêu cầu Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy của bang California, lănh đạo phe Cộng ḥa thiểu số ở Hạ viện, phát cho mọi người bản sao của bức thư.

Bức thư gạt bỏ hết mọi lời “rào trước đón sau” mang tính ngoại giao và mở đầu bằng một lời đe dọa không giấu giếm.

“Hăy cùng thỏa thuận với nhau”, ông Trump viết trong bức thư đề ngày 9/10, chỉ vài ngày sau khi chính ông dường như bật đèn xanh cho chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ với việc rút quân Mỹ khỏi vùng đất do người Kurd kiểm soát.

“Ông không muốn chịu trách nhiệm cho hàng ngh́n người chết, và tôi không muốn chịu trách nhiệm v́ phá hủy nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ - và tôi có thể làm điều đó”, ông Trump viết.

Không lâu sau, bà Pelosi nói với tổng thống rằng Hạ viện đă thông qua nghị quyết lưỡng đảng, được đa số phe Cộng ḥa ủng hộ, nhằm lên án việc ông Trump nhường chỗ để Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd, vốn là đồng minh thiết yếu của Mỹ trong cuộc chiến chống IS.

Thượng nghị sĩ Chuck Schumer của New York cố gắng kết nối với ông Trump - cả hai cùng là người New York và từng sống qua vụ khủng bố 11/9.

“Tôi đă nói với tổng thống, chúng ta đều là người New York”, ông Schumer kể lại với các phóng viên sau cuộc họp, “và chúng ta hiểu rơ mối đe dọa mà một tổ chức khủng bố như IS tạo ra. Và khi một người như Tướng Mattis nói IS đang mạnh lên, nguy hiểm hơn, th́ tất cả chúng ta nên lo ngại”.

Trong cuộc họp, ngay khi ông Schumer nhắc đến ông Mattis - người phản đối ông Trump rút quân khỏi Syria - ông Trump bắt đầu xúc phạm vị tướng bốn sao và chiến lược chống khủng bố của ông.

Ông Mattis là “vị tướng được đề cao quá mức”, ông Trump nói. “Bạn có biết tại sao không? Ông ấy không đủ cứng rắn. Tôi tóm được ISIS. Ông Mattis nói sẽ mất hai năm. Tôi tóm được chúng trong một tháng”.

Cuộc họp ngày càng chệch hướng. Căng thẳng lên tới đỉnh điểm khi bà Pelosi nói Tổng thống Putin, người đă nhanh chóng điều quân thế chỗ Mỹ ở Syria, “đă luôn muốn đặt căn cứ ở Trung Đông”. Sau đó bà nói với ông Trump là “với ông, mọi ngả đường dẫn đến Putin”.

Một thời điểm khác trong cuộc họp, ông Trump bào chữa rằng ông tâm huyết với chống khủng bố hơn bà Pelosi.

“Tôi ghét IS nhiều hơn bà ghét IS”, tổng thống tuyên bố.

“Sao ông biết được điều đó”, Chủ tịch Hạ viện trả lời.


Tổng thống Trump đăng ảnh trên Twitter, và nói bà Pelosi đă "nổi đóa". Ảnh: Nhà Trắng.

“Ta sẽ gặp lại nhau ở cuộc bầu cử”

Đến đây, cuộc họp trở thành cuộc đấu khẩu thực sự, không ai chịu kém một lời.

“Bà chỉ là một chính trị gia”, ông Trump nói với bà Pelosi.

“Có lúc tôi ước ông cũng là chính trị gia”, bà Pelosi phản bác.

Ông Schumer ngắt lời, nói với ông Trump rằng xúc phạm nhau là không cần thiết.

“Nói thế là xúc phạm hay sao, Chuck?”, ông Trump nói, và lại quay sang bà Pelosi. “Bà không phải là chính trị gia, mà là chính trị gia lớp 3”. (Nhưng một số người kể lại ông Trump đă nói “chính trị gia hạng 3”.)

Bà Pelosi đứng dậy, chuẩn bị bỏ đi, nhưng lại ngồi xuống. Lúc này, Hạ nghị sĩ Steny Hoyer của Maryland, lănh đạo phe Dân chủ đa số tại Hạ viện, nói đă đến lúc chấm dứt. (Sau đó, ông Hoyer nói ông bị xúc phạm v́ cách ông Trump cư xử với bà Pelosi.)

“Như thế này không giúp ích được ǵ”, ông Hoyer nói khi rời khỏi pḥng họp.

“Chào”, tổng thống nói với theo. “Ta sẽ gặp lại nhau tại cuộc bầu cử”.

Trong những giờ sau đó, đảng Dân chủ và Nhà Trắng cùng t́m cách định hướng câu chuyện, đồng thời không quên châm chọc lẫn nhau.

Stephanie Grisham, phát ngôn viên Nhà Trắng, nói tổng thống luôn tự chủ trong cuộc họp.

“Tổng thống đă cư xử chừng mực, nêu sự thật, quyết đoán, trong khi Chủ tịch Hạ viện Pelosi bỏ đi một cách khó hiểu, nhưng không quá ngạc nhiên”, bà Grisham nói trong thông cáo.

“Bà ấy không có ư định lắng nghe hay đóng góp vào một cuộc gặp quan trọng về vấn đề an ninh quốc gia. Trong khi giới lănh đạo đảng Dân chủ bỏ đi, rồi ca thán với các phóng viên, những người khác trong ở lại họp và phục vụ đất nước”.

Đến tối, ông Trump đăng ảnh của Nhà Trắng lên Twitter. Một ảnh cho thấy bà Pelosi đứng dậy, chỉ tay vào tổng thống. Ông nói bà đă “mất trí và nổi đóa”.

Bà Pelosi th́ lại nói chính Tổng thống Trump là người đă “nổi đóa”.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-18-2019
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c1.jpg
Views:	0
Size:	196.9 KB
ID:	1470358   Click image for larger version

Name:	c2.jpg
Views:	0
Size:	638.2 KB
ID:	1470359  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08009 seconds with 12 queries