10 loại trái cây nên bổ sung mỗi ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir 10 loại trái cây nên bổ sung mỗi ngày
Trái cây là nguồn dinh dưỡng thiên nhiên rất cần thiết cho cơ thể. Để bổ sung 1 cách khoa học chúng ta nên sử dụng khoảng 10 loại trái cây sau đây. Dưới đây là những thông tin cụ thể.

Dứa: Chống viêm mạnh mẽ
Theo nghiên cứu được báo cáo trên tạp chí Biomedical, dứa chứa bromelain, một loại enzyme chống viêm đă được chứng minh là làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.
Chuối: Bữa ăn nhẹ lành mạnh nhanh gọn
Một quả chuối là món ăn nhẹ hoàn hảo. Nó gói gọn đầy đủ kali và chất xơ để thúc đẩy năng lượng lâu dài và giúp tỉnh táo suốt cả ngày. Không chứa chất béo hoặc muối, chuối trở thành một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh hơn các loại bánh ngọt.
Hăy lưu trữ chuối chín trong tủ lạnh. Mặc dù vỏ có thể chuyển sang màu nâu, nhưng bên dưới sẽ giữ được độ ngon trong 3 đến 5 ngày.
Nho: Tốt cho tim
Đây là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Nông nghiệp, nho coa tcas dụng làm giảm mỡ máu, giảm viêm và giảm huyết áp. Nho cũng là nguồn kali tuyệt vời, giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp, theo The Healthy.
Xoài: Thuốc tăng cường miễn dịch
Xoài với hàm lượng đặc biệt cao của beta-carotene - tiền chất để chuyển đổi thành vitamin A giúp thúc đẩy hệ miễn dịch khỏe mạnh và tăng cường thị lực. Với hơn 60 mg vitamin C cho một khẩu phần ăn một ly - cung cấp hơn 50% nhu cầu vitamin C hằng ngày của cơ thể
Táo: Tốt cho năo và tim
Táo chứa nhiều quertecin, một chất chống ô xy hóa mạnh giúp chống lại thoái hóa tế bào năo, ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Nghiên cứu trên tạp chí Huyết áp cao cho thấy ăn táo và các loại trái cây khác giúp hạ huyết áp. Chất xơ trong táo cũng có tác dụng cải thiện nồng độ cholesterol.
Đừng quên ăn cả vỏ v́ vỏ táo rất giàu các hợp chất chống lại bệnh tật như flavonoid, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Lựu: Liều cao chất chống ô xy hóa
Nước ép lựu chứa đầy chất chống ô xy hóa. Nó cũng là một nguồn kali tuyệt vời, giúp duy tŕ năng lượng và kiểm soát huyết áp cao.
Nghiên cứu gần đây cho thấy uống nước ép lựu hằng ngày có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm viêm. Tuy nhiên, nước ép lựu có thể tương tác tiêu cực với thuốc chữa bệnh, cần hỏi ư kiến bác sĩ trước khi sử dụng, theo The Healthy.
Bưởi: Kho chứa vitamin C

Mặc dù cam là nguồn vitamin C tuyệt vời, bưởi c̣n chứa nhiều hơn. Chỉ một nửa quả bưởi chứa gần 50% nhu cầu vitamin C hằng ngày, cũng như hàm lượng chất xơ, kali và vitamin A. Vitamin C trong bưởi giúp tăng cường sản xuất collagen nên bưởi cũng có thể phục hồi da và tóc bị hư tổn.
Quả việt quất: Sức mạnh chống lăo hóa
Từ lâu được coi là một trong những siêu thực phẩm được yêu thích, quả việt quất xứng danh “nhỏ nhưng có vơ”. Nó chứa chất chống ô xy hóa và vitamin C, giúp chống lại bệnh tật, cũng như anthocyanin, một sắc tố có khả năng tăng cường trí năo, nghiên cứu cho biết, theo The Healthy.
Nghiên cứu, đăng trên Tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế cho thấy, những người ăn nhiều quả việt quất ít bị nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, là nguyên nhân hàng đầu gây mù ở người lớn tuổi.
Quả đào: Bùng nổ với kali
Đào chứa hàm lượng kali c̣n nhiều hơn chuối. Khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe thần kinh và cơ bắp. Đặc biệt, vỏ quả đào rất giàu chất chống ô xy hóa, nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế cho biết
Kiwi: Kho vitamin C
Kiwi chứa nhiều vitamin C, một chất chống ô xy hóa giúp chống ung thư và tăng cường sức khỏe của mắt. Kiwi cũng ít calo và chứa chất xơ, khiến chúng trở nên lư tưởng để giảm cân. Kiwi có thể tồn tại đến bốn tuần khi được bảo quản trong tủ lạnh, nên chúng là một món ăn nhẹ tuyệt vời để giữ quanh năm. Nhưng nhớ đừng bỏ vỏ kiwi, theo The Healthy.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-18-2019
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,606
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trai-cay_boqu.jpg
Views:	0
Size:	95.8 KB
ID:	1470458  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07120 seconds with 12 queries