Màn diễn khịch đánh lừa nạn nhân móc túi khu vực Suối Tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Màn diễn khịch đánh lừa nạn nhân móc túi khu vực Suối Tiên
Người dân hãy cảnh giác với những kịch bản của bọn móc túi. Chúc giả nhân giả nghia rất khôn khéo. Mấy ngày nay dư luận dậy sóng vì hiện tượng này.

Ngoài việc vờ giúp đỡ, an ủi, gửi tí tiền cho nạn nhân sau khi lấy sạch tài sản của họ thì nhóm móc túi còn... “đốt phong long xả xui” khi việc “làm ăn” không suôn sẻ.

Hàng loạt clip mà PV báo Pháp Luật TP.HCM ghi nhận cho thấy băng nhóm móc túi ở khu vực Suối Tiên rất manh động, sẵn sàng sửng cồ, dùng nắm đấm tấn công nạn nhân, người nghĩa hiệp.
Băng nhóm móc túi còn sử dụng lắm chiêu trò để con mồi sập bẫy. Không ít lần nhóm này còn… đốt phong long để xả xui khi việc “làm ăn” không suôn sẻ.

Đưa khách qua đường, phụ giúp lên xe để… móc túi

10 giờ 30 ngày 27-9, hai người lớn tuổi trông như vợ chồng bước xuống khỏi xe khách cùng đồ đạc lỉnh kỉnh. Người đàn ông xách hai bao tải lớn còn người phụ nữ một tay xách bao tải, tay còn lại là hai chiếc ba lô. Lập tức, hai người này lọt vào “tầm ngắm” của băng nhóm móc túi, cả nhóm đến bủa vây hai “con mồi”.

Hai kẻ gian ghé sát vào người nạn nhân, vờ phụ xách đồ nhưng tay còn lại thì thọc vào túi quần nạn nhân lấy điện thoại, nhanh chóng nhét vào đũng quần của mình.

Băng nhóm móc túi thường có mặt gần đủ vào hai ngày cuối tuần, lúc đông du khách đến Suối Tiên hoặc phụ huynh lên thăm con đang học ở khu đại học đại cương (Làng Đại học). Như thường lệ, sáng thứ Bảy 28-9, rất nhiều thành viên trong băng móc túi xuất hiện và họ chia nhóm để canh chừng, đón lõng, cảnh giới, tiếp cận… khắp cả khu vực. Một khi nhóm móc túi nhắm một “con mồi” thì các thành viên sẽ tự động chia việc như đã tập luyện với nhau cả ngàn lần!

Chẳng rõ nhóm này ra ám hiệu thế nào nhưng khi nhắm một nạn nhân, một hoặc hai người sẽ bước lên phía trước để cản, làm cho nạn nhân di chuyển chậm lại. Nhóm đi phía sau mở khóa ba lô hoặc thọc tay vào túi quần nạn nhân lấy tài sản chuyền nhanh cho các thành viên còn lại.

Nhóm trộm cũng thường vào vai người tốt, vờ giúp đỡ khiến họ mất cảnh giác để ra tay.

Lúc 9 giờ 25 ngày 28-9, ống kính máy quay chúng tôi ghi cảnh Nhân cùng một thành viên khác áp sát vào một nhóm hành khách đi xe buýt 53N-4057. Người đi cùng Nhân đứng chắn ở cửa vờ hỏi tiếp viên xe buýt, còn Nhân thì áp sát một phụ nữ hai tay xách valy và nhiều túi đồ lớn. Lúc này người đi cùng Nhân quay xuống, một tay giúp nạn nhân xách valy lên xe, phía sau Nhân thò tay vào giỏ xách của nạn nhân, xô đẩy rồi rút ra một chiếc ví lớn màu tím.

Xong việc, Nhân nhanh chóng đưa ví cho người đi cùng và người này chạy nhanh vào quán nước bên đường. Có vẻ tiếp viên xe buýt nhìn thấy việc móc túi này nên cố kéo người phụ nữ nhanh chóng lên xe nhưng không kịp…

Phát hiện mất ví, nạn nhân hớt hải chạy xuống đường tìm kiếm, hai tay lục tung chiếc giỏ xách cũng là lúc người đi cùng Nhân lên xe buýt 51B-064.09 rời khỏi khu vực cùng chiếc ví mà nhóm của Nhân vừa lấy được.

Đến chiều cùng ngày, Nhân thay chiếc túi màu trắng của mình bằng một ba lô vải rồi quần đảo ở khu vực. Nhân kết hợp với bốn người khác tiếp cận một người đàn ông vừa xuống xe khách với rất nhiều đồ đạc. Nhóm này bắt chuyện và người này không hay là mình đang trò chuyện với những kẻ móc túi chuyên nghiệp. Sau đó cả nhóm ra tay với người đàn ông này nhưng không thành công, họ chuyển hướng sang những người khác.

16 giờ 30 cùng ngày, sau cơn mưa, một thành viên trong băng móc túi xuất hiện, làm “việc tốt” là dẫn một phụ nữ sang đường để lên xe khách. Lúc nạn nhân tập trung nhìn vào dòng xe, chiếc giỏ xách hướng về phía “người tốt” cũng là lúc kẻ này cho tay vào giỏ của nạn nhân lôi ra một vật gì đó kẹp vào áo mưa đang cầm trên tay. Nạn nhân không hề hay biết, nghi ngờ gì với người vừa có hành vi đầy tính nhân văn với mình. Toàn bộ diễn biến này không thoát khỏi con mắt giám sát của Nhân.



Nhân (đội nón kết trắng) và bốn thành viên băng móc túi lấy 4,5 triệu đồng của nạn nhân rồi quay qua “giúp đỡ”.



Nhân gửi tí tiền cho nạn nhân sau khi móc của họ 4,5 triệu đồng.



Nhân vào quán nước “đốt phong long” xả xui.

Lấy 4,5 triệu rồi cho lại 10.000 đồng để nạn nhân đi xe buýt!

Đầu giờ chiều 29-9, nhóm này lại giả bộ giúp người để ra tay móc túi. Hai kẻ móc túi tiếp cận nhóm khách lên xe buýt 51B-321.05. Trong khi một người đứng chắn thì người sau móc điện thoại của một người đàn ông tay bê đồ. Bị phát hiện, kẻ gian liền thả rơi chiếc điện thoại rồi vờ cúi xuống nhặt giúp, trả lại cho nạn nhân.

Chiều 6-10, do vào Chủ nhật, lượng người đi xe buýt đông, cả băng nhóm móc túi hoạt động hết công suất. Lúc 16 giờ, hai thành viên băng móc túi bám theo một phụ nữ xách theo ba lô chuẩn bị lên xe buýt. Kẻ gian vờ giúp người phụ nữ này cho thành viên phía sau móc đồ trong túi xách đeo vai của nạn nhân...

Gần 5 giờ chiều 12-10, Nhân và bốn thành viên áp sát nhóm hành khách chuẩn bị lên xe buýt. Một thành viên đã lấy của người phụ nữ dáng vẻ khắc khổ này 4,5 triệu đồng khi bà lên xe buýt 51B-160.03. Sau khi bà này lên xe phát hiện bị mất tiền liền xuống xe tìm kiếm. Kẻ trộm nhanh tay chuyền số tiền vừa lấy cho kẻ đứng cạnh và người này liền giấu vào trong chiếc khăn ướt đang lau mặt.

Lúc này ba thành viên nhóm móc túi đến đánh lạc hướng, chỉ cho nạn nhân là kẻ móc túi đã đi sang bên kia đường. Sau khi tìm kiếm, người phụ nữ này ôm ngực, chịu mất tài sản. Lúc này Nhân và đồng bọn trong nhóm móc túi đến diễn kịch, an ủi và rút tờ 10.000 đồng đưa cho nạn nhân mua vé xe buýt về An Sương.







“Giúp” đưa hành lý lên xe để móc túi. Ảnh trong bài: TÂN-YÊN

Móc túi không được, đi “đốt phong long”

Trưa 29-9, một trong ba kẻ móc túi phối hợp trộm tài sản của một người phụ nữ nhưng bất thành. Quá trưa, nhóm lại tiếp cận hai người phụ nữ để móc túi nhưng lại không thành công. 20 phút sau đó, nhóm này lại phối hợp móc chiếc ví của người đàn ông đi xe khách nhưng lóng ngóng làm rơi khi chuyền cho đồng bọn và kẻ gian thành “người tốt”, nhặt chiếc ví giúp nạn nhân.

Trong chiều hôm đó, sau rất nhiều lần ra tay nhưng không thành, Nhân và thanh niên đi cùng bực tức. Nhân đến chỗ bà bán nước để trò chuyện. Ngồi một lát, bà bán nước đưa cho giấy và hộp quẹt, Nhân liền bật lửa hơ quanh người để… đốt phong long xả xui! Xong việc, Nhân lao ra đường tiếp tục “công việc”.

Trước đó một ngày, nhóm này xuất hiện thêm thành viên là một phụ nữ khoảng 45 tuổi, mập (tạm gọi là bà K). Theo ghi nhận của chúng tôi từ 10 ngày trước đó, bà K hay cản địa, dàn cảnh, xô đẩy đánh lạc hướng nạn nhân, cất giấu tài sản và thỉnh thoảng ra tay móc túi.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-19-2019
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,004
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.jpg
Views:	0
Size:	99.6 KB
ID:	1470731   Click image for larger version

Name:	352.jpg
Views:	0
Size:	49.7 KB
ID:	1470732   Click image for larger version

Name:	353.jpg
Views:	0
Size:	88.8 KB
ID:	1470733   Click image for larger version

Name:	354.jpg
Views:	0
Size:	59.8 KB
ID:	1470734  

Click image for larger version

Name:	355.jpg
Views:	0
Size:	49.7 KB
ID:	1470735   Click image for larger version

Name:	356.jpg
Views:	0
Size:	49.2 KB
ID:	1470736  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-19-2019   #2
qqquaker
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
qqquaker's Avatar
 
Join Date: Jul 2011
Location: London
Posts: 827
Thanks: 1,610
Thanked 1,027 Times in 560 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 273 Post(s)
Rep Power: 13
qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4
vnch

Mấy thằng công an chạy đâu hết rồi....
qqquaker is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08014 seconds with 12 queries