Vai tṛ của Ông Phạm Nhật Vũ trong vụ AVG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Vai tṛ của Ông Phạm Nhật Vũ trong vụ AVG
Ông Phạm Nhật Vũ được xác định là bên hối lộ những người đứng đầu MobiFone hàng chục tỷ đồng trong thương vụ AVG. Để đạt được mục đích của ḿnh ông đă tung tin đồn sai về giá trị AVG. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Tối cao cho rằng ông Phạm Nhật Vũ (46 tuổi, cựu chủ tịch AVG) đưa thông tin 'không có căn cứ" về việc đối tác nước ngoài trả giá AVG 700 triệu USD.

Trong cáo trạng tống đạt ngày 19/10, VKSND Tối cao nhận định trước khi MobiFone mua cổ phần của AVG, t́nh h́nh tài chính của AVG rất khó khăn qua việc kinh doanh không hiệu quả, thua lỗ kéo dài, vay nợ lớn. Để nâng cao giá trị trong đàm phán giá bán với MobiFone, ông Vũ đưa thông tin AVG đang được đối tác nước ngoài trả giá mua 700 triệu USD và đă nhận tiền cọc 10 triệu USD. Khi điều tra vụ án, cơ quan điều tra kết luận thông tin trên "không có căn cứ".

Tại cơ quan điều tra, bị can Phạm Nhật Vũ thừa nhận, "thỏa thuận bán cổ phần cho đối tác nước ngoài là Công ty 8206 Hồng Kông và nhận tiền đặt cọc 10 triệu USD" chỉ là dự kiến, không có tài liệu chứng minh.

Ông Vũ khai, biết các ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn (lần lượt là hai bộ trưởng của Bộ Thông tin Truyền thông), Lê Nam Trà (chủ tịch MobiFone), Cao Duy Hải (tổng giám đốc MobiFone) là những người có chức vụ, có quyền hạn nhất định trong việc mua bán cổ phần của AVG nên t́m cách tác động. Ông Vũ gọi cho ông Nguyễn Bắc Son 85 cuộc điện thoại và 206 tin nhắn để trao đổi, liên hệ và đề nghị chỉ đạo cấp dưới sớm thực hiện việc mua bán giữa MobiFone với AVG. Ngược lại, ông Son gọi cho cựu chủ tịch AVG tổng cộng 126 cuộc điện thoại và 139 tin nhắn để trao đổi về tiến độ và thúc đẩy dự án sớm hoàn thành.

Cũng với mục đích này, ông Vũ c̣n gọi điện cho ông Trương Minh Tuấn, ông Lê Nam Trà và Cao Duy Hải - những người có vai tṛ trực tiếp quyết định khác.

Cáo trạng xác định, "với sự quyết liệt, tích cực" của Nguyễn Bắc Son và các bị can, ông Vũ đă bán được 95% cổ phần của AVG cho MobiFone với giá 8.900 tỷ đồng, cao hơn 6.500 tỷ đồng so với giá trị thật. Khoản tiền này đă mang lại lợi ích cho ông Vũ và các cổ đông AVG.

Trong quá tŕnh thực hiện dự án và sau khi MobiFone thanh toán tiền, ông Vũ đă đưa hối lộ 3 triệu USD (gần 65 tỷ đồng) cho ông Son, đưa 2,5 triệu USD (gần 56 tỷ đồng) cho ông Lê Nam Trà, đưa 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng) cho ông Cao Duy Hải và đưa 200.000 USD (hơn 4,45 tỷ đồng) cho ông Trương Minh Tuấn.

Đối chất việc này, 4 bị can thừa nhận biết rơ việc Vũ đưa tiền là do ḿnh đă chỉ đạo, quyết định việc MobiFone mua cổ phần của AVG. Ngoài ra, ông Tuấn c̣n khai thực hiện các sai phạm trên dưới sự chỉ đạo của ông Son v́ "được hứa hẹn tạo điều kiện để làm Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông".

Ông Son khai "đáp ứng mong muốn" của cả hai, cựu chủ tịch AVG đă đến nhà riêng của Nguyễn Bắc Son tại số 14 ngơ 36 C1 Lư Nam Đế, Hà Nội và đưa 3 triệu USD. Ông Son mang tiền lên pḥng làm việc tại tầng hai và xếp đầy vào một chiếc va li loại nhỏ màu đen nhăn hiệu Samsonite, xếp đầy một ba lô tối màu; số c̣n lại cho vào một chiếc vali du lịch loại to màu trắng. Ông sau đó cất ra ngoài ban công được quây kín bằng khung nhôm kính.

Toàn bộ số tiền, ông Son đưa cho con gái Nguyễn Thị Thu Huyền, dặn không được gửi tiết kiệm, c̣n đầu tư vào đâu th́ tùy. Quá tŕnh điều tra, ông Nguyễn Bắc Son nhận thức rơ nếu không phải là Bộ trưởng, người có vai tṛ quyết định trong việc triển khai thực hiện dự án để Mobifone mua 95% cổ phần của AVG th́ sẽ không được Phạm Nhật Vũ đưa số tiền 3 triệu USD.

Hiện, các bị can Trà, Hải, Tuấn đă tác động gia đ́nh hoặc tự nộp lại số tiền đă chiếm đoạt. "Riêng bị can Nguyễn Bắc Son có ư thức khắc phục nhưng gia đ́nh không hợp tác để nộp tiền", cáo trạng nêu. V́ thế, VKS chỉ đề nghị toà áp dụng triệt để căn cứ giảm nhẹ h́nh phạt cho các bị can đă khắc phục hết số tiền chiếm đoạt.Theo VKSND Tối cao, ông Vũ dù không phải chịu trách nhiệm chính về các hậu quả thiệt hại của MobiFone nhưng đă tích cực khắc phục toàn bộ gồm 8.445 tỷ đồng tiền chuyển nhượng cổ phần và gần 330 tỷ đồng lăi phát sinh chi phí liên quan.

Ông Vũ được VKSND Tối cao ghi nhận đă tích cực phối hợp cung cấp tài liệu, có đơn tự nguyện khai báo và đầu thú. Ông hợp tác với Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tối cao để làm rơ hành vi phạm tội của các bị can nhận hối lộ, giúp cho cơ quan tố tụng sớm kết thúc điều tra vụ án.

Ông Vũ được Hội đồng Chứng minh và Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam ghi nhận có nhiều đóng góp cho an sinh xă hội, trùng tu di tích lịch sử văn hóa, giao lưu mở rộng quan hệ quốc tế của Giáo hội... Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam một số tỉnh, thành cũng có đơn đề nghị xem xét cho bị can Vũ được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Trong Kết luận điều tra, ông Vũ được đề nghị "áp dụng chính sách h́nh sự đặc biệt" để giảm nhẹ h́nh phạt, c̣n trong cáo trạng, VKSND Tối cao đă không nêu về việc này song ghi nhận ông Vũ có "những t́nh tiết giảm nhẹ đáng kể". VKSND Tối cao đề nghị toà án khi xét xử cần áp dụng đầy đủ, triệt để các quy định của Bộ luật Tố tụng H́nh sự 2015 để quyết định mức h́nh phạt cho ông Vũ.

Theo cáo trạng do VKSND Tối cao tống đạt ngày 19/10, ông Cao Duy Hải, ông Lê Nam Trà cũng bị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 điều 354 Bộ luật H́nh sự năm 2015.

Bị cáo buộc là người Đưa hối lộ, ông Phạm Nhật Vũ đối mặt h́nh phạt 12-20 năm tù, theo khoản 4 điều 364 Bộ luật H́nh sự 2015.

Ở tội Vi phạm các quy định về quản lư đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, theo khoản 3 điều 220 Bộ luật H́nh sự 2015, khung h́nh phạt 10-20 năm tù, ông Son, Tuấn, Hải, Trà tiếp tục bị truy tố cùng 8 bị can Phạm Đ́nh Trọng (cựu Vụ trưởng Vụ quản lư doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông), Phạm Thị Phương Anh (cựu phó tổng giám đốc MobiFone), Hồ Tuấn (phó tổng giám đốc MobiFone), Nguyễn Đăng Nguyên (phó tổng giám đốc MobiFone phụ trách), Nguyễn Bảo Long (phó tổng giám đốc MobiFone), Nguyễn Mạnh Hùng (phó tổng giám đốc MobiFone) cùng Phan Thị Hoa Mai (thành viên Hội đồng thành viên MobiFone), Vơ Văn Mạnh (giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thẩm định AMAX), Hoàng Duy Quang (thẩm định viên Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thẩm định AMAX).

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-20-2019
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	pham-nhat-vu-5721-1555148019-3-7821-4612-1571536644.jpg
Views:	0
Size:	27.5 KB
ID:	1471604  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11308 seconds with 12 queries