Những con ngựa đua từng hái ra tiền ở Úc có kết cục bi thảm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những con ngựa đua từng hái ra tiền ở Úc có kết cục bi thảm
Kết cục bi thảm của những con ngựa đua từng hái ra tiền vừa dduwwocj điều tra khiến nhiwwuf người choáng váng. Đài ABC News (nước Úc) đă mở một cuộc điều tra quy mô của đă phát hiện việc giết mổ ngựa đua để làm thức ăn cho vật nuôi và cho con người tại các ḷ mổ ở các bang New South Wales và Queensland.

Đáng nói là, hoạt động này đang diễn ra bất chấp các quy tắc của ngành đua ngựa và các quy định về bảo vệ động vật.

Cuộc điều tra bí mật cho thấy sự đối xử thô bạo đối với những con ngựa tại ḷ mổ trước và trong khi giết mổ.



Một con ngựa sau khi bị giết. Ảnh: ABC NEWS

Việc giết mổ ngựa không phải là hành vi bất hợp pháp ở Úc nhưng nó trái với chính sách và quy tắc của ngành công nghiệp đua ngựa.

Ông Paul McGreevy, bác sĩ thú y và giáo sư về khoa học hành vi và bảo vệ động vật tại Trường Đại học Sydney, thú nhận ông cảm thấy kinh hoàng bởi những ǵ ông chứng kiến. “Chúng tôi đang nói về việc tiêu diệt động vật ở quy mô công nghiệp” – ông nói.



Khoảng 300 con ngựa đua đă bị giết tại ḷ mổ Meramist trong ṿng chưa đầy một tháng. Ảnh: ABC News

Trong 2 năm qua, ông Elio Celotto và Liên minh Bảo vệ Ngựa đua đă theo dơi ḷ mổ Meramist, nằm ở phía Bắc thành phố Brisbane, bằng camera từ xa và đă ghi lại được hoạt động hằng ngày tại đây. Ở ḷ Meramist, người ta giết mổ cả các loại gia súc, riêng ngựa ước tính khoảng 500 con bị giết mổ mỗi tháng.

“Đó là một ḷ mổ giết ngựa để phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ của con người” – ông Celotto xác nhận, đồng thời cho biết thịt ngựa được đưa đến các quốc gia khác nhau ở châu Âu, Nhật Bản và Nga cũng nhập khẩu số lượng lớn thịt ngựa.



Ông Elio Celotto và Liên minh Bảo vệ Ngựa đua đă theo dơi ḷ mổ Meramist trong 2 năm trời. Ảnh: ABC News

Riêng với Liên minh Bảo vệ Ngựa đua, một nhóm các nhà điều tra bí mật đă vào ḷ mổ và đă ghi lại được hơn một ngàn giờ h́nh ảnh những con ngựa được đưa qua ḷ mổ và cách người ta đối xử với chúng.

Quá tŕnh này ghi nhận khoảng 300 con ngựa đua đă đi qua ḷ mổ Meramist chỉ trong ṿng 22 ngày. Cá biệt có ngày máy quay bí mật đă ghi h́nh hơn 40 con ngựa đua bị giết thịt.

Những h́nh ảnh ghi lại được và chuyển cho đài ABC News này cũng cho thấy các công nhân ḷ mổ hành hạ các con vật trước khi giết chúng. Cụ thể, những con ngựa bị đánh đập và hành hạ, bị đập vào đầu liên tục và bị giết. Có những con bị đá và chịu những cú sốc điện.

Chưa hết, người ta thấy một công nhân dùng miếng ván đập liên tục vào đám ngựa, một người khác đánh đập chúng bằng ống nước.

Ngành đua ngựa ở Úc là một hoạt động kinh doanh đồ sộ đ̣i hỏi nguồn cung lớn. Năm tài chính vừa qua ngành đă cho ra đời 14.000 ngựa con. Ngoài ra, mỗi năm, khoảng 8.500 con ngựa được rút khỏi đường đua.

Theo ngành công nghiệp đua ngựa nước này, chưa đến 1% số ngựa đua chấm dứt số phận tại ḷ mổ.

Giáo sư McGreevy nói: “Ngành công nghiệp đua ngựa cho biết rằng 0,4% số ngựa rời đường đua được đưa đến ḷ mổ, tương đương với 34 con ngựa mỗi năm”.

Tuy nhiên, theo ông, những đảm bảo của ngành công nghiệp đua ngựa không đáng tin cậy. Thực tế là, một số lượng lớn ngựa đang có một kết thúc rất khủng khiếp, ít nhất 4.000 con ngựa mỗi năm.

Ông Peter V’Landys, quan chức ngành đua ngựa ở bang New South Wales, nói rằng ông không biết ǵ về chuyện ngựa đua bị đưa đến ḷ mổ, đồng thời khẳng định bất cứ ai bị phát hiện vi phạm các quy tắc sẽ bị xử lư nghiêm khắc.

Thế nhưng, những h́nh ảnh cung cấp cho đài ABC News c̣n cho thấy những con ngựa đua được bán cho những kẻ giết thịt và chúng bị kết liễu cuộc đời tại các xưởng sản xuất thức ăn cho thú cưng, trong đó có Luddenham Pet Meat.

Đài ABC đă xác nhận Luddenham Pet Meat đang cung cấp thịt băm cho ngành công nghiệp đua chó săn. Tuy nhiên, ông V’Landys nói ông không có bằng chứng về chuyện người ta cung cấp thịt ngựa đua cho chó săn.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2019
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	411.png
Views:	0
Size:	424.0 KB
ID:	1471752   Click image for larger version

Name:	412.jpg
Views:	0
Size:	100.0 KB
ID:	1471753   Click image for larger version

Name:	413.jpg
Views:	0
Size:	46.4 KB
ID:	1471754  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06962 seconds with 12 queries