Lớp học độc đáo của một cô giáo gốc Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lớp học độc đáo của một cô giáo gốc Việt
Cô giáo gốc Việt dạy học sinh biết phục vụ. Nhật báo Southwest Times Record cuối tuần qua đă viết về một lớp học độc đáo của một giáo viên tên là Huỳnh Thảo.

Trường Belle Point có những học sinh có vấn đề về kỷ luật. Thế nên không chỉ dạy học cho các em ở trong lớp, cô giáo c̣n có một buổi được thực tập môn khoa học cùng lúc tập tinh thần phục vụ ngay ngoài đời với những người vô gia cư. Dưới đây là bài viết của kư giả Jadyn Watson-Fisher.



Hai học sinh đang chuẩn bị cung cấp món ḿ spaghetti mà các em đă giúp nấu tại trung tâm Riverview Hope Campus, Fort Smith, Arkansas.


Có rất nhiều người phụ trong bếp vào sáng thứ Sáu, 11 tháng 10, tại trung tâm Riverview Hope Campus, và đó là một điều tốt.
Huỳnh Thảo, một giáo viên dạy môn khoa học tại trường Belle Point, đă đưa khoảng 12 học sinh đi luộc ḿ spaghetti cho người vô gia cư như một phần trong chương tŕnh giảng dạy của cô.
Học sinh môn sinh học đang nghiên cứu các hợp chất hữu cơ, chẳng hạn như protein, chất béo và carbohydrate, trong khi học sinh môn hóa học đă thảo luận về các phản ứng và vật chất - bất cứ thứ ǵ chiếm không gian.
Tuy nhiên, cô Huỳnh Thảo không muốn các bài học chỉ là về khoa học hoặc ở trong lớp học, v́ vậy cô đă đưa lớp học tham gia vào chương tŕnh “You Matter” (dịch thoát Bạn Tạo Điều Tốt) đang được quảng báo tại thành phố Fort Smith. Học sinh xác định những điều làm cho họ cảm thấy quan trọng, chẳng hạn như chăm sóc gia đ́nh, hoặc những ǵ khiến một người cảm thấy bị bỏ rơi.
Cô giáo Thảo cho biết, đối với một số học sinh ở trường Belle Point, mặc dù cảm thấy quan trọng trong gia đ́nh, họ phải sống trong gia đ́nh có những người xung khắc nhau. Một số học sinh khác chơi với những người không tốt, gặp rắc rối về pháp lư hoặc đơn giản là “phải lớn lên quá nhanh” v́ kinh nghiệm đời sống riêng của họ.
“Tôi thương các em, thực tế, các em đến trường với những khó khăn từ ở nhà,” cô Huỳnh Thảo nói.
Và đó là lư do tại sao cô muốn các em học tinh thần phục vụ. Họ có thể làm những điều tích cực trong cộng đồng trong khi đưa môn khoa học của họ vào đời sống thực tế.
Những học sinh đă làm việc với bà trưởng bếp Betsey Joannides tại trung tâm Hope Campus để làm ḿ spaghetti và thịt viên với hành tây, ớt jalapeno, tỏi, bánh ḿ nướng và đồ ăn tráng miệng. Họ đă học được cách tốt nhất để cắt một loại rau và khuấy nước sốt bằng một chiếc th́a khổng lồ như mái chèo kim loại. Đó sẽ là một bữa ăn thịnh soạn cung cấp cho nhiều người ăn.
Sau đó, sau khi mọi thứ đă được nấu xong, các học sinh sẽ được học cách phục vụ thức ăn nhanh chóng trước khi họ được thực hành với điều đó trong cuộc sống thực.
“Tôi rất nôn nao,” nữ sinh Trace Ashby nói trước khi được giúp người vô gia cư nhận bữa ăn. “Tôi mong được nh́n thấy những nụ cười trên khuôn mặt của họ.”
Khi cánh cửa bếp mở ra sau 11 giờ 30 trưa, có rất nhiều nụ cười và rất nhiều lời khen về việc thức ăn có mùi thơm như thế nào. Nấu ăn, đó là môn khoa học kỹ thuật, và giúp đỡ những người khác, cả hai lănh vực đều đă đạt được trong buổi học thực thụ này.
Huỳnh Thảo nói rằng những đứa trẻ có thể làm ra vẻ như chúng bất cần đời, xem chuyến thăm và phục đó không phải là vấn đề lớn, thế nhưng cô biết chúng hănh diện về việc làm này. Cô nói rằng cùng nhau phục vụ cộng đồng chắn chắn để lại dấu ấn tốt trong cuộc đời của các học sinh.
Cô giáo nói, “Mặc dù người ta có thể xem những học sinh này là bất hảo, nhưng ai cũng một cái ǵ đó tốt trong họ. Tôi nghĩ rằng các học sinh của Belle Point đă bị hiểu lầm. Họ luôn hănh diện về những điều tốt đẹp họ làm, và tôi nghĩ điều đó giúp ích cho ḷng tự trọng của họ. Tôi nghĩ họ chỉ cần cơ hội để trở thành người tốt.”
Các học sinh, đôi khi bị lăng quên hoặc làm lơ, đă tham gia các sinh hoạt tại nhà thờ, các nhóm làm việc và các t́nh nguyện viên khác đă phục vụ bữa ăn hoặc quảng bá cho phong trào “You Matter” trong nỗ lực biến Fort Smith thành một nơi sống tốt hơn.
“You Matter Fort Smith” được tạo ra vào cuối tháng 6 năm nay để nhắc nhở cư dân rằng họ không đơn độc, trong cuộc sống hoặc trong cuộc phấn đấu trong vấn đề sức khỏe tâm thần.
Thông điệp tốt lành, khích lệ tinh thần có thể được nh́n thấy xung quanh thành phố với các biểu ngữ như “Bạn quan trọng,” “Đừng bỏ cuộc,” và “Luôn sống tử tế.”
Ban tổ chức của phong rào “You Matter” biết biểu ngữ sẽ không giải quyết mọi vấn đề trong xă hội hoặc làm giảm bớt nỗi đau, nhưng chúng là những lời nhắc nhở lạc quan. Các tín hiệu mới hơn cũng có một số để ghi lời nhắn nếu mọi người đang gặp khủng hoảng để kết nối chúng với các cơ quan cộng đồng.
Hope Campus là một trong những cơ sở đó. Trung tâm này hợp tác với các tổ chức khác, chẳng hạn như Belle Point, để phục vụ thức ăn, t́m nhà ở, việc làm và hướng dẫn cho người vô gia cư.
Ông Chris Joannides, giám đốc điều hành Hope Campus, cho biết nơi tạm trú này phục vụ những người ở lại lâu dài và những người ghé đến để được một bữa ăn nóng.
“Bất cứ lúc nào bạn đói bụng, chúng tôi sẽ cho bạn ăn,” bà nói. “Chúng tôi không muốn ai đói cả.”

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-22-2019
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,706
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	664.0 KB
ID:	1472432  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07779 seconds with 12 queries