6 bệnh bị đẩy lui nhờ một nắm hạt bí mỗi ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 bệnh bị đẩy lui nhờ một nắm hạt bí mỗi ngày
Hạt bí (hạt bí ngô) thường là món ăn vặt và được nhiều người ưa thích. Trong y học, hạt bí là vị thuốc quý. Thông thường, ăn hạt bí có tá*c dụng làm gi*ảm huyết áp, đặc biệt rất có lợi đối với cơ quan sin*h sản ở nam giới. Mặc dù hạt bí tốt, tuy nhiên mọi người nhất định phải chú ý những điều cấm kỵ khi ăn hạt bí.

Mỗi ngày ăn một nắm hạt bí có thể ngừa được 6 loại bệnh, đặc biệt tốt cho ‘chuyện ấy’



1. Hạ huyết áp

Hạt bí có tá*c dụng hạ huyết áp vì hạt bí có chứa chất pantothenic, loại chất này rất hữu ích giúp làm gi*ảm cơn đa*u thắt cơ tim. Những người muốn gi*ảm huyết áp cũng nên ăn nhiều hạt bí.

2. Phòng ngừa sỏi thậ*n

Hạt bí chứa nhiều phốt pho, chất này có thể ngăn chặn cá*c khoáng chất ngưng tụ trong niệu đạo gây ra sỏi, có thể thúc đẩy sỏi đã tồn tại nhanh chóng bà*i tiết ra ngoài c*ơ th*ể. Vì vậy, hạt bí có thể ngăn ngừa sỏi thậ*n.

3. Phòng ngừa cục má*u đông

Hạt bí cũng có tá*c dụng tích cực nhất định trong việc ngăn ngừa huyết khối, tăng lipid má*u và tăng cholesterol má*u. Những bện*h này là những bện*h có nguy cơ cao trong những năm gần đây và bện*h nhân luôn ở trong tình trạng nguy cấp.

4. Phòng ngừa bện*h tuyến tiền liệt nam



Cá*c nghiên cứ*u đã phát hiện ra rằng ăn 50 gram hạt bí mỗi ngày rất hữu ích trong việc ngăn ngừa cá*c bện*h tuyến tiền liệt ở nam giới. Chức năng bà*i tiết hormone của tuyến tiền liệt dựa vào cá*c axit béo, mà hàm lượng axit béo trong hạt bí đỏ rất phong phú.

Ngoài ra, cá*c thành phần hoạt chất khá*c chứa trong hạt bí đỏ có khả năng điều trị bện*h viêm tuyến tiền liệt ở thời kỳ đầu. Đồng thời cũng có tá*c dụng phòng ngừa bện*h un*g th*ư tuyến tiền liệt.

5. Bổ thậ*n

Hạt bí rất giàu kẽm, nguyên tố này rất hữu ích trong việc tăng số lượng tin*h trù*ng. Từ quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, thực phẩm giàu kẽm sẽ có tá*c dụng bổ thậ*n và khả năng sin*h sản của nam giới sẽ được cải thiện.

6. Phòng và điều trị bện*h răng miệng

Trong hạt bí có chứa hai loại dưỡng chất rất tốt cho nướu và xương ổ răng. Thứ nhất, đó là hàm lượng lớn chất phốt pho, trong 100g nhân hạt bí đỏ sẽ có 1159mg phốt pho, chất này tốt cho người cao tuổi bị chứng tiêu xương ổ răng. Thứ hai, hạt bí rất giàu carotenoid và vitamin E, những chất này đều có tá*c dụng phòng ngừa hữu hiệu chứng tụt lợi.

Hạt bí tốt, nhưng bạn không thể ăn quá nhiều

- Ăn quá nhiều hạt bí có thể gây ra cá*c triệu chứng choáng váng, đặc biệt đối với những bện*h nhân bị dạ dày yếu, ăn nhiều hạt bí có thể gây đầy hơi.

- Mua quá nhiều hạt bí cũng không có lợi cho việc cất trữ, bởi để lâu sẽ làm mấ*t hương vị thơm ngon, hạt bí bị mốc sẽ có thành phần gây un*g th*ư, do đó khi thấy hạt bí mốc thì nên vứt bỏ.

- Cuối cùng, mọi người nên chú ý khi mua hạt bí. Đừng mua hạt bí quá thơm, vì chúng sẽ được thêm cá*c loại hương vị không tốt cho sức khỏe.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-23-2019
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	28.9 KB
ID:	1472831  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06829 seconds with 12 queries