Nhật hoàng hứa sẽ bảo vệ người phụ nữ này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nhật hoàng hứa sẽ bảo vệ người phụ nữ này
Người phụ nữ được Nhật hoàng hứa 'bảo vệ bằng mọi giá' là ai? Đó chính là Masoko Owada. Nhiều người không khỏi bày tỏ sự quan ngại khi bà có khả năng phá vỡ truyền thống 2600 năm của hoàng gia.

Nhưng ngược lại, những truyền thống bó buộc và kỳ vọng quá lớn của hoàng gia đă khiến bà, một phụ nữ thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp, từng theo học tại Harvard và Oxford và sống nhiều năm ở nước ngoài, gần như sụp đổ.

Thái tử Naruhito đă theo đuổi Masako, con gái lớn của nhà ngoại giao Nhật Bản Owada Hisashi, suốt 6 năm, dù các thành viên hoàng gia t́m cách ngăn cản mối quan hệ giữa hai người, đồng thời t́m cách giới thiệu ông với những cô gái "trâm anh thế phiệt" đến từ những gia đ́nh tinh hoa truyền thống. Tuy nhiên, Naruhito cương quyết chống lại điều này.

Trong một lần đi dạo cùng Masako trước khi đính hôn, Thái tử Naruhito hứa rằng: "Ta sẽ bảo vệ nàng bằng mọi giá". Thái tử Nhật Bản đă phải đấu tranh trong nhiều thập kỷ để giữ lời hứa này.

Sau khi cưới Thái tử Naruhito, Masako nói muốn đảm nhận sứ mệnh ngoại giao với tư cách là công nương Nhật Bản để quảng bá h́nh ảnh và lợi ích của đất nước trong các chuyến công du nước ngoài.


Thái tử Naruhito (trái) và công nương Masako (phải) trong lễ cưới tháng 6/1993 tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Naruhito ủng hộ quyết định của Masako, song điều này không tác động được đến Cơ quan Nội chính Hoàng gia (Kunaicho). Masako bị cấm ra nước ngoài trong nhiều năm v́ họ cho rằng việc di chuyển nhiều có thể ảnh hưởng xấu đến nhiệm vụ chính của bà là sinh con trai nối ngôi.

Việc kiểm soát của Kunaicho trở nên gắt gao hơn sau khi Masako bị sảy thai năm 1999. Masako sinh được người con duy nhất năm 2001, nhưng đó là một bé gái có tên Aiko.

Theo luật pháp Nhật Bản, chỉ nam giới mới được thừa kế ngôi báu và áp lực sinh con trai ngày càng đè nặng lên vai Masako. Một năm sau khi Aiko ra đời, Masako được chẩn đoán mắc chứng rối loạn điều chỉnh, một chứng bệnh tâm thần liên quan đến trầm cảm hoặc áp lực kéo dài.

T́nh trạng bệnh tật của Masako được công khai năm 2004 và Thái tử Naruhito lần đầu tiên nói thẳng những xích mích với Kunaicho. "Vợ của ta rất đau khổ khi không được phép ra nước ngoài trong một thời gian dài. Nàng đă bị kiệt sức khi cố gắng thích nghi với cuộc sống của hoàng gia", Naruhito nói.

Em trai của Naruhito là Akishino có một người con trai năm 2006, song điều này không đủ để giúp Công nương Masako bớt đau khổ. Bà tiếp tục ẩn ḿnh và sống cô lập trong cung điện trong suốt 25 năm, không thể thực hiện đầy đủ nghĩa vụ hoàng gia.

Trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 55 vào tháng 12/2018, Masako thừa nhận nỗi lo ngại về vị trí hoàng hậu Nhật Bản mà bà sớm phải đảm nhận. "Đôi khi ta cảm thấy lo lắng về khả năng phục vụ dân chúng. Nhưng ta sẽ cố gắng làm hết sức ḿnh để mang lại hạnh phúc cho họ. Ta rất vui v́ giờ có thể dần dần thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn trước", Masako nói.

Masako bắt đầu quay lại đảm nhận những nhiệm vụ chính trong vài năm gần đây. Các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản phụ trách trị bệnh cho Masako nói bà vẫn đang trong quá tŕnh b́nh phục.


Công nương Masako bế con gái Aiko năm 2002. Ảnh: Kyodo.

"Bà chưa bao giờ muốn, dù chỉ một lần, từ bỏ vị trí của ḿnh, nhưng những điều mệt mỏi trong Đông Cung khiến bà mất niềm tin vào bản thân", Naoko Tomonoh, người chuyên theo dơi t́nh h́nh hoàng gia Nhật Bản, cho biết.

Phóng viên Shinji Yamashita, người thường xuyên đưa tin về hoàng gia Nhật Bản, cho biết Masako đang muốn nhận công việc nuôi tằm trên sân cung điện, công việc vốn do Thái thượng Hoàng hậu Michiko thực hiện. Thu hoạch tơ tằm là truyền thống trong hoàng gia Nhật Bản có từ 147 năm trước và dường như khác xa những nhiệm vụ Masako từng dự định làm.

"Tôi nghĩ bà ấy hy vọng nhiều vào việc sử dụng tài năng và vị trí của ḿnh trong hoạt động ngoại giao của hoàng gia, song hệ thống không cho phép điều đó. Bà là người có ư chí mạnh mẽ, quyết không đổi ư và phải trải qua căng thẳng trong suốt nhiều năm", theo bác sĩ tâm thần Rika Kayama, người có nhiều bài viết về Masako.

Kayama tin rằng t́nh trạng của Masako đă được cải thiện phần nào, sau khi ông tận mắt thấy bà cùng Thái tử Naruhito tới dự buổi ḥa nhạc tại Tokyo. "Bà ấy trông vui vẻ và tự nhiên. Bà vỗ tay nồng nhiệt và thường tṛ chuyện với Thái tử", Kayama nói.


Nhật hoàng Naruhito (trái) và Hoàng hậu Masako sau lễ đăng quang hôm 22/10. Ảnh: AP.

Cuộc đời của Masako trong cung điện hoàng gia phản ánh cuộc đấu tranh về quyền, giới tính và truyền thống của phụ nữ Nhật Bản. Quốc gia Đông Á xếp hạng 110/149 trong đánh giá toàn cầu về khoảng cách giới năm 2018 do Diễn đàn Kinh tế Thế giới thực hiện. Theo thống kê của Bộ Sức khỏe, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, phụ nữ nước này chỉ nắm 11,5% vị trí cấp quản lư.

Masako được mô tả là biểu tượng cho cuộc đấu tranh của phụ nữ trong xă hội vẫn mang nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. "Phụ nữ đặc biệt hiểu t́nh cảnh khó khăn của Masako và muốn hỗ trợ bà. Song thật không may, một số đàn ông lại nghĩ bà là người lười biếng và thích sống ẩn dật", Kayama cho biết.

Masako trở thành tân Hoàng hậu Nhật Bản sau lễ đăng quang "Sokui no Rei" ngày 22/10 của Nhật hoàng Naruhito, bắt đầu thời đại Reiwa (Lệnh ḥa), sau khi cha ông là Nhật hoàng Akihito thoái vị hồi tháng 4 v́ lư do sức khỏe.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-23-2019
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	n1.jpg
Views:	0
Size:	206.8 KB
ID:	1473087   Click image for larger version

Name:	n2.jpg
Views:	0
Size:	50.4 KB
ID:	1473088   Click image for larger version

Name:	n3.jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	1473089  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07184 seconds with 12 queries