Hàng triệu người Việt nhậu kiểu này mà không biết có thể gây hại khôn lường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng triệu người Việt nhậu kiểu này mà không biết có thể gây hại khôn lường
Người Việt nằm trong top tiêu thu rượu bia nhiều nhất thế giới. Thế nhưng lại không ít người mắc những sai lầm chết người khi uống rượu. Cùng xem và pḥng tránh nhé.

Hiện nay nhiều người có thói quen uống 1 ly nước lạnh để “chữa cháy” sau khi uống rượu. Khi được hỏi tại sao phải uống nước lạnh ngay sau khi uống rượu, nhiều người cho rằng để làm dịu cảm giác nóng nơi cổ họng và vùng bụng sau khi rượu được đưa vào cơ thể. Thậm chí tại các nhà hàng, quầy bar nhiều dân nhậu c̣n pha nước ngọt với rượu để tạo vị ngọt dễ uống.

Tiến sĩ Stephen Bright, nhà tâm lư học chuyên nghiên cứu về rượu và các chất gây nghiện, giảng viên cao cấp Đại học Edith Cowan (Úc) cho biết, không nên dùng bất cứ loại thức uống nào xen kẽ với nhau. Đặc biệt với những thức uống có cồn không nên pha với nước ngọt, nước trái cây sẽ dễ dẫn đến t́nh trạng cơ thể bị “đánh lừa”. Lúc này chúng ta sẽ có cảm giác dễ uống, và lượng rượu sẽ được nạp vào cơ thể nhiều hơn.

Về cơ bản nước ép trái cây tự nhiên dùng kể pha rượu không gây hại ǵ. Tuy nhiên đối với nước ngọt có gas và nước hoa quả công nghiệp đóng chai lại là chuyện khác. Rượu vốn dĩ đă độc hại, ngoài tác động của nó đến năo c̣n phải kể đến việc rượu pha với nước ngọt có gas cùng phẩm màu công nghiệp sẽ khiến độc tính càng được nhân lên.

Nghiên cứu của đại học Victoria (Canada) khuyến cáo về sự nguy hại của việc uống rượu bia chung với các loại thức uống chứa cafein như nước tăng lực, nước ngọt có ga. Trải qua 13 nghiên cứu từ năm 1981 đến năm 2016, các chuyên gia của đại học Victoria đă đưa ra kết luận. Lạm dụng uống rượu bia pha đồ uống có cafein liên quan mật thiết đến những tai nạn và ẩu đả sau khi nhậu.

Nếu pha rượu với nước ngọt, nước tăng lực sẽ dễ dấn đến t́nh trạng người uống khó kiểm soát được hành vi, nhận thức. Ảnh: Internet.

Các nhà nghiên cứu hàng đầu của trường Đại học Bắc Kentucky đă có một cuộc thí nghiệm với sự tham gia của 56 sinh viên ở độ tuổi từ 21 đến 33. Mỗi sinh viên tham gia thí nghiệm được uống loại rượu chứa cồn với mức 0.65g/ kg thể trọng pha với uống năng lượng 3,57ml/ kg thể trọng. Kết quả cho thấy, tất cả những người uống rượu pha với đồ uống năng lượng đều có chung cảm nhận cảm thấy cơ thể hưng phấn, kích thích hơn đối với những người chỉ uống rượu.

Chia sẻ với VTV24, bà Đinh Thị Kim Liên, nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, việc pha trộn rượu với nước hoa quả nguyên chất từ thiên nhiên, hay với các loại quả tươi th́ sẽ không ảnh hưởng ǵ cả. V́ ông cha ta vẫn thường ngâm hoa quả với rượu để tạo ra thức uống giải khát bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu pha rượu với các loại nước ngọt có ga, nước hoa quả công nghiệp có phẩm màu hóa học, đồ uống chứa caffeine th́ lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ phản ứng và gây bệnh cho cơ thể.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-24-2019
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	159.1.jpg
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	1473310  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06475 seconds with 12 queries