V́ sao khách sạn thường free buffet sáng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow V́ sao khách sạn thường free buffet sáng?
Lư do khách sạn luôn có buffet sáng miễn phí là ǵ? Du khách khá thích thú trước ưu đăi này từ khách sạn. Khách sẽ không quay lại nếu bữa ăn này tệ so với những ǵ họ mong đợi.

Buffet sáng miễn phí ngày nay đă trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu với du khách khi lựa chọn đặt pḥng khách sạn, resort. Năm 2018, The Points Guy khảo sát 36.000 người, và có tới gần 50% trong số đó coi bữa sáng miễn phí là món quà giá trị nhất mà khách sạn có thể cung cấp.

Trước đó, cuộc khảo sát 4.700 người trên thế giới của Hotels.com năm 2015 cho thấy, hai thứ du khách mong muốn nhất từ một khách sạn là wifi và bữa sáng miễn phí, trong khi những tiện nghi như hồ bơi, pḥng gym hay quầy bar ít quan trọng hơn. Chỉ có 3% số người được hỏi cho biết sẽ "hy sinh" bữa sáng để giảm tiền pḥng.


Bữa buffet sáng miễn phí thực ra đă được cộng chung với tiền pḥng, nhưng đa số khách hàng đều hiểu và chấp nhận việc này. Ảnh: Batista Moon Studio.

Xu hướng pḥng nghỉ kèm buffet sáng bắt đầu từ cuối thập niên 90, khi một số khách sạn hạng thấp nhận ra họ không thể tiếp tục giảm giá pḥng mà không ảnh hưởng đến lợi nhuận vốn đă thấp, theo Scott Smith, giảng viên ngành Quản lư khách sạn tại Đại học Central Florida (Mỹ). V́ vậy, các khách sạn bắt đầu cạnh tranh về giá trị dịch vụ. Đầu tư bữa sáng miễn phí cho khách là cách tương đối rẻ để tạo nên sự khác biệt cho một địa chỉ lưu trú, so với những tiện nghi khác như TV màn h́nh rộng, nệm cao cấp hay các hệ thống công nghệ cao.

Không chỉ tiết kiệm chi phí, buffet sáng c̣n phục vụ được nhiều khách nhất trong không gian và thời gian giới hạn. Shawn Bucher, đầu bếp với hơn 20 năm kinh nghiệm, đánh giá mô h́nh buffet sáng tự phục vụ hiệu quả hơn nhiều so với để khách gọi món. Bucher lấy ví dụ về một bữa tiệc 5.000 người: "Khi bạn có 500 chỗ ngồi, phục vụ thức ăn cho 10 lượt khách mỗi bàn là điều không tưởng. Nhưng tiệc buffet hay hơn nhiều khi khách tự lấy đồ, ăn uống và rời đi nhanh chóng".

Ngoài ra, thời gian bận rộn nhất cho bộ phận dịch vụ pḥng là từ 6h đến 9h30 sáng, khi rất đông khách đặt cà phê, trà, bữa sáng... và ai cũng muốn được phục vụ nhanh nhất. Như vậy, ca sáng sẽ cần rất nhiều nhân viên, trong khi số nhân sự này không thật cần thiết vào các khung giờ khác. Khi phục vụ buffet, khách sạn sẽ tiết kiệm một phần chi phí trả lương cho nhân viên. Nhà bếp c̣n dễ dàng kiểm soát lượng thực phẩm cần chuẩn bị, thay v́ rơi vào t́nh trạng không biết trước khách sẽ gọi món ǵ, theo Matthew Britt, một giảng viên tại đại học Johnson & Wales, Mỹ.


Buffet giúp nhà hàng tiết kiệm chi phí thuê nhân viên bởi loại h́nh này đ̣i hỏi ít người làm việc hơn. Ảnh: CTS.

Buffet sáng là một loại h́nh kinh doanh nghiêm túc của các khách sạn, resort. Nó ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm tổng thể của khách, thậm chí làm tăng danh tiếng của cơ sở lưu trú. Chủ tịch Hội đầu bếp Việt Nam, ông Nguyễn Thường Quân, đánh giá bữa sáng là điều quan trọng nhất với một khách sạn: "Khách ăn một bữa buffet sáng ngon, họ sẽ nhớ măi. Nhưng một bữa sáng dở có thể khiến họ không bao giờ trở lại khách sạn nữa".

Về phía du khách, nhiều người cảm thấy buffet sáng tại khách sạn là một cách phù hợp để bắt đầu ngày mới trong chuyến du lịch. Chicago Now chỉ ra 3 lư do khiến buffet tại khách sạn là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Đầu tiên là sự nhanh chóng và tiện lợi, khi bạn chỉ cần bước xuống pḥng ăn, tự chọn ngay những món yêu thích mà không cần chờ đợi. Thứ hai, bạn có thể chủ động thời gian, thay v́ băn khoăn không biết đi đâu để t́m hàng ăn sáng. Lư do thứ ba là một bữa buffet có đủ món ăn hợp khẩu vị với mọi thực khách. Ngoài đặc sản địa phương, bạn luôn có thể chọn những món quen thuộc như bánh ḿ, salad, trái cây...

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-05-2019
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	73.1 KB
ID:	1479620   Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	83.6 KB
ID:	1479621  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
cuongnguyen408 (11-06-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06908 seconds with 12 queries