Đây chính là đất nước vi phạm tự do internet tệ hại nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây chính là đất nước vi phạm tự do internet tệ hại nhất thế giới
Đó là đất nước của hơn tỷ dân. ‘Trung Quốc vi phạm tự do internet tệ hại nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp’. Kết luận này đă được tổ chức ủng hộ dân chủ và giám sát nhân quyền Freedom House hôm thứ Ba (5/11) công bố báo cáo “Tự do Internet 2019”. Trong đó đưa ra một loạt các đánh giá về t́nh trạng đi xuống về tự do internet toàn cầu, đặc biệt nhấn mạnh Trung Quốc là nước vi phạm quyền tự do internet tệ hại nhất trên thế giới năm thứ tư liên tiếp.


Thủ đoạn giám sát người dân của nhà cầm quyền Trung Quốc ngày càng chặt chẽ hơn, ngày càng có nhiều công cụ hơn, tiêu biểu như dữ liệu lớn, dự án Skynet, nhận diện khuôn mặt… đều được sử dụng để “duy tŕ ổn định” (Ảnh: Guang Niu/Getty Images).
Báo cáo “Tự do Internet 2019” đánh giá tự do internet tại 65 quốc gia, chiếm 87% người sử dụng internet trên toàn thế giới. Báo cáo này tập trung vào các diễn biến từ giữa tháng 6/2018 đến tháng 5/2019, nhưng cũng có cập nhật một số sự kiện mới gần đây như biểu t́nh Hồng Kông.

Qua báo cáo, Freedom House tuyên bố “một cuộc khủng hoảng” về truyền thông xă hội, bởi v́ các chế độ độc tài chuyên chế ngày càng gia tăng sử dụng công cụ này để kiểm soát người dân của họ và can thiệp vào các cuộc bầu cử được tổ chức trong các nước tự do. Đặc biệt nhấn mạnh Trung Quốc tiếp tục bị coi là nước vi phạm tự do internet tệ hại nhất trên thế giới năm thứ tư liên tiếp.

Tổng quan, báo cáo của Freedom House đánh giá tự do internet toàn cầu nh́n chung “đă suy giảm năm thứ chín liên tiếp” v́ kiểm duyệt, giám sát và những tiến bộ về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong tuyên truyền và thao túng thông tin.

Chủ tịch Freedom House, ông Mike Abramowitz cho hay: “Nhiều chính phủ đang phát hiện rằng trên truyền thông xă hội, tuyên truyền hiệu quả hơn kiểm duyệt. Những nhà độc tài và dân túy trên toàn cầu đang khai thác cả bản tính con người và thuật toán máy tính để chinh phục phiếu bầu, vi phạm thô bạo các nguyên tắc được thiết lập để đảm bảo các cuộc bầu cử tự do và công bằng.”

Trong khi đó, giám đốc nghiên cứu về công nghệ và dân chủ của Freedom House, ông Adrian Shahbaz nhận định: “Từng chỉ dành riêng cho các cơ quan t́nh báo mạnh mẽ nhất thế giới, những công cụ gián điệp ‘dữ liệu lớn’ (big data) đang ngày một được sử dụng rộng răi khắp thế giới. Những tiến bộ về công nghệ trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy bùng nổ thị trường không kiểm soát về giám sát mạng xă hội. Ngay cả ở các nước có các biện pháp đáng kể bảo vệ các quyền tự do cơ bản, th́ cũng đă có những báo cáo về vi phạm [tự do internet].”

Ông Shahbaz cảnh báo rằng truyền thông xă hội sẽ trở thành “con ngựa thành Troia của độc tài và áp bức”, nếu các công ty lớn ở Mỹ đang sở hữu các nền tảng mạng xă hội lớn nhất thế giới không thúc đẩy mạnh mẽ “tính minh bạch và chịu trách nhiệm trong thời đại kỹ thuật số”.

Freedom House phát hiện rằng trong số 65 nước được khảo sát, có tới 33 nước có ít quyền tự do internet hơn so với chính họ trong năm ngoái, trong khi có chỉ 16 nước có tiến bộ.

Sự phổ biến của các công cụ giám sát tinh vi đă làm giảm khả năng của mọi người trong việc tự do thể hiện bản thân và hoạt động trực tuyến thông thường. Đáng chú ư, 47 trong 65 nước đă bắt giữ người sử dụng internet v́ “phát biểu chính trị, xă hội hoặc tôn giáo”. 40/65 nước đă thực thi một số h́nh thức “giám sát quần chúng rất tinh vi” trên mạng xă hội.

Trong phần nội dung về Trung Quốc, báo cáo của Freedom House đặc biệt nhấn mạnh rằng năm qua vi phạm tự do internet tại quốc gia do đảng Cộng sản lănh đạo là đặc biệt tồi tệ v́ đây cũng là năm kỷ niệm 30 năm vụ thảm sát Quảng trường Thiên An Môn. Chính quyền Cộng sản Trung Quốc trước nay vẫn luôn nỗ lực để xóa bỏ sự kiện khủng khiếp này khỏi lịch sử. Hơn nữa, năm nay Bắc Kinh cũng phải đối mặt với phong trào biểu t́nh ủng hộ dân chủ bùng nổ mạnh mẽ tại Hồng Kông từ giữa tháng Sáu và vẫn đang tiếp diễn.

Các nhà nghiên cứu của Freedom House cảnh báo Trung Quốc đă trở thành “nhân tố đi đầu trong phát triển, sử dụng và xuất khẩu các công cụ giám sát truyền thông xă hội”, triển khai cả công nghệ thấp và cao. Bắc Kinh sử dụng những công cụ này để đàn áp “mọi hành vi trái với những ǵ có thể chấp nhận được theo Tư tưởng Tập Cận B́nh – học thuyết của Chủ tịch Trung Quốc đương nhiệm”.

Nhà cầm quyền Trung Quốc sử dụng giám sát internet để đàn áp người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương. Bắc Kinh ngày càng gia tăng các nỗ lực cực đoan để ngăn chặn các nhóm bất đồng chính kiến sử dụng internet vào tổ chức và tập hợp lực lượng.

“Trong một chiến thuật tương đối mới, chính quyền đă đóng tài khoản của các cá nhân trên mạng xă hội WeChat v́ bất cứ loại hành vi ‘lệch lạc’ nào, bao gồm cả những vi phạm nhỏ như b́nh luận về thảm họa môi trường, từ đó đă khuyến khích tự kiểm duyệt. Các quan chức đă báo cáo xóa hàng chục ngh́n tài khoản [mạng xă hội] bị cho là có nội dung ‘gây hại’ trong mỗi quư. Chiến dịch này đă cắt đứt các cá nhân với công cụ tương tác trực tuyến đa diện đă trở thành thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày tại Trung Quốc, những công cụ được sử dụng cho nhiều mục đích từ giao thông tới ngân hàng. H́nh phạt thực dụng này cũng đă thu hẹp cách thức huy động [lực lượng] trực tuyến và tiếp tục làm câm lặng hoạt động [dân chủ, nhân quyền] trực tuyến,” báo cáo của Freedom House viết.

Freedom House là tổ chức giám sát độc lập phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington DC. Tổ chức này ủng hộ thay đổi dân chủ, giám sát thực trạng về quyền tự do trên khắp thế giới, và ủng hộ các phong trào dân chủ, nhân quyền.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-06-2019
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	25.3 KB
ID:	1479905  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-06-2019   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

Đó là đất nước của hơn tỷ dân. ‘Trung Quốc vi phạm tự do internet tệ hại nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp’.

vô cầu đầu là thấy sai, TQ nó đâu có cho tự do internet mấy chục năm nay mà giờ mới nói năm thứ tư . TQ có hệ thống internet riêng của nó , websites ngoài TQ là gần như chết ngắc hết
Ho Chu Tiem_is_offline  
Old 11-06-2019   #3
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,274
Thanks: 6,090
Thanked 1,648 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Question

Do you understand what COMMUNIST Mean ?
queebee_is_offline  
Old 11-06-2019   #4
nccong
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 187
Thanks: 37
Thanked 99 Times in 56 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 17
nccong Reputation Uy Tín Level 1nccong Reputation Uy Tín Level 1nccong Reputation Uy Tín Level 1nccong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by Ho Chu Tiem View Post
Đó là đất nước của hơn tỷ dân. ‘Trung Quốc vi phạm tự do internet tệ hại nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp’.

vô cầu đầu là thấy sai, TQ nó đâu có cho tự do internet mấy chục năm nay mà giờ mới nói năm thứ tư . TQ có hệ thống internet riêng của nó , websites ngoài TQ là gần như chết ngắc hết
Đồng ư, nhưng cuộc khảo sát này chỉ bắt đầu từ 4 năm nay thôi.
nccong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09030 seconds with 12 queries