Thầy giáo xưng hô mày- tao với học sinh, gọi nữ sinh Diễm Trang là Giảng Chim - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thầy giáo xưng hô mày- tao với học sinh, gọi nữ sinh Diễm Trang là Giảng Chim
Thầy giáo đeo kính xưng hô mày – tao với học sinh trên lớp. Đùa cợt bậy bạ gọi tên nữ sinh Diễm Trang thành Giảng Chim. Hầu như tên của em học sinh nào thầy cũng đọc ra rồi chế nhạo.

Đầu clip, thầy điểm danh Quỳnh Như nhưng nói “Nhừ Quynh hay Quỳnh Như” rồi hỏi: “Đâu, c̣n nhỏ nào đâu?”.

Khi nữ sinh đó trả lời: “Em” th́ thầy giáo xưng hô mày - tao và hỏi giỡn: “Mày em tao hả?”.

Ấy vậy mà nhiều học sinh trong lớp lại bật cười khiến thầy phấn khởi ra mặt.

Tiếp đó, thầy dọa các nam sinh như nói với bạn thân: “Mày thằng quỷ ngồi dưới nói chuyện không nha. Bữa sau mày chết với tao nha mày. Hôm nay ngồi xa xa, bữa sau mày chết với tao”.

Sau khi điểm danh ba học sinh khác, thầy gọi Thanh Tịnh và tiếp tục đùa giỡn: “Trời, cái mặt mày mà thanh tịnh?”. Nghe vậy, các học sinh cười phá lên.

Cuối clip, thầy điểm danh nữ sinh Diễm Trang nhưng nói lái thành Giảng Chim.

Khi các học tṛ đang thắc mắc là ai th́ ông ta chỉ tay nói: “Mày nói cái ǵ vậy, Giảng Chim vậy”. Thế là học sinh trong lớp lại cười sặc sụa.

Không biết tất cả học sinh trong lớp có vui vẻ hay thích thú với cách thầy xưng hô mày – tao và liên tục bỡn cợt, song có người đă âm thầm quay lại cảnh này và tung lên mạng. Hiện chưa rơ thầy này dạy môn ǵ và ở trường nào?

Clip được chia sẻ nhiều trên Facebook vài ngày gần đây và nhận về những b́nh luận trái chiều.

Một số người cho rằng thầy giáo lầy lội và nói chuyện kiểu gần gũi với học tṛ như bạn bè.

Bên cạnh đó, nhiều người phê phán thầy này v́ nói chuyện thiếu văn hóa, không chuẩn mực, không phù hợp với môi trường giáo dục và c̣n giỡn nhây.

“Ở ngoài trường học, lúc đi chơi hay uống nước, thầy có thể xưng hô với tṛ thế nào th́ tùy. C̣n trong môi trường giáo dục và trên lớp, giữa thầy và tṛ không được phép xưng hô mày – tao. Thầy này không tuân thủ quy định chuyên môn nghiệp vụ, quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của giáo viên. Nói lái tên nữ sinh theo kiểu bậy bạ vậy khó chấp nhận được”, một cô giáo b́nh luận.

Hồi tháng 4.2018, Hội đồng kỷ luật trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cảnh cáo ông Trần Huy K - giáo viên dạy Văn do dùng nhiều từ ngữ thô tục như xưng “tao - mày”, gọi học sinh là “cẩu nam nữ”…

Vụ việc được biết đến khi học sinh hai lớp 12 của trường đă gửi tâm thư cho thầy hiệu trưởng bày tỏ sự bức xúc trước những lời nói của thầy Trần Huy K trên lớp. Theo phản ánh của các học sinh, thầy K thường dùng những ngôn từ không văn hoá, mang tính nhục mạ, xúc phạm học tṛ nghiêm trọng.

“Thầy thường xuyên chửi, xưng hô mày - tao ngay trong lớp học khi đứng trên bục giảng dạy môn Văn. Chưa hết, khi thầy ghét học sinh nào th́ gán ghép biệt danh cho bạn đó như cá nóc phun nọc độc, gọi 2 học sinh bị phạt là đôi cẩu nam nữ”, một nữ sinh cho biết.

Ngoài ra, ông K cũng làm ảnh hưởng đến việc học bởi thường xuyên dùng giờ dạy để kể chuyện đời tư của ḿnh. Trong lúc nói chuyện trên lớp, ông K cũng không ngại dùng những từ chợ búa như “rạch háng”, "rạch mặt”, “xát muối ớt”, “băm long”,… khiến nhiều học sinh khó chịu.

Ngay khi tiếp nhận được thư phản ánh của các học sinh, nhà trường yêu cầu ông K viết kiểm điểm, giao Ban thanh tra nhân dân tiếp xúc với học sinh các lớp. Ông K đă thừa nhận sai phạm đă xin lỗi trước tập thể Hội đồng sư phạm, xin lỗi trực tiếp học sinh. Sau đó, nhà trường cũng chuyển công tác của ông K sang làm công tác tại thư viện của trường.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-10-2019
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,212
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dGhheS14dW5nLWhvLW1heS10YW8tdm9pLWhvYy10cm8ta2hpLWRpZW0tZGFuaC1nb2ktZGllbS10cmFuZy1sYS1naWFuZy1j.jpg
Views:	0
Size:	18.1 KB
ID:	1482232  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
phitien (11-12-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06390 seconds with 12 queries