Wework bị kiện v́ trả 1,7 tỷ USD cho Adam Neumann dù đă rời ghế chủ tịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Wework bị kiện v́ trả 1,7 tỷ USD cho Adam Neumann dù đă rời ghế chủ tịch
Dù đă hủy hoại công ty và gây nên thảm họa IPO chưa từng có trong lịch sử của các kỳ lân công nghệ, CEO Adam Neumann vẫn được nhận khoản bồi thường béo bở.

Theo Business Insider, một cựu nhân viên của Wework có tên Natalie Sojka đă gửi đơn kiện một số cựu lănh đạo của công ty này, trong đó có Adam Neumann, cựu CEO do đă lạm dụng quyền điều hành để trục lợi, gây thiệt hại cho các cổ đông thiểu số, vi phạm nghĩa vụ ủy thác và các cáo buộc khác.

Đơn kiện được Natalie Sojka gửi tới toà án tối cao San Francisco. Trong đó, Giám đốc điều hành SoftBank Masayoshi Son cũng là một trong các bị đơn.


Adam Neumann, cựu CEO của Wework vẫn được thanh toán tới 1,7 tỷ USD khi rời ghế chủ tịch công ty. Ảnh: Getty.

Trước đó, Reuters đưa tin SoftBank đă hoàn tất quy tŕnh để nắm quyền kiểm soát hoàn toàn startup chia sẻ không gian văn pḥng WeWork. CEO Adam Neumann sẽ phải rời khỏi Hội đồng quản trị, chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang sở hữu cho Softbank. Đổi lại, startup này sẽ được bơm thêm vốn để duy tŕ hoạt động và cải tổ.

Trong khi đó, theo Wall Street Journal, cựu CEO "tội đồ" Neumann vẫn được hưởng gần 1 tỷ USD từ cổ phần tại WeWork, 500 triệu USD khoản nợ cá nhân và 185 triệu USD như khoản phí cố vấn. Các khoản này nằm trong thỏa thuận mua lại WeWork của Softbank sau đợt IPO bất thành. Như vậy, cựu CEO WeWork khi dứt áo ra đi vẫn được hưởng khoản thanh toán tổng cộng lên tới 1,7 tỷ USD.

Cựu nhân viên Sojika tŕnh bày trong đơn kiện: “Thật không thể tưởng tượng được khi Neumann được thanh toán tới 185 triệu phí tư vấn, trong khi ông ta đă đưa ra những đường hướng dẫn đến chính sự sụp đổ của công ty”. Thêm vào đó, cô c̣n chỉ ra rằng “các khoản phí này là kết quả của các giao dịch nội bộ và không hợp lệ có lợi cho Neumann”. Do đó, cô chỉ ra rằng các khoản thanh toán này hoàn toàn "không công bằng", và chúng sẽ gây ra "thiệt hại đáng kể" cho các cổ đông thiểu số do những khoản lỗ từ các sai phạm của Neumann không thể được đền bù thỏa đáng.

Đáp lại thông tin trên, đại diện WeWork cho rằng vụ kiện này không có giá trị. Natalie Sojka từng giữ vị trí trợ lư điều hành cho ban lănh đạo WeWork trong 17 tháng trước khi nộp đơn xin nghỉ vào đầu năm nay. Trước đó, Natalie Sojka đă thực hiện toàn bộ quyền chọn mua cổ phiếu của ḿnh tại Wework.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-11-2019
Reputation: 7442


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e1.jpg
Views:	0
Size:	97.7 KB
ID:	1482468  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,288 Times in 2,849 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07066 seconds with 12 queries