Nếu đàn ông đă gọi ai đó là vợ th́ đừng để người đó tổn thương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nếu đàn ông đă gọi ai đó là vợ th́ đừng để người đó tổn thương
Nếu t́nh yêu đủ lớn, biết nhường nhịn tôn trọng đối phương th́ hạnh phúc mới có thể lâu dài, chứ lấy nhau người đàn ông lại tự cho ḿnh cái quyền làm chủ chà đạp, coi thường vợ, ngoại t́nh th́ hạnh phúc ấy sớm muộn cũng tan vỡ mà thôi.

Duyên phận là thứ ǵ đó rất kỳ lạ, không phải muốn là có tránh là được. Một khi đă có duyên nên vợ nên chồng với nhau th́ cả 2 phải sống cư xử với nhau cho phải đạo vợ chồng. 2 tiếng vợ chồng t́nh cảm ấy nhưng lại có sức nặng và trách nhiệm vô cùng. Đă là vợ chồng th́ phải sống sao cho phải đạo, chứ miệng gọi nhau là vợ, là chồng nhưng cái tâm lại không trọng đối phương th́ thật đáng buồn và phải suy nghĩ lại về thái độ và trách nhiệm của ḿnh.

Đức Phật đă từng dạy rằng “Kiếp trước ngoái đầu 500 lần lại mới đổi được kiếp này 1 lần thoáng qua”. Người gặp gỡ nhau, nên duyên vợ chồng chính là tiền duyên tu từ nhiều kiếp trước thế nên người chồng hay người vợ phải biết tôn trọng, yêu thương đối phương hơn cả bản thân ḿnh. Chỉ khi t́nh yêu, sự tôn trọng được đặt lên cao th́ vợ chồng mới có hạnh phúc, sống mới đúng đạo vợ chồng được.

Cũng như mọi thứ duyên phận không thể gắn kết người ta ở bên nhau măi măi được. Gặp đúng người, đúng thời điểm là 1 phần, phần c̣n lại c̣n tùy thuộc vào cách ứng xử của 2 người với nhau. Nếu t́nh yêu đủ lớn, biết nhường nhịn tôn trọng đối phương th́ hạnh phúc mới có thể lâu dài, chứ lấy nhau người đàn ông lại tự cho ḿnh cái quyền làm chủ chà đạp, coi thường vợ, ngoại t́nh th́ hạnh phúc ấy sớm muộn cũng tan vỡ mà thôi. Đến 1 thời điểm nào đó, đàn ông mới nhận ra 2 tiếng “vợ chồng” thiêng liêng thế nào nhưng họ đă không biết nắm giữ lấy và để mất vợ măi măi.

Là người chồng phải biết lắng nghe thấu hiểu tâm tư t́nh cảm của vợ, chồng có thể giang rộng ṿng tay ôm vợ vào ḷng bất cứ lúc nào cô ấy buồn, khóc hay áp lực trước 1 vấn đề nào đó. Chỉ cần nói với vợ rằng: “Không sao đâu, có anh ở đây rồi, mọi chuyện sẽ ổn thôi”. Câu nói đó của chồng như tiếp thêm dũng khí, sức mạnh cho vợ nhưng nói phải đi đôi với làm và xuất phát từ t́nh yêu vợ thật ḷng.

Đă là chồng th́ phải biết quan tâm đến vợ, không được làm điều ǵ sai trái để cô ấy buồn tủi thân. Lúc cô ấy muốn buông tay hăy níu kéo cô ấy bằng mọi cách, ôm cô ấy thật chặt và nói những lời tự tận đáy tim ḿnh.

Đừng để khi mất vợ rồi mới thấy hối tiếc th́ mọi thứ đă quá muộn và không thể thay đổi được ǵ. Với đàn ông, người thấu hiểu họ, dám hy sinh v́ họ ngoài mẹ ra th́ chỉ duy nhất có vợ mà thôi. Một người phụ nữ tốt như vậy th́ phải giữ cô ấy bên ḿnh, làm cho cô ấy hạnh phúc, hài ḷng khi lựa chọn làm vợ chứ đừng để cô ấy hối hận.



Không phải mối nhân duyên nào cũng xuất phát từ t́nh yêu, có những người lấy nhau v́ gia đ́nh thúc ép hay v́ hoàn cảnh. Thế nhưng thay v́ sống với nhau như 2 người xa lạ th́ hăy cảm hóa và chứng tỏ cho người kia thấy bạn là 1 người đàn ông biết nghĩ, lo cho vợ con và tôn trọng suy nghĩ của cô ấy. Mưa dầm cũng thấm lâu, rồi cô ấy sẽ nhận ra t́nh cảm của bạn mà rung động và coi bạn là chồng thực sự của cô ấy. Đôi khi hôn nhân không bắt nguồn từ t́nh yêu nhưng sự bền lâu của hôn nhân lại được duy tŕ bằng t́nh yêu, ḷng chân thành của cả vợ và chồng.

Hai chữ “vợ chồng” nghe thân thương, nồng đượm như vậy nhưng luôn chất chứa mọi suy tư, t́nh cảm và trách nhiệm của 2 người trong đó. Gọi nhau 2 tiếng “vợ chồng” th́ dễ lắm, nhưng sống với nhau như thế nào để đúng nghĩa với 2 tiếng “vợ chồng” đó mới khó. Trong hôn nhân, người cần phải chịu lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng đối phương để giữ hạnh phúc gia đ́nh có lẽ là người chồng. Chỉ khi chồng biết trân trọng, thương vợ ḿnh th́ gia đ́nh mới thực sự hạnh phúc.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-11-2019
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	46.3 KB
ID:	1482524  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06328 seconds with 12 queries