Cần đi khám ngay khi tay có dấu hiệu sau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cần đi khám ngay khi tay có dấu hiệu sau
Nh́n bàn tay bạn cũng có thể khám sơ qua những dấu hiệu lạ. Nh́n qua những biểu hiện bất thường trên đôi bàn tay của chính ḿnh bạn cũng có thể chẩn đoán khá chính xác các căn bệnh nguy hiểm như như tiểu đường, tim mạch, tắc nghẽn mạch máu năo...


Theo các chuyên gia, nếu trên bàn tay xuất hiện những dấu hiệu bất thường dưới đây th́ bạn chớ vội chủ quan, hăy đi khám gấp để pḥng tránh bệnh.

Tay khô

T́nh trạng tay khô sẽ diễn ra thường xuyên hơn khi tiết trời chuyển đông, do các mô da của bàn tay trở nên khô bởi thời tiết đă hút mất độ ẩm của da. Nếu bạn là người thường xuyên làm việc trong bệnh viện, nhà hàng hoặc bất cứ công việc nào phải rửa tay liên tục th́ t́nh trạng này cũng góp phần làm khô tay. Do mỗi lần rửa tay th́ vô t́nh cũng rửa trôi mất lớp dầu cung cấp độ ẩm tự nhiên cho cơ thể.

Hơn thế nữa, khô tay cũng là tín hiệu cho thấy cơ thể đang bị thiếu hụt trầm trọng Omega-6 hay các axit béo thiết yếu. Bạn có thể khắc phục chứng khô tay bằng cách mang theo một chai nhỏ kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm để thoa. Bổ sung thêm đậu phụ và quả óc chó vào bữa ăn cũng là một biện pháp hữu hiệu để điều trị.

Móng tay có màu xanh

Nhiều chuyên gia cho biết, móng tay bỗng dưng có màu xanh là dấu hiệu của việc ngón tay không được nhận đủ máu chứa oxy. Có thể là do quá tŕnh lưu thông máu ở tay của bạn không tốt, hoặc phổi không bơm đủ oxy vào máu để cung cấp cho toàn bộ cơ thể, từ đó gây ra hiện tượng móng tay có màu xanh. Nghiêm trọng hơn, đây cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh phổi hoặc bệnh tim mà bạn không nên chủ quan xem thường.

Tê b́ bàn tay

Ngoài các triệu chứng như trên th́ hiện tượng tê b́ bàn tay cũng có thể cảnh báo rất nhiều bệnh nguy hiểm như tiểu đường, thoái hóa đốt sống cổ, thiếu máu năo cục bộ… thậm chí c̣n gây ra t́nh trạng tắc nghẽn mạch máu năo. Trong đó, bệnh tiểu đường có thể dẫn đến các tổn thương dây thần kinh ngoại biên, từ đó kéo theo hiện tượng tê b́ đôi bàn tay.

Ngón tay có u cục

Nếu ngón tay trông giống như một cái dùi cui hoặc một cái dùi trống, móng tay và ngón tay nổi các cục u như củ hành th́ thường là do cơ thể bị thiếu hụt oxy. Ngoài ra, theo Richard Russell (bác sĩ tư vấn hô hấp nổi tiếng người Anh) c̣n cho biết, đó có thể là triệu chứng của một căn bệnh nghiêm trọng hơn như ung thư phổi hoặc bệnh tim. Thế nên khi có dấu hiệu bất thường này trên ngón tay, bạn hăy đến bệnh viện khám để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác nhất.

Ngón tay cứng, khó duỗi thẳng hay gập lại

Nếu một sáng thức dậy, ngón tay bạn chợt cứng như đá, rất khó để duỗi thẳng ra hay gập lại b́nh thường th́ phải lưu ư ngay. Bởi đây là dấu hiệu của hội chứng "ngón tay bật/ngón tay ḷ xo" - là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới bệnh đau nhức tay ở người lớn. Hội chứng này có thể làm cản trở chuyển động của ngón tay và khiến bạn khó duỗi hoặc gập ngón tay lại.

Hội chứng ngón tay ḷ xảy ra khi phần gân ngón tay bị viêm, và phụ nữ thường dễ mắc bệnh hơn đàn ông. Nó rất phổ biến với những người làm các công việc thường xuyên cầm nắm mỗi ngày. Những người mắc bệnh về tuyến giáp hay tiểu đường cũng có nguy cơ bùng phát hội chứng này cao hơn.

Tay lạnh

Thỉnh thoảng ai cũng có những lúc lạnh tay hoặc chân, nhất là vào thời tiết lạnh. Tuy nhiên nếu tay chân bạn luôn bị lạnh dù đang ở nhiệt độ ấm th́ hăy cẩn thận. Bởi đó là dấu hiệu của hội chứng Raynaud - t́nh trạng bệnh lư co thắt các mạch máu ngoại vi khi gặp lạnh hoặc các t́nh huống căng thẳng, giảm lưu lượng máu đến cung cấp cho các mô và tế bào.

Ḷng bàn tay đỏ

Thông thường, khu vực ŕa ngoài ḷng bàn tay cũng có màu đỏ, nhưng lí do khiến cho ḷng bàn tay cũng có màu đỏ là do có sự thay đổi trong sự cân bằng nội tiết tố gây giăn mạch máu. Viêm khớp dạng thấp cũng có thể là một lư do khiến ḷng bàn tay có màu đỏ.

Ngoài ra, theo giải thích của nhóm các bác sĩ trên trang Medicalnewstoday th́ ḷng bàn tay có màu đỏ (hoặc nổi vết ban đỏ) cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề về gan, đặc biệt đúng với những người từ tuổi 50 trở lên. Nếu phát hiện những vùng màu đỏ trên tay, tốt nhất chúng ta nên đến bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn và t́m ra lư do thực sự. Cùng với đó, hăy cố gắng có chế độ ăn uống lành mạnh và giảm đồ uống có hàm lượng cồn cao.

Tay run rẩy

Hăy hạn chế uống cà phê và rượu mạnh v́ những đồ uống này cũng có thể gây ra run rẩy tay chân. Các lư do khác như lo âu và căng thẳng quá mức cũng có thể khiến run tay. Tuy nhiên, nếu chứng run tay xảy ra bất thường mà không rơ nguyên nhân và khó kiểm soát th́ rất có thể là dấu hiệu nhận biết sớm của bệnh Parkinson. Bệnh này có thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh, gây ra các rối loạn cử động cơ của cơ thể. Vậy nên, bạn cần đi khám ngay khi thấy có hiện tượng run tay bất thường.

Sưng ngón tay

Nếu bạn ăn quá nhiều muối th́ t́nh trạng sưng ngón tay có thể xảy ra. Việc ăn nhiều muối khiến thận khó lọc máu hơn và đẩy ra một vài chất lỏng không mong muốn. Lâu dần khiến chúng tích tụ ở một vài bộ phận cơ thể, trong đó có bàn tay.

Khi chất lỏng bị tích tụ, tim của bạn phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đi khắp cơ thể. Sau đó làm tăng huyết áp, từ đó gây thêm áp lực lên thận và giảm khả năng lọc máu. Hăy hạn chế muối trong chế độ ăn uống của bạn để tránh khỏi chứng này.

Ḷng bàn tay ướt đẫm mồ hôi

Có một số lư do khiến cho ḷng bàn tay đổ mồ hôi như: người nhiều mồ hôi, stress, tuyến giáp làm việc quá sức… Nhưng theo bác sĩ phẫu thuật Wendy Denning của tổ chức The Health Doctors tại London chia sẻ rằng: “Ḷng bàn tay ra mồ hôi có thể là một dấu hiệu của những thay đổi nghiêm trọng đang xảy ra trong cơ thể”.

Hăy cố gắng hạn chế uống rượu và học cách kiểm soát mức độ căng thẳng (thiền, tập hít vào – thở ra) mà nếu không thấy có hiệu quả th́ bạn nên đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-11-2019
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,710
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	24.8 KB
ID:	1482679  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07343 seconds with 12 queries