Chỉ cần làm thêm 4 việc này, cả đời không sợ đau ốm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ cần làm thêm 4 việc này, cả đời không sợ đau ốm
Muốn có giấc ngủ ngon thì cơ thể phải khỏe mạnh. Chỉ cần làm được những việc này trước khi ngủ sẽ giúp c*ơ th*ể bạn khoẻ mạnh, một giấc ngủ sâu và chất lượng hơn hẳn.



1. Tắt đèn và tránh xa các thiết bị điện tử

Bóng tối rất cần thiết cho giấc ngủ vì á*nh sáng gây ứ*c ch*ế các hormon ngủ cũng như tăng nhiệt độ c*ơ th*ể bằng cách sả*n xuất hormon cortisol, khiến bạn tỉnh giấc và rất khó để ngủ sâutrở lại.

Ngoài ra, điện thoại, tivi và các thiết bị điện t*ử khác cũng thu hú*t khiến chúng ta "quên" giờ đi ngủ. Chúng làm não thức giấc và phải cảnh giá*c. Vì vậy, để dễ ngủ hơn, bạn cần chào tạm biệt chiếc điện thoại yê*u quý của mình. Cần phải trố*n tránh những thiết bị này trước khi đi ngủ vì á*nh sáng từ chúng làm chất lượng giấc ngủ gi*ảm nặng. Hãy tắt b*ỏ internet và điện thoại và đặt giờ đi ngủ sớm để bảo vệ sức khoẻ.

2. Tập một vài độn*g tác đơn gi*ản

Tập thể dụ*c: Hãy nghiên cứ*u những bà*i tập nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, bạn có thể tập trong khoả*ng 10 phú*t tuỳ thể trạng sức khoẻ.

Thiền: Phương ph*áp này luôn là cách làm ngh*ỉ ngơi đầu óc và tránh căng thẳng được nhiều người ưa chuộng truyền từ đời này sang đời khá*c. Tuy nhiên, để có thể thiền đúng cách, bạn cần phải học hỏi và tập luyện nhiều.

Thở bằng phương ph*áp "4-7-8": Thứ nhất, đặt đầu lưỡi của bạn vào hai răng cửa rồi thở ra hết. Sau đó, ngậm mồm lại và hít vào mũi trong 4 giây rồi kìm hơi lại trong 7 giây. Cuối cùng, thở ra hoàn toàn bằng miệng trong 8 giây. Hãy lặp đi lặp lại những bước này đến khi bạn chìm vào giấc ngủ.

3. Chải tóc

Y học Trung Quốc cho rằng chải tóc có thể kíc*h thí*ch hiệu quả các huyệt đạo trên đầu, và nó có tác dụng tiếp thêm sin*h lực, khơi thông Kin*h tuyến và thúc đẩ*y tìn*h trạng ứ má*u.

Do đó, bạn hãy nên thư giãn đầu trước khi đi ngủ mỗi ngày bằng cách chải tóc. Bạn có thể sử dụng lược hoặc thử phương ph*áp chải bằng các ngón tay.

Phương ph*áp cụ thể là: dùng bàn tay và mười ngón tay bắ*t đầu từ đường chân tóc trên trán, chải tóc từ trước ra sau ra sau gáy, chải vào da đầu. Động tác nên chậm và mềm, mỗi lần khoả*ng 10 phú*t.

4. má*t x*a lòng bàn chân

Muốn ngủ sâu và loại b*ỏ chứng mấ*t ngủ hãy nghĩ đến việc xoa bóp lòng bàn chân. Huyệt Dũng tuyền nằm ở giữa lòng bàn chân. Đây là điểm đầu tiên của Kin*h tuyến gốc trên c*ơ th*ể mỗi người. Nếu chúng ta má*t x*a huyệt Dũng tuyền có thể cải thiện lưu thông má*u của c*ơ th*ể, làm gi*ảm các triệu chứng như ch*óng mặt, mấ*t ngủ, gi*ảm trí nhớ và các triệu chứng kháchiệu quả.

Những người bị mấ*t ngủ trong thời gian lâu dài, nếu duy trì xoa bóp huyệt Dũng tuyền hàng ngày trước khi đi ngủ, là cách dễ nhất để giúp điều trị chứng mấ*t ngủ. Chúng tôi khuyên mọi người nên đi ngủ sớm và thực hiện việc này mỗi tối trước khi đi ngủ, má*t x*a và chà chân trong 5 phú*t, cho đến khi cảm thấy chân nón*g lên sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-15-2019
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	19.8 KB
ID:	1484739  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06828 seconds with 12 queries