Muốn giàu lên, áp dụng mẹo chi tiêu dưới đây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Muốn giàu lên, áp dụng mẹo chi tiêu dưới đây
Chi tiêu theo mẹo dưới đây có thể khiến gia đ́nh bạn giàu lên trông thấy. Muốn giàu lên, mỗi ngày bạn chỉ nên tiêu dưới 30% tiền kiếm được hôm đó và đừng nghĩ đến chuyện mua xe mới.


Quản lư tài chính rất quan trọng. Nếu làm tốt, số tiền bạn có sẽ tăng lên theo thời gian. Ngược lại, quản lư không đúng cách có thể khiến cuộc sống khó khăn hơn.

Dưới đây là 10 mẹo tài chính có thể giúp bạn giàu lên.

Giới hạn số tiền chi tiêu mỗi ngày dựa trên thu nhập

Nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn cần tiêu ít hơn 30% số tiền hôm đó kiếm được. Ví dụ bạn làm ra 100.000 đồng th́ chỉ tiêu dưới 30.000 đồng.

Tập trung vào tính thực tế của sản phẩm

Khi mua sắm, người quản lư tài chính giỏi không nh́n giá mà nh́n vào tính hữu dụng của sản phẩm hàng ngày. Một số thứ tưởng chừng rẻ tiền nhưng chất lượng kém, cuối cùng khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn để thay thế. Ngược lại, nếu sản phẩm giá cao đồng nghĩa với chất lượng tốt, có thể sử dụng được lâu dài, th́ xét về bài toán kinh tế: giá cả = số tiền bỏ ra mua/thời gian sử dụng, bạn sẽ có lời hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần suy nghĩ nghiêm túc về nhu cầu thực tế của bản thân. Hầu hết chúng ta thường lăng phí tiền vào những thứ bản thân không sử dụng đến. Đừng bốc đồng, hăy dành thời gian suy nghĩ thật nghiêm túc trước khi mua món đồ bạn thích. Nếu bạn không thực sự cần th́ không nên mua.

Trao việc "tay ḥm ch́a khóa" cho người giỏi quản lư tài chính

Trao quyền chi tiêu trong gia đ́nh cho người không biết quản lư tài chính sẽ vô t́nh gây ra lăng phí tiền bạc. V́ thế, người khôn ngoan biết trao việc "tay ḥm ch́a khóa" cho thành viên biết quản lư kinh tế trong nhà.

Đừng mua xe hơi mới

Doanh nhân, chuyên gia tài chính Dave Ramsey từng tổng kết, chỉ 39% người giàu có trên thế giới mua những chiếc xe mới đắt tiền. Hầu hết mọi người sử dụng xe hơi chọn Toyota, Honda, Hyundai... cũ, giá thành vừa phải, chất lượng tốt.

David Bach, triệu phú Mỹ, một cố vấn làm giàu nổi tiếng, đánh giá: 'Mua ôtô mới tinh là quyết định tài chính tệ nhất', bởi chỉ sau một năm đă hao tới 30% giá trị.

Thay v́ lựa chọn một chiếc xe mới cứng và phải chi trả nhiều loại thuế phí, bạn có thể mua một chiếc xe cũ, chất lượng c̣n tốt để sử dụng. Như thế, bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Bán đồ cũ

Với những sản phẩm chất lượng c̣n tốt nhưng không sử dụng đến như quần áo, đồ chơi hay sách báo, bạn có thể trao đổi với người khác hoặc bán đi. Việc này không chỉ dọn dẹp nhà cửa mà c̣n giúp bạn có thêm một khoản tiền.

Chọn h́nh thức vay tiền phù hợp

Các ngân hàng cung cấp nhiều h́nh thức cho vay khác nhau. Đừng ngại t́m hiểu, bạn hăy nghiên cứu kỹ lưỡng để t́m ra h́nh thức vay phù hợp.

Trong thời gian vay, căn cứ vào t́nh h́nh tài chính thực tế của ḿnh, bạn có thể xem xét, điều chỉnh khoản vay thông qua các h́nh thức tái cấp vốn hoặc cơ cấu lại khoản vay.

Trả nợ nhiều hơn mức tối thiểu

Khi thanh toán thẻ hoặc thanh toán các khoản vay, bạn không nên chọn h́nh thức chỉ thanh toán con số tối thiểu của khoản vay, ngoại trừ t́nh huống không có tiền. Đừng quên rằng nợ càng nhỏ, số tiền lăi suất phải trả càng ít.

Chia sẻ chi phí với người khác

Có rất nhiều cách khác nhau để có thể chia sẻ chi phí với người khác. Ví dụ, mua chung đồ trực tuyến để giảm cước vận chuyển, chia tiền ăn khi đi ăn chung... Nhờ thế, bạn sẽ không phải một ḿnh gánh chi phí.

Tự ḿnh làm kế toán

Bạn có thể tự ḿnh liệt kê chi phí, lập danh sách thu chi... để biết tiền của ḿnh được sử dụng thế nào. Có những khoản mà bạn nghĩ là "không đáng kể", nhưng nếu liệt kê ra, bạn sẽ thấy chúng nhiều hơn là ḿnh nghĩ. Việc lập danh sách chi tiêu sẽ giúp bạn hiểu t́nh h́nh tài chính cũng như thói quen chi tiêu của chính ḿnh.

Đừng để giới hạn bởi những định kiến tâm lư

Nếu bạn làm việc chăm chỉ mà vẫn kinh tế vẫn không khá hơn, bạn cần xem xét xem liệu cuộc sống của ḿnh có bị giới hạn bởi những định kiến tâm lư hay không. Nếu trong đầu bạn luôn có tư tưởng rằng "không thể kiếm tiền với công việc thế này", hay bạn tin lời người khác rằng "giàu là do đục khoét đâu đó"... th́ thật khó thành công.

Bạn phải suy nghĩ xem làm thế nào để tăng thu nhập từ công việc của ḿnh, hoặc xem xét công việc từ nghề "tay trái" để có thêm tiền. Người không tin rằng họ có thể thành công và kiếm ra tiền sẽ khó hiện thực hóa giấc mơ giàu có.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-15-2019
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,020
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	67.jpg
Views:	0
Size:	34.7 KB
ID:	1484840  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07374 seconds with 12 queries