Vì sao nữ giới có "râu"? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Vì sao nữ giới có "râu"?
Nữ giới mà cũng xuất hiện râu thì có nhiều nguyên nhân bạn cần biết. Đối với mỗi bạn nữ, ai cũng mong muốn có một mái tóc dày và đẹp, tuy nhiên, lại chẳng ai muốn có lông, râu dưới cằm cả. Vậy nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục như thế nào?


Hiện tượng mọc lông cằm (hay râu) là điều khiến bất kì cô gái nào cũng cảm thấy rất khó coi và khiến bạn cảm thấy xấu hổ, nhưng phần lớn tất cả chúng ta đều sẽ thấy nó ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, lông ở cằm đôi khi có thể có lại là một số vấn đề nào đó liên quan đến sức khỏe của bạn được thể hiện trên khuôn mặt.

Con gái mọc râu cằm là điều bình thường?
Nếu bạn có một sợi lông cứng ở phía dưới cằm thì đừng lo, bởi có rất nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự!

Theo bác sĩ Dendy Engelman, chuyên khoa da liễu ở New York, một vài sợi lông mọc phía dưới cằm của nữ giới là điều hoàn toàn bình thường, vì thế bạn không cần quá lo lắng về chúng. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều quá nhiều lông dưới cằm, chúng có thể được gọi là “râu”.

Theo Phòng khám Mayo, râu là một tình trạng phụ nữ mọc lông cứng sẫm màu ở những nơi không điển hình. Nó không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng có thể biểu thị rằng cơ thể bạn đang cố gắng nói với bạn về một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn lớn hơn.

Dưới đây là 7 nguyên nhân gây ra tình trạng mọc râu dưới cằm ở nữ giới.

Nguyên nhân thứ nhất: Di truyền
Bác sĩ Hadley King chia sẻ trên Tạp chí Sức khỏe Phụ nữ: lông cằm là kết quả từ sự kết hợp của yếu tố di truyền và hooc-môn.

Nếu thấy rằng bà ngoại hoặc mẹ của bạn có lông dưới cằm, điều tương tự có thể xảy ra với bạn vào cùng độ tuổi mà họ mọc lông dưới cằm.

Nguyên nhân thứ hai: Sự mất cân bằng hooc-môn
Khi cơ thể bạn có những biểu hiện lạ, câu trả lời thường đến từ các hooc-môn. Hiện tượng mọc lông ở cằm cũng không ngoại lệ. Đó là do sự dư thừa hooc-môn giới tính ở giới nữ, được gọi là androgens .

Bình thường ở mỗi ngưởi trong chúng ta đều có cả hooc-môn nữ và nam, nhưng đôi khi sự mất cân bằng có thể khiến cho lông mọc ở những nơi mà thường chỉ có ở nam giới.

Nguyên nhân thứ ba: Độ tuổi
Sự cân bằng hooc-môn trong cơ thể chúng ta thay đổi trong suốt vòng đời. Đến thời kỳ mãn kinh, phụ nữ bắt đầu sản sinh ít estrogen hơn. Nếu lông cằm bắt đầu xuất hiện trong giai đoạn này của cuộc đời, đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang trải qua sự thay đổi lớn.

Ở thời điểm này, bạn có thể không tác động để tự cơ thể ổn định theo thời gian hoặc thực hiện những biện pháp hỗ trợ để quá trình thay đổi này diễn ra một cách êm xuôi.

Nguyên nhân thứ tư: Hội chứng buồng trứng đa nang
Nếu như tuổi tác không giải thích được cho sự xuất hiện của lông cằm thì rất có thể bạn đang mắc Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

PCOS có thể tác động sâu sắc đến sức khỏe sinh sản và hooc-môn của bạn. Những triệu chứng bị gây ra bởi PCOS bao gồm chu kỳ kinh nguyệt không đều, khó giảm cân, vô sinh hoặc thậm chí là u nang buồng trứng.

Mọc lông, râu cằm cũng là một biểu hiện khác của hội chứng này, vì thế phụ nữ mắc PCOS sẽ lông mọc nhiều hơn ở cằm và xương hàm. Lúc này bạn cần đến gặp bác sĩ.

Nguyên nhân thứ năm: Hội chứng Cushing
Sự xuất hiện của lông cằm còn có thể là dấu hiệu của Hội chứng Cushing, theo Tổ chức các Bệnh về tuyến thượng thận Quốc gia Mỹ. Nó được gây ra bởi sự tiếp xúc quá nhiều với hooc-môn chống stress (cortisol) do tuyến thượng thận của bạn đang tự sản xuất quá nhiều cortisol dưới ảnh hưởng của một số loại thuốc viêm khớp hoặc hen suyễn.

Hiện tượng mọc lông ở cằm chỉ là một biểu hiện của Hội chứng Cushing, với các biểu hiện khác như các vết rạn da, tăng cân và trong một số trường hợp, nó gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2.

Nguyên nhân thứ sáu: Bệnh tăng sản thượng thận bẩm sinh
Một số lông cằm là do tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh, một tình trạng thường được chẩn đoán khi sinh. Theo Medline Plus, khuyết tật bẩm sinh này xảy ra ở khoảng một trong 15.000 trẻ em.

Những người này đang thiếu một loại enzyme thiết yếu tiết ra hooc-môn từ tuyến thượng thận của họ. Do đó, cơ thể sản sinh ra nhiều nội tiết tố nam, điều này kích hoạt sự phát triển của lông cằm.

Nguyên nhân thứ bảy: Mang thai hoặc ngừa thai
Một trong những sự thay đổi hooc-môn lớn nhất ở cơ thể phụ nữ có thể là trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, một vài dấu hiệu bất thường hoặc sự xuất hiện của lông cằm chưa hẳn là biểu hiện mang thai.

Tương tự, phụ nữ sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố có thể trải qua sự phát triển bất thường do sự thay đổi mà cơ thể họ đang trải qua. Những thay đổi nội tiết tố này thường là tạm thời, và lông cằm thừa sẽ biến mất khi cơ thể bạn cân bằng lại.

Làm cách nào để loại bỏ lông cằm?
Đối với nhiều phụ nữ, lông cằm có thể là dấu hiệu chẩn đoán tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ muốn chúng xuất hiện trên gương mặt của mình.

Cách đơn giản nhất để loại bỏ lông cằm là nhổ nó đi, tẩy trắng hoặc waxing. Bạn cũng có thể dùng giải pháp triệt lông bằng laser theo chu kỳ, hoặc đối với một số người rơi vào tình trạng rối loạn nội tiết tố, lời khuyên là hãy nói chuyện với bác sĩ để tìm cách cân bằng nội tiết tố.

Đôi khi, một sợi lông cứng là cách tốt nhất để cảnh báo bạn về một vấn đề nguy hiểm.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-15-2019
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,680
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	76.0 KB
ID:	1484866  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08691 seconds with 12 queries