Điều tra vụ chủ nhà bị người thuê nhà đánh phải nhập viện ở Đà Nẵng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều tra vụ chủ nhà bị người thuê nhà đánh phải nhập viện ở Đà Nẵng
Chủ nhà ở Đà Nẵng bị người thuê mặt bằng đánh nhập viện. Sau khi chị đ̣i chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng. Giờ chị sợ hăi và không dám về nhà ḿnh.

Sáng 15/11, chị Vơ Thị Ngọc Diễm (SN 1986, ngụ 58 Nam Cao, phường Ḥa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết đă gửi đơn khiếu nại lên Công an quận Liên Chiểu về việc ḿnh bị anh Lê Đức Anh (SN 1986, ngụ tại TP Hà Nội) đánh nhập viện sau khi yêu cầu chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng.

Không dám về nhà

Theo nội dung đơn, vào khoảng 11 giờ 50 trưa 4/11, trong lúc chị Diễm đi bộ về đến trước cửa nhà (số 58 Nam Cao) và yêu cầu anh Anh trả lại mặt bằng do vi phạm hợp đồng th́ bị anh Anh lớn tiếng, đánh vào vùng sau gáy, khiến nạn nhân phải điều trị 7 ngày tại Bệnh viện Liên Chiểu trong t́nh trạng chấn thương đầu, tổn thương nội sọ.

Vừa xuất viện và cầm lá đơn cầu cứu đến báo chí, chị Diễm bức xúc: “Người thuê mặt bằng không những không trả lại mặt bằng mà c̣n “chiếm đoạt” chỗ ở, “đoe dọa”, “hành hung” và “xâm phạm” cơ thể khiến tôi rất hoang mang, không dám về nơi cư trú hợp pháp của ḿnh để dưỡng bệnh”.

Theo tŕnh bày của chị Diễm, vào ngày 14/7, chị và anh Lê Đức Anh cùng Lê Thị Tuệ (SN 1991, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) kư hợp đồng cho thuê mặt bằng tầng trệt (có diện tích 50 m2) tại số 58 Nam Cao (phường Ḥa Khánh Nam); thời hạn cho thuê là 03 năm; tiền được bên thuê trả theo từng đợt (4 tháng/ lần).

Đến ngày 20/8, anh Anh và Tuệ có đề nghị chị Diễm về việc sang nhượng mặt bằng cho người khác và làm lại hợp đồng. Ngoài ra, người d́ của anh Anh đề nghị giảm tiền thuê mặt từ 7 triệu xuống c̣n 5 triệu đồng/ tháng.

Riêng chị Diễm yêu cầu lấy lại mặt bằng có diện tích khoảng 22 m2 bên trong để mở văn pḥng làm trung tâm ngoại ngữ, làm phụ lục hợp đồng và sau đó được các bên đồng ư. Trước đó, anh Anh và Tuệ đă trả cho chị Diễm tiền đặt cọc 7 triệu và sau đó trả thêm 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, chị Diễm kể, sau khi làm lại phụ lục hợp đồng, chị liên tục bị anh Anh “quấy phá” khiến nhân viên trung tâm bị ảnh hưởng, dẫn đến xin nghỉ việc giữa chừng.

Đến ngày 9/9, chị Diễm bị anh Anh đánh khiến nạn nhân phải tŕnh báo Công an phường. Đến ngày 21/9, chị Diễm tiếp tục bị Tuệ đánh vào vùng mặt gây choáng nên nạn nhân tiếp tục cầu cứu Công an phường.

Chị Diễm cho hay, vào ngày 23/9, tầng 2 của gia đ́nh chị bị anh Anh và Tuệ cắt cầu dao điện và quay clip tung lên mạng xă hội. Theo chị Diễm, cả 2 liên tục đe dọa khiến việc sinh hoạt, làm việc của ḿnh bị xáo trộn.

Sau 2 lần gửi thông báo yêu cầu chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng đến anh Anh và Tuệ nhưng không được chấp nhận, chị Diễm c̣n bị cả 2 yêu cầu bồi thường hợp đồng.

Theo chị Diễm, đến trưa 4/11, trong lúc đi vào nhà, chị Diễm bị anh Anh lao vào đánh vào mặt và đầu, cổ làm nạn nhân bị ngất xỉu phải nhập việc. Sau khi xuất viện, nạn nhân đă tŕnh báo vụ việc cho Công an phường và được hướng dẫn làm đơn tố cáo.

Chị Diễm cho biết, hiện bản thân không dám về nhà và đang tạm trú tại một khách sạn v́ sợ tiếp tục bị hành hung, đe dọa. “Nay, tôi làm đơn gửi cơ quan báo chí để tôi nhận lại nhà và chỗ ở của ḿnh. Hiện tôi có nhà mà trở thành người vô gia cư, không dám về nhà” – chị Diễm bức xúc.

Đến ngày 12/11, chị Diễm cũng có đơn khiếu nại gửi Công an TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, pḥng tiếp nhận đơn cho biết do đây là hợp đồng thuê nhà và có giá trị dưới 500 triệu đồng nên đă hướng dẫn chị nộp đơn lên Công an quận Liên Chiểu.

Thừa nhận đánh người do bị phun nước bọt vào người

Qua trao đổi với phóng viên, anh Lê Đức Anh thừa nhận có đánh chị Diễm vào trưa 4/11. Tuy nhiên, anh Anh khẳng định việc ḿnh đánh người do trước đó, cả 2 bên xảy ra mâu thuẫn từ việc thuê mặt bằng để kinh doanh.

“Chúng tôi thuê mặt bằng có kư hợp đồng đến 3 năm và hiện đă kư phụ lục hợp đồng về việc giảm tiền thuê mỗi tháng xuống c̣n 5 triệu đồng, giảm diện tích cho thuê xuống c̣n hơn 30 m2. Chúng tôi đă nộp cho chị Diễm 27 triệu đồng. Chiếu theo hợp đồng và phụ lục hợp đồng, chúng tôi hiện vẫn c̣n thừa hơn 6 triệu đồng và hơn 20 ngày để kinh doanh mặt bằng tại tầng trệt số 58 Nam Cao. Chúng tôi đánh chị Diễm cũng do chị này cho rằng chưa trả tiền điện, nước và vi phạm hợp đồng cho thuê, trong khi chị này đă vi phạm hợp đồng khi để người khác đến đây đánh nhau và từng bị xử phạt hành chính. Điều đáng nói, chị Diễm c̣n nhổ nước bọt vào người nên chúng tôi bức xúc, không thể đứng nh́n” – anh Anh kể.

Theo anh Anh, đến ngày 1/12/2019, cả 2 mới hết thời hạn thuê mặt bằng trả tiền đợt 1 (4 tháng) và sau đó dự định đóng tiền thuê tiếp đợt 2 theo hợp đồng để kinh doanh. “Tôi thừa nhận trước đó từng đánh chị Diễm một lần v́ cả 2 không đồng ư việc để chị Diễm lắp đặt camera tại khu vực đang thuê mặt bằng. Hiện chúng tôi đă trả đủ tiền điện tháng 10, hơn 1,5 triệu đồng” – anh Anh cho hay.

Anh Anh khẳng định việc chị Diễm 4 lần gửi thông báo về việc yêu cầu chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng, yêu cầu anh và Tuệ đi chỗ khác là điều rất vô lư. Hơn nữa, chủ c̣n yêu cầu anh Anh bồi thường số tiền 28,5 triệu đồng.

Trong khi đó, vào lần gần nhất, chị Diễm cho biết đă yêu cầu bên được thuê bồi thường số tiền 49,4 triệu đồng, bao gồm tiền bồi thường về tinh thần, không tiếp tục được kinh doanh, nhân viên nghỉ việc giữa chừng...

Anh Anh cho rằng chị Diễm nên ngồi lại để 2 bên nói chuyện rơ ràng về vụ việc này. “Chúng tôi đă bỏ tiền thuê mặt bằng, bỏ kinh phí hàng chục triệu đồng để trang trí không gian và công sức để kinh doanh. Chúng tôi không vi phạm hợp đồng và sẽ kinh doanh khi đến hết thời hạn cho thuê. Chị Diễm có thể trả lại tiền dư của chúng tôi đă trả trước đó và bồi thường thêm số tiền mà chúng tôi đă bỏ ra để đảm bảo quyền lợi. Sau đó, chúng tôi sẽ ra chỗ khác để t́m mặt bằng” – anh Anh nói.

Trong sáng 15/11, qua trao đổi, đại diện Công an phường Ḥa Khánh Nam xác nhận phía đơn vị đă tiếp nhận thông tin xảy ra tại số 58 Nam Cao và người của đơn vị đang trong quá tŕnh làm rơ vụ việc.








nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-16-2019
Reputation: 20936


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,279
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f1.jpg
Views:	0
Size:	296.2 KB
ID:	1485023   Click image for larger version

Name:	f2.jpg
Views:	0
Size:	254.2 KB
ID:	1485024   Click image for larger version

Name:	f3.jpg
Views:	0
Size:	191.8 KB
ID:	1485025   Click image for larger version

Name:	f4.jpg
Views:	0
Size:	296.2 KB
ID:	1485026  

Click image for larger version

Name:	f5.jpg
Views:	0
Size:	263.4 KB
ID:	1485027  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,965 Times in 3,999 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08978 seconds with 12 queries