Cảnh sát Hồng Kông bị cáo buộc sử dụng "súng âm thanh" với người biểu t́nh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh sát Hồng Kông bị cáo buộc sử dụng "súng âm thanh" với người biểu t́nh
Cảnh sát Hồng Kông bị cáo buộc lần đầu sử dụng "súng âm thanh" với người biểu t́nh sử dụng nhiều nhất để tấn công cảnh sát gồm gạch, bom xăng và cung tên, khiến sau khi phát ngôn viên cảnh sát Hồng Kông xác nhận lực lượng đă triển khai thiết bị âm thanh tầm xa được lắp đặt trên đầu một chiếc xe bọc thép Unimog để cảnh báo người biểu t́nh quá khích.

Thiết bị âm thanh tầm xa (LRAD) trên xe bọc thép. Ảnh: Guancha

Bắt đầu từ 10h00 sáng 17/11, người biểu t́nh Hồng Kông đă phong tỏa con đường gần Đại học Bách khoa Hồng Kông PolyU. Theo Guancha (Trung Quốc), những vật dụng được người biểu t́nh sử dụng nhiều nhất để tấn công cảnh sát gồm gạch, bom xăng và cung tên.

Trong khi đó, vào khoảng 14h00 giờ chiều, cảnh sát Hồng Kông đă điều động xe ṿi rồng và xe bọc thép để giải tán đám đông.

Cùng ngày, Đài phát thanh thành phố (CBC) thuộc Đại học Thành phố Hồng Kông (CityU) cáo buộc, cảnh sát đă lần đầu tiên sử dụng "súng âm thanh" (LRAD) lắp trên xe bọc thép nhằm gây nhiễu đối với người biểu t́nh bằng sóng hạ âm. Theo mô tả, chỉ sau 3 giây chịu tác động từ sóng hạ âm, người nghe sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu với các biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn hoặc mất cảm giác về phương hướng.

Xe bọc thép của cảnh sát Hồng Kông lần đầu tiên sử dụng thiết bị âm thanh tầm xa (LRAD) để cảnh báo người biểu t́nh quá khích. Ảnh: SCMP

Thậm chí, có phương tiện truyền thông Hồng Kông c̣n cho rằng, khi thiết bị được khởi động ở cự li gần, thính giác của người nghe ngay lập tức bị tổn thương.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP - Hồng Kông) dẫn lời phóng viên đưa tin hiện trường tiết lộ, đă có âm thanh "u u" tần số thấp phát ra từ một chiếc xe bọc thép của cảnh sát giữa cuộc đụng độ với người biểu t́nh ở gần Đại học Bách khoa Hồng Kông.

Cận cảnh thiết bị âm thanh tầm xa (LRAD) trên xe bọc thép. Ảnh: SCMP

Tuy nhiên, cảnh sát Hồng Kông đă lên tiếng phản bác ngay sau đó. Ở một thông báo trên facebook, cảnh sát Hồng Kông khẳng định, thiết bị âm thanh tầm xa (LRAD) lắp đặt trên xe bọc thép Unimog được sử dụng để cảnh báo đám đông quá khích nhưng thiết bị này là một hệ thống phát thanh, không phải là vũ khí và cáo buộc "khiến người nghe cảm thấy khó chịu" hoàn toàn là suy đoán.

Cảnh sát Hồng Kông cho biết, mục đích của việc sử dụng thiết bị này là để truyền tải hiệu quả thông tin quan trọng ở cự li xa trong môi trường ồn ào và cảnh sát có các quy tắc, hướng dẫn hoạt động nghiêm ngặt để sử dụng hệ thống này.

Chính quyền Hồng Kông hồi năm 2012 cho biết, hệ thống LRAD được kết hợp chức năng âm thanh cảnh báo, một chức năng tương tự như c̣i báo động được sử dụng bởi cảnh sát và cứu hỏa, với tần số âm thanh trong phạm vi nghe b́nh thường.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-18-2019
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,797
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	111.8 KB
ID:	1486084   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	146.6 KB
ID:	1486085   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	98.0 KB
ID:	1486086  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
phitien (11-18-2019)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06831 seconds with 12 queries