Sinh viên Hong Kong 'liều ḿnh như chẳng có' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sinh viên Hong Kong 'liều ḿnh như chẳng có'
Hong Kong đang rơi vào thế bế tắc. Bắc Kinh đă dọa dùng súng đạn nếu t́nh h́nh căng như hiện nay. Sinh viên Hồng Kông nhảy cầu phá vây, Mỹ phải kêu gọi Trung Quốc tôn trọng lời hứa.

Hàng chục người biểu t́nh đă tổ chức một cuộc phá vây khỏi trường Đại học Bách khoa hôm qua vốn bị cảnh sát vây chặt xung quanh, cuộc phá vây được Reuters mô tả là đầy kịch tính. Cụ thể, họ đă nhảy từ cầu vượt xuống đường nơi có những chiếc xe máy đợi sẵn rồi phóng đi.



Những người biểu t́nh khác, ném bom xăng, liên tục cố gắng phá ṿng vây trường nhưng cảnh sát đă bắn hơi cay và ṿi rồng để đẩy họ trở lại khuôn viên.

Các nhân chứng ước tính có hơn 300 người vẫn c̣n trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hồng Kông vào cuối ngày hôm qua. Hai nhân vật nổi tiếng đă được cảnh sát cho phép vào khuôn viên trường vào cuối ngày hôm qua để t́m cách ḥa đàm, một dấu hiệu cho thấy nguy cơ đổ máu ngày càng tăng, theo Reuters. Đó là ông Jasper Tsang, một chính trị gia thân Bắc Kinh, là cựu chủ tịch Hội đồng Lập pháp Hồng Kông và chuyên gia pháp lư Eric Cheung. Hai nhà thương thuyết được cảnh sát đưa vào khuôn viên trường, cho biết ưu tiên hàng đầu là đảm bảo các thiếu niên bị mắc kẹt bên trong thoát ra ngoài.

Sáng sớm hôm nay 19.11, khoảng 20 sinh viên đi cùng Tsang đă rời trường một cách tự nguyện, đài truyền h́nh RTHK đă đưa tin khi phát sóng trực tiếp từ hiện trường.

T́nh h́nh ngày càng trở nên nguy hiểm hơn, ông Tsang nói với Reuters ngay sau khi ông rời khuôn viên trường. Trong lúc ông Tsang trả lời phỏng vấn, những tiếng nổ lớn đă vang lên và ngọn lửa bùng lên ở một phần xa trong khuôn viên trường. Trên các đường phố gần đó, những người biểu t́nh đă dội bom xăng xuống, đốt cháy những chiếc ô tô đang đỗ và phía trước một chi nhánh của Ngân hàng Standard Chartered. Tsang nói rằng có thể sẽ xảy ra cảnh đổ máu nếu cảnh sát quyết dùng vũ lực xông vào trường và gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ, đồng thời ông nói thêm là: Đây là điều mà chúng tôi muốn tránh.

Đại học Bách khoa đă trở thành tâm điểm của sự bế tắc trong tuần qua khi đă phải chứng kiến ​​cảnh bạo lực dữ dội nhất trong làn sóng biểu t́nh chống chính quyền đặc khu. Những người biểu t́nh tức giận khi cho rằng Trung Quốc can thiệp vào Hồng Kông và không tôn trọng cam kết khi tiếp nhận Hồng Kông từ Anh năm 1997. Họ nói rằng họ đang phản ứng với việc cảnh sát sử dụng vũ lực quá mức.

Bắc Kinh phủ nhận việc can thiệp vào các vấn đề Hồng Kông và đă đổ lỗi cho các nước phương Tây khuấy động t́nh trạng bất ổn.

Trước t́nh h́nh đang nóng lên tại đặc khu, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đă lên tiếng vào hôm qua. Ông khẳng định Mỹ rất quan tâm về t́nh trạng bất ổn chính trị và bạo lực ở Hồng Kông đang ngày càng leo thang, đồng kêu gọi chính quyền đặc khu có những bước đi rơ ràng để giải quyết những lo ngại của công chúng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hiếm hoi trên truyền thông, ông Pompeo cũng cho biết đảng Cộng sản Trung Quốc phải tôn trọng những lời hứa của ḿnh với người dân Hồng Kông về các quyền dân chủ và tự do.

"Chính quyền đặc khu Hồng Kông chịu trách nhiệm chính trong việc mang lại b́nh ổn cho Hồng Kông", ông Pompeo nói. "Bất ổn và bạo lực không thể được giải quyết chỉ bằng những nỗ lực thực thi pháp luật. Chính quyền phải thực hiện các bước rơ ràng để giải quyết mối quan tâm của công chúng".

Trong buổi họp báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua, phóng viên đặt câu hỏi: "Có rất nhiều lo ngại rằng cảnh sát ở Hồng Kông sẽ dùng đạn thật. Đă có báo cáo về việc sử dụng chúng trong những ngày gần đây. Một quan chức hàng đầu của Mỹ vào cuối tuần đă lên án "việc sử dụng vũ lực phi lư" ở Hồng Kông. Trung Quốc có b́nh luận về điều đó?"

Ông Cảnh Sảng trả lời không khác những lần trước: “Tôi muốn nhắc lại rằng trung ương kiên quyết ủng hộ chính quyền Hồng Kông do Đặc khu trưởnng điều hành cùng luật pháp, cảnh sát Hồng Kông thực thi nghiêm chỉnh luật pháp và nền tư pháp Hồng Kông đang đưa tội phạm bạo lực ra xét xử theo pháp luật”.

“Chúng tôi kiên quyết phản đối bất kỳ sự can thiệp nào của chính phủ, tổ chức hoặc cá nhân nước ngoài. Những người đó đừng bao giờ đánh giá thấp quyết tâm vững chắc của người dân Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia cũng như sự thịnh vượng và ổn định của Hồng Kông”.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-19-2019
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,525
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	50.6 KB
ID:	1486326  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07229 seconds with 12 queries