Truy t́m nam công nhân bắt cóc con sếp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Truy t́m nam công nhân bắt cóc con sếp
Hai đứa trẻ bị bắt cóc tại công trường xây dựng. Phải mất đến 21 năm mới truy t́m nam công nhân bắt cóc các bé. Mặc dù các thành viên ban chuyên án nhiều lần thay đổi do thời gian nhưng ngần ấy năm cảnh sát kiên tŕ truy t́m kẻ bắt cóc hai đứa trẻ đó.

Năm 1996, ông Ngô và ông Kính cùng làm quản đốc xây dựng tại công trường ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Ông Ngô có con gái ba tuổi tên là Ngô Cầm, ông Kính có con trai bốn tuổi tên Kính Bằng.



Hai em bé bị bắt cóc. Ảnh: CCTV.

Ngày 3/12 năm đó, vợ ông Ngô ra giếng khoan giặt quần áo, nh́n thấy một công nhân tên Trương Minh Hùng dẫn Cầm và Bằng ra ngoài chơi. Hùng làm thợ xây tại công trường gần hai năm, rất cần cù chịu khó, cũng thường xuyên mua kẹo bánh cho hai em bé nên người mẹ cũng không để ư. Chờ đến đêm khuya không thấy Hùng dẫn hai em bé về, hai gia đ́nh mới đi báo cảnh sát.
Dù đă làm việc tại công trường hai năm, Hùng chỉ là người làm thuê, không có hợp đồng lao động. Mọi người chỉ biết Hùng là người Tứ Xuyên, thậm chí cũng không thể xác định tên hắn là Trương Minh Hùng hay Trương Danh Hùng, Trương Dân Hùng (ba chữ "Minh", "Danh" và "Dân" gần âm trong tiếng Trung).

Năm 1996, trên đường phố chưa có camera giám sát, hệ thống quản lư hộ khẩu c̣n chưa kết nối trực tuyến, thậm chí cơ quan công an c̣n chưa có máy tính, toàn bộ thông tin hộ khẩu đều phải viết tay, t́m một người chỉ biết tên và quê quán cũng khó như ṃ kim đáy bể.

Xác định đây là vụ bắt cóc trẻ em, cảnh sát Tây An thành lập ban chuyên án. Tuy nhiên do có quá ít thông tin, việc điều tra không có tiến triển. Nhiều năm trôi qua, các thành viên ban chuyên án lần lượt thay đổi, nhưng ban chuyên án vẫn c̣n tồn tại. Hai cặp vợ chồng cũng luôn cho rằng sẽ có ngày bọn trẻ quay về, dù điều kiện kinh tế đă khá hơn, họ vẫn sống trong ngôi nhà cũ, v́ sợ lúc con về lại không t́m thấy nhà.

Năm 2011, công nghệ ADN phát triển, hệ thống quản lư hộ khẩu hộ tịch của Trung Quốc cũng đă kết nối toàn quốc, việc t́m người thân trở nên thuận lợi hơn nhiều. Sau bốn năm điều tra tất cả những người hộ khẩu Tứ Xuyên có tên là Trương Minh Hùng hoặc tương tự, cuối năm 2015, cảnh sát xác định được một người rất có thể là kẻ bắt cóc trẻ em.

Cảnh sát đưa cho hai gia đ́nh tập ảnh trong đó có ảnh của người này (lấy từ hệ thống quản lư hộ khẩu), cả bốn người đều nhận ra hắn chính là gă công nhân 19 năm trước.

Xác định được thân phận của nghi phạm, cảnh sát Tây An lập tức lên đường tới Tứ Xuyên. Khi bị bắt, Hùng không phản kháng, thậm chí c̣n nói với cảnh sát: "Người các ông t́m chính là tôi".

Hùng khai năm 1994 hắn quen Giả Tam Tài ở tỉnh Hà Nam. Tài nói muốn mua một bé trai, sẵn sàng trả 10.000 nhân dân tệ. Đầu năm 1995, Hùng đến Tây An làm thuê tại công trường. Khi nh́n thấy Bằng, Hùng lập tức nhớ tới đề nghị của Tài nhưng hắn không vội mà quyết định ở lại công trường làm thuê một thời gian rồi t́m cơ hội hành động.

Trong thời gian này, hắn cực ḱ chăm chỉ, việc nặng nhọc đến mấy cũng làm nên nhanh chóng giành được thiện cảm của những người xung quanh. Ngày 3/12/1996, hai bé Bằng và Cầm đ̣i hắn dẫn đi mua kẹo, thấy cơ hội đă đến, hắn đưa hai đứa bé đến Hà Nam.

Khi phạm tội, Hùng biết rơ buôn bán trẻ em là phạm pháp nên gần 20 năm qua hắn lẩn trốn khắp nơi, không dám liên lạc với người nhà, cả ngày sống trong nỗi thấp thỏm sợ hăi. Đối với hắn, bị bắt có lẽ cũng là một sự giải thoát.

Theo thông tin do Hùng cung cấp, cảnh sát Tây An đến Hà Nam t́m được Giả Tam Tài. Tài khai đă bán bé trai Kính Bằng cho một gia đ́nh họ Lư ở thôn bên cạnh làm con nuôi. Bé gái Ngô Cầm không có ai mua, hắn mang đến cho em họ ḿnh là Giả Thất và bạn gái Lư Cầm. Nhưng Thất đă ốm chết từ 10 năm trước, Tài cũng không biết Lư Cầm đang ở đâu.

Cảnh sát đến nhà họ Lư ở thôn bên cạnh, phát hiện con trai ông Lư đúng bằng tuổi Kính Bằng, tên cũng là Lư Bằng. Kết quả xét nghiệm cho thấy Lư Bằng chính là cậu bé Kính Bằng bị bắt cóc 19 năm trước.

Theo các đầu mối do Tài cung cấp, cảnh sát điều tra được Lư Cầm tên thật là Lư Hoa Vinh. Vinh khai từng có ư định bán Ngô Cầm nhưng không t́m được người mua, v́ thế một buổi tối mùa đông đă mang Cầm đến bỏ lại trước cổng một gia đ́nh ở thôn khác. Cảnh sát dẫn Vinh đến t́m gia đ́nh này, may mắn là năm đó gia đ́nh họ Trần này phát hiện bé gái yếu ớt co ro trong gió lạnh ngoài cửa nên đă bế về nhà nuôi, sau đó c̣n đến đồn công an tŕnh báo vụ việc, nhiều năm qua vẫn giúp con t́m cha mẹ đẻ.

Tháng 6/2017, vợ chồng ông Ngô đi theo cảnh sát đến Hà Nam gặp con gái. Họ không ngờ bé gái bị bắt cóc khi mới ba tuổi lúc này đă là mẹ của ba đứa con. Hai mẹ con gặp nhau mà không nói được một lời nào, chỉ biết ôm nhau khóc nức nở.



Ngô Cầm đoàn tụ với gia đ́nh. Ảnh: CCTV.

Sau 21 năm, cuối cùng cảnh sát Tây An đă bắt được ba nghi phạm buôn bán trẻ em. Nhưng khi xảy ra vụ án, cảnh sát không xác định được thân phận nghi phạm, đến cuối năm 2015 mới rơ. Từ khi gây án đến lúc này là 19 năm, đă hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm h́nh sự nên sau đó cả ba nghi phạm đă được trả tự do.

Theo Luật h́nh sự Trung Quốc, tội phạm có khung h́nh phạt cao nhất dưới năm năm th́ thời hiệu truy cứu là năm năm; khung h́nh phạt cao nhất từ năm năm đến dưới 10 năm th́ thời hiệu truy cứu là 10 năm; khung h́nh phạt cao nhất là tù có thời hạn 10 năm trở lên th́ thời hiệu truy cứu là 15 năm. Trong vụ án này, tội buôn bán trẻ em có khung h́nh phạt cao nhất từ năm đến tám năm, thời hiệu truy cứu trách nhiệm h́nh sự là 10 năm. Năm 2015 đă hết thời hiệu truy cứu, cơ quan tư pháp không có quyền truy cứu trách nhiệm h́nh sự nữa.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-20-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	77.3 KB
ID:	1486931   Click image for larger version

Name:	252.jpg
Views:	0
Size:	94.9 KB
ID:	1486932  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07619 seconds with 12 queries