Anh Quốc tước quyền công dân gia đ́nh Carrie Lam? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh Quốc tước quyền công dân gia đ́nh Carrie Lam?
Gần 300.000 người kư thư kêu gọi Anh Quốc tước quyền công dân gia đ́nh Carrie Lam. Đây là con số vượt gần gấp ba yêu cầu tối thiểu để chính phủ Anh Quốc phải đưa ra phản ứng chính thức với công chúng.



Chồng và hai người con trai của bà Carrie Lam đang có quốc tịch Anh. (Ảnh từ trang Change.org)
Phản ứng lại luật cấm che mặt do bà Carrie Lam ban hành hồi đầu tháng Mười, một công dân Anh Quốc có tên Deeran Kumar đă soạn thảo thỉnh nguyện thư trực tuyến trên trang change.org để kêu gọi Bộ Nội vụ Anh Quốc hủy bỏ quyền công dân của chồng và hai người con trai của bà Carrie Lam.

Ông Lam Siu-por, chồng bà Lam và hai con trai it-si và Yeuk-hei đều được trao quyền công dân Anh Quốc thông qua Chương tŕnh Lựa chọn Quốc tịch Anh Quốc trước khi Vương quốc này trao trả Hồng Kông về cho chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vào năm 1997. Bà Carrie Lam cũng có quyền công dân Anh Quốc vào thời điểm đó, nhưng năm 2007 bà đă từ bỏ quốc tịch Anh Quốc để đủ điều kiện đảm nhận chức vụ thư kư phát triển trong chính phủ Đặc khu Hồng Kông.

Trong thư thỉnh nguyện, ông Deeran Kumar khẳng định rằng luật cấm che mặt đă cho thấy “nền pháp trị đă chết” tại Hồng Kông và lănh đạo của thành phố này đă không c̣n coi trọng luật pháp nữa. Ông Kumar viết trong thư rằng bà Lam đang “phủ nhận trách nhiệm giải tŕnh của chính quyền mà bà lănh đạo và thực thi luật pháp hà khắc”.

Ông Kumar bày tỏ mong muốn rằng bạo lực tại Hồng Kông sẽ được kiềm chế và tuyên bố rằng chính phủ Anh Quốc có “trách nhiệm đạo đức” để thực hiện điều đó. Sau đó, ông Kumar kết luận trong thư rằng Anh Quốc nên gửi một tín hiệu mạnh mẽ tới chính quyền Hồng Kông bằng việc hủy bỏ quyền công dân của chồng và hai con trai của bà Carrie Lam.

Theo luật Anh Quốc, nếu một bức thư thỉnh nguyện trực tuyến đạt được tối thiểu 100.00 chữ kư, th́ chính phủ Anh Quốc phải đưa ra phản hồi chính thức với công chúng và phải thảo luận vấn đề được nêu ra trong thư thỉnh nguyện tại Quốc hội. Cho tới sáng 22/11, bức thư thỉnh nguyện do ông Deeran Kumar soạn thảo đă đạt được hơn 282.000 chữ kư và vẫn đang tiếp tục tăng nhanh theo thời gian.

Những người kư vào thư thỉnh nguyện này đă bày tỏ sự không tán thành của họ đối với cách bà Carrie Lam xử lư các cuộc biểu t́nh ủng hộ dân chủ tại Hồng Kông và các chính sách của bà ta, gần như chịu sự kiểm soát hoàn toàn của ĐCSTQ.

“Bà Carrie Lam và gia đ́nh bà ta nên ở lại Trung Quốc v́ họ đang tuân theo 100% [chỉ đạo] của ĐCSTQ,” một người kư thư thịnh nguyện viết.

“Bà Carrie Lam đang hạnh phúc khi làm việc với chế độ độc tài. Giá trị này là hoàn toàn khác biệt với Anh Quốc,” một người khác kư thư viết.

“Bà Carrie Lam là tội đồ trong lịch sử Hồng Kông. Bà ta đă đơn phương hủy bỏ hệ thống một quốc gia, hai chế độ. Bà ta đă cho phép cảnh sát Hồng Kông gọi công dân [của ḥn đảo này] là những con gián và để cho cảnh sát bắt người tùy tiện không cần tŕnh thẻ công vụ! Bà ta phải bị trừng phạt và bà ta cần biết những hành động của ḿnh sẽ chịu hậu quả.”

Bà Carrie Lam thông báo ban hành luật cấm che mặt vào ngày 5/10. Một ngày sau đó, hàng ngh́n người dân Hồng Kông vẫn đeo mạng che mặt tràn xuống các tuyến phố để tuần hành phản đối lệnh cấm này.

Bất chấp nhiều người đă bị bắt v́ vi phạm luật cấm che mặt, người biểu t́nh vẫn tiếp tục xuống phố với nhiều loại mạng che mặt khác nhau trong hơn 1,5 tháng lệnh cấm này có hiệu lực.

Vào ngày 18/11, Ṭa án Tối cao Hồng Kông đă ra phán quyết rằng luật cấm che mặt là “không phù hợp với Luật Cơ bản”. Luật Cơ bản là Hiến pháp của Hồng Kông được áp dụng từ khi ḥn đảo này được Anh Quốc trao trả lại cho Trung Quốc năm 1997.

Một ngày sau phán quyết của ṭa Hồng Kông, một cơ quan lập pháp của chính quyền trung ương Trung Quốc tại Bắc Kinh đă tuyên bố rằng các ṭa án Hồng Kông không có quyền phán quyết về tính hợp hiến của luật theo Luật Cơ bản của Hồng Kông, trong đó có luật cấm che mặt khi tham gia biểu t́nh.

Chế độ Bắc Kinh khẳng định rằng chính quyền trung ương nắm giữ vai tṛ duy nhất trong việc đưa ra phán quyết về các vấn đề hiến pháp của Hồng Kông.

Theo tờ The Guardian, phát ngôn viên Jian Tiewei của Ủy ban Sự vụ pháp luật Trung Quốc sáng 19/11 cho hay: “Việc các luật của Khu Hành chính Đặc biệt Hồng Kông có tuân thủ Luật Cơ bản của Hồng Kông hay không chỉ có thể được đánh giá và quyết định bởi Ủy ban Thường vụ của Quốc hội Nhân dân Toàn quốc. Không cơ quan nào khác có quyền đưa ra đánh giá hoặc quyết định.”

Trong khi đó, các cuộc biểu t́nh tại Hồng Kông đă bước sang tháng thứ Sáu với căng thẳng ngày càng leo thang khi lực lượng chấp pháp Hồng Kông tăng cường trấn áp biểu t́nh bằng bạo lực, đặc biệt với sinh viên trong các trường đại học. Tính đến sáng 22/11 (giờ Hồng Kông), hàng chục người biểu t́nh vẫn đang bị bao vây, phong tỏa trong khuôn viên Trường Đại học Bách Khoa Hồng Kông (PolyU). Xung đột giữa cảnh sát và người biểu t́nh tại PolyU đă bước sang ngày thứ sáu liên tiếp.

Trước t́nh h́nh bất ổn tại Hồng Kông ngày càng có chiều hướng nghiêm trọng, Quốc hội Hoa Kỳ hôm 20/11 cũng đă hoàn tất việc thông qua hai dự luật gồm Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông và Đạo luật Bảo vệ Hồng Kông để thể hiện tiếng nói ủng hộ mạnh mẽ người biểu t́nh dân chủ. Hai dự luật này đă được chuyển cho Tổng thống Donald Trump và ông chủ Ṭa Bạch Ốc có 10 ngày để kư các dự luật thành luật hoặc phủ quyết.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-22-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201.jpg
Views:	0
Size:	31.7 KB
ID:	1487989  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to PinaColada For This Useful Post:
Blue10 (11-29-2019), phitien (11-22-2019)
Old 11-22-2019   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

cũng nên áp dụng với Khỉ Trường Sơn đang ở các nước Tư Bản giảy chết. nên gom chúng về sở Thú trường sơn ở nước h́nh chữ S
tucodien_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to tucodien For This Useful Post:
Blue10 (11-29-2019), sonparis (11-22-2019), tacrang (11-22-2019)
Old 11-22-2019   #3
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

good idea, I like it
Ho Chu Tiem_is_offline  
Old 11-22-2019   #4
nccong
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 187
Thanks: 33
Thanked 99 Times in 56 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 17
nccong Reputation Uy Tín Level 1nccong Reputation Uy Tín Level 1nccong Reputation Uy Tín Level 1nccong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hèn chi bà này mạnh miệng ở HK ghê. Sau khi quậy banh chành HK bà ta sẽ qua đoàn tụ với chồng con bên Anh đây mà.
nccong_is_offline  
The Following User Says Thank You to nccong For This Useful Post:
Blue10 (11-29-2019)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09609 seconds with 12 queries