Thông tin mới, cực sốc về người biểu t́nh Hong Kong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thông tin mới, cực sốc về người biểu t́nh Hong Kong
Đó là nhiều người biểu t́nh Hồng Kông bị đưa đến Đại Lục giam giữ? Thông tin này được cựu quan chức Tổng lănh sự quán Anh Quốc tại Hồng Kông Trịnh Văn Kiệt (Simon Cheng) tới Thâm Quyến công tác bị phía Trung Quốc bắt giữ. Ông vừa được chính quyền Bắc Kinh thả.

Sau khi được thả ra, ông nói trong thời gian bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) giam giữ tại Đại Lục đă bị cực h́nh tra tấn, đồng thời cũng tận mắt chứng kiến một nhóm người Hồng Kông bị thẩm vấn, và biết được một cách minh xác từ chỗ nhân viên Quốc an rằng, nhiều người biểu t́nh Hồng Kông sau khi bị bắt giữ đă được đưa đến Đại Lục giam giữ.

Từ khi nổ ra các cuộc biểu t́nh chống Dự luật Dẫn Độ, nhiều thanh thiếu niên Hồng Kông đă bị mất tích, có những người chỉ mới 13, 14 tuổi. (Kênh theo dơi người mất tích trong phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ Hồng Kông)
Thông tin ông Trịnh Văn Kiệt tiết lộ đă khiến người ta liên tưởng đến một nhóm người biểu t́nh tại Đại học Bách khoa Hồng Kông bị áp giải lên tàu hỏa, đồng thời thông tin này cũng cho thấy được manh mối của rất nhiều thanh niên Hồng Kông bị mất tích kể từ khi bùng nổ phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ.

Ngày 8/8, ông Trịnh Văn Kiệt đă bị bắt tại Thâm Quyến khi ông đến đây công tác, sau 15 ngày ông được thả ra. Sau khi trở về Hồng Kông được vài ngày ông liền rời Hồng Kông, hiện tại đang xin tị nạn ở nước ngoài, nhưng từ chối tiết lộ hiện đang ở nước nào.

Gần đây, ông Trịnh Văn Kiệt đă trả lời phỏng vấn của nhiều kênh truyền thông nước ngoài và tiết lộ, trong thời gian ông bị giam giữ tại Đại Lục đă bị tra tấn, bị buộc trên “ghế hổ”, đeo cùm, che mắt, chùm kín đầu; bị ép phải giữ nguyên tư thế bị đè nặng trong nhiều giờ, nếu nhúc nhích sẽ bị đánh. Ông bị ép phải “thừa nhận” bản thân ḿnh đại diện cho Anh Quốc kích động đấu tranh chống Luật Dẫn độ tại Hồng Kông.



Bị đưa đến “trung tâm điều tra” bí mật
Ông Trịnh kể ḿnh bị trùm kín đầu và bị đưa đến pḥng tra hỏi ở “Trung tâm điều tra tập thể”, ông nh́n thấy Quốc an điền vào biểu mẫu tờ khai tra hỏi trong pḥng ông, nhân viên Quốc an này viết chữ “cơ mật” lên một hàng trong tờ điều tra.

Ông nói, ở trung tâm này nh́n thấy có khoảng 10 nghi phạm đang bị tra hỏi, đồng thời nghe thấy có người quát người đang bị giam giơ tay lên cao, và dùng tiếng Quảng Đông để hỏi “Các người tham gia biểu t́nh chẳng phải thường giơ cờ lên sao?” Ông tin rằng người đang bị hành hạ trong pḥng chính là người biểu t́nh Hồng Kông. Nhưng ông không đề cập đến người liên quan là bị tra hỏi ở Hồng Kông hay ở Đại Lục.

“Một nhóm người biểu t́nh Hồng Kông bị đưa đến Trung Quốc”
Ông Trịnh Văn Kiệt c̣n cho biết bị yêu cầu xác nhận người biểu t́nh Hồng Kông từ hơn 1000 bức ảnh, đồng thời viết ra danh tính và đảng phái chính trị của những người mà ông quen biết. Trong thời gian đó, có nhân viên Quốc an nói rơ rằng có một nhóm người biểu t́nh Hồng Kông bị nhốt ở Trung Quốc, do đó họ có thể thu thập và xác minh những tài liệu mà họ có được.

Ông cũng nói trong tuyên bố rằng đến nay những tổn thương mà ông đă trải qua vẫn chưa hoàn toàn khôi phục. Ngoài ra, do ông có thể sẽ đối mặt với sự trả thù lớn hơn nữa, nên ông không tiếp tục đưa ra bất cứ b́nh luận nào về vụ việc này nữa.

Những người mất tích trong mấy tháng qua đă đi đâu?
Do việc thẩm tra của ĐCSTQ luôn bí mật, nên ngoại giới không cách nào có thể xác minh được những cáo buộc liên quan từ ông Trịnh Văn Kiệt. Tuy nhiên, thông tin liên quan cũng có khả năng giải thích về hàng loạt trường hợp mất tích, tự sát, bị nhảy lầu, thi thể chết trôi từ khi bùng nổ phản đối Dự luật Dẫn độ đến nay.

Phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ tại Hồng Kông bùng nổ đến nay, liên tiếp có tin cho biết có lượng lớn hiện tượng thanh thiếu niên mất tích bao gồm cả nam và nữ. Trên mạng xă hội Facebook, Telegram, Diễn đàn LIHKG, v.v. đều có thông tin t́m kiếm và theo dơi người mất tích, thông tin bên trên cho thấy hiện tại có những bé gái, thiếu nữ vẫn chưa t́m được, độ tuổi những người này từ 13 đến khoảng 20 tuổi.

Ngày 31/8, tại nhà ga Prince Edward, cảnh sát vũ trang Đại Lục đă giả mạo cảnh sát Hồng Kông đàn áp đẫm máu người biểu t́nh, cơ quan chức năng đến nay vẫn từ chối giao ra video hoàn chỉnh từ hệ thống camera an ninh, ẩn đố 3 người bị thương “mất tích” trong tối hôm đó đến nay vẫn chưa có lời giải. Gần đây, cảnh sát Hồng Kông tấn công Đại học Bách khoa Hồng Kông, hơn 1000 người bị bắt, những người mất tích lại càng nhiều thêm.



Một số người đă mất tích nhiều tháng nay (Kênh theo dơi người mất tích trong phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ Hồng Kông)

Theo đó, các vụ “ngă lầu“, thi thể nổi trên mặt nước cũng liên tiếp xuất hiện, các trường hợp này đều có rất nhiều điểm nghi vấn: Nhiều người rơi từ trên lầu xuống mà không có vết máu; thi thể nổi trên mặt nước trong trạng thái lơa thể, không có hiện tượng trương khi bị ch́m trong nước thời gian dài, và có vết tích bị ẩu đả; có người mặc quần áo đen, đeo khẩu trang. Rất nhiều dấu hiệu khiến cho người Hồng Kông nghi ngờ những người này là “bị nhảy lầu”, “bị nhảy xuống biển”, trong đó trường hợp điển h́nh nhất là vụ phát hiện xác nữ sinh Trần Ngạn Lâm nổi trên mặt biển trong t́nh trạng lơa thể.

Hiện tại, mỗi khi người Hồng Kông phát hiện có người biểu t́nh bị bắt, đều cố gắng hỏi danh tính, và những người bị bắt trước khi bị đưa đi cũng đều nói rơ ràng rằng ḿnh “sẽ không tự sát”.

Tuyến tàu Hồng Kông – Quảng Châu thông báo tạm dừng
Gần đây, hàng ngàn người biểu t́nh bị cảnh sát Hồng Kông bao vây và dùng bạo lực bắt bớ trong Đại học Bách khoa Hồng Kông. Ngày 18/11, ngoại giới nh́n thấy một nhóm lớn sinh viên sau khi bị bắt từ Đại học Bách khoa Hồng Kông, đă bị cảnh sát áp giải lên tàu hỏa, hiện không có ai biết được họ bị đưa đi đâu.

Người phát ngôn phía cảnh sát Hồng Kông là Quách Gia Kim cho biết, thứ Hai và thứ Ba tuần này, có khoảng 1100 người bị bắt giữ ở khu vực gần Đại học Bách khoa Hồng Kông.

Điều trùng hợp là, Trung tâm dịch vụ đường sắt Trung Quốc mới đây cũng đột nhiên phát đi thông cáo nói, từ ngày 19 – 20/11, có 20 chuyến tàu qua lại giữ Đại Lục và Hồng Kông bị tạm dừng. Ngoại giới suy đoán, không loại trừ khả năng ĐCSTQ v́ để che giấu tai mắt, nên trong 2 ngày này sẽ vận chuyển một bộ phận người bị bắt đến Đại Lục. Quá khứ, người Duy Ngô Nhĩ bị nhốt trong trại tập trung cũng từng bị dùng tàu hỏa vận chuyển đến nhiều nơi giam giữ.

Trên Facebook có thông tin nói, một số người biểu t́nh Hồng Kông bị bắt giữ đă bị đưa đến nơi giam giữ ở Huệ Châu tỉnh Quảng Đông.



Một số thông tin trên Facebook nói, một số người đă bị đưa đến nơi giam giữ ở Huệ Châu tỉnh Quảng Đông (Ảnh từ Facebook)
Hôm 20/11, ông Quách Văn Qúy – doanh nhân người Trung Quốc hiện đang lưu vong tại Mỹ đă nói trong một video trực tiếp trên Youtube cho biết, những người trẻ tuổi này được đưa đến Thâm Quyến (Quảng Đông) bằng tàu hỏa. Trước đó, ông Quách Văn Quư cũng từng nói, ĐCSTQ không những thiết lập các nhà tù chui tại Hồng Kông, cưỡng hiếp nhiều người biểu t́nh nữ, mà c̣n đang ngày đêm gấp rút xây dựng trại tập trung tại Hồng Kông, sao chép trại tập trung tại Tân Cương.

Hiện tại, cũng có nhân vật thuộc thế hệ Đỏ đời thứ ba đă nói trên kênh xă hội “Lộ Đức Phỏng Đàm” (@pangukaitiandi) rằng bà từng liên hệ với các nhà lănh đạo cũ của Trung Nam Hải và đă hỏi ḍ vấn đề Hồng Kông được xử lư thế nào. Bà đă được cho biết rằng chính quyền muốn t́nh h́nh Hồng Kông ngày càng hỗn loạn, để cuối cùng biến Hồng Kông thành một thành phố b́nh thường của Trung Quốc.

Người này tiết lộ chiến thuật mà ĐCSTQ áp dụng được gọi là “câu cá”. Trước tiên dùng thủ đoạn làm nhục Hồng Kông để nhử những người Hồng Kông có tinh thần phản kháng mạnh mẽ lộ diện, từ đó bắt họ vào trong các trại tập trung, hoặc hăm hiếp tập thể hoặc “buộc tự sát”, hệ quả cuối cùng là tiêu diệt được toàn bộ những người dũng cảm đấu tranh.

Gần đây, trên mạng cũng lan truyền một đoạn video cảnh sát Hồng Kông cảnh cáo người dân trên đường rằng: “Cẩn thận bị biến mất”. Một cảnh sát khác nói thêm: “Đây là lần cảnh cáo đầu tiên đối với bạn.”

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-22-2019
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	61.0 KB
ID:	1487995   Click image for larger version

Name:	182.jpg
Views:	0
Size:	104.5 KB
ID:	1487996   Click image for larger version

Name:	183.png
Views:	0
Size:	77.4 KB
ID:	1487997  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
maivang18 (11-22-2019)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09570 seconds with 12 queries