Hàn Quốc bảo vệ cô dâu ngoại quốc bằng đường dây nóng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Hàn Quốc bảo vệ cô dâu ngoại quốc bằng đường dây nóng
Tình trạng bạo hành phụ nữ ở Hàn QUốc đang ngày càng trở thành vấn đề gây nhức nhối đối với XH. Đặc biệt hơn trong số nhiều nạn nhân lại chủ yếu là các cô dâu ngoại quốc. Chính vì thế mà mới đây Hàn Quốc đã phải lập 1 đường dây nóng...Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc ngày 22/11 phát đi thông báo cho biết một đường dây nóng cảnh sát đa ngôn ngữ sẽ được thiết lập nhằm mang lại những giải pháp bảo vệ tốt hơn với các cô dâu ngoại quốc lấy chồng Hàn Quốc khỏi tình trạng bị bạo hành gia đình.

Trước đó, Hàn Quốc cũng thông qua dự luật cấm đàn ông có tiền sử phạm tội nghiêm trọng được lấy vợ ngoại quốc. Hàn Quốc cũng có kế hoạch nâng cao các hoạt động giáo dục và hỗ trợ cho những người sang quốc gia Đông Á kết hôn cũng như các gia đình đa quốc gia để họ có thể đảm bảo cuộc sống hôn nhân tốt hơn tại Hàn Quốc.

“Chính phủ sẽ có các biện pháp hỗ trợ bổ sung cho những phụ nữ sang Hàn Quốc cưới chồng để giúp họ ổn định trong xã hội và sẽ có các biện pháp nhằm chống lại các hành vi phạm pháp chống lại họ và vi phạm quyền con người”, Bộ Gia đình và Bình đẳng giới khẳng định.

Một đường dây nóng cảnh sát sẽ được thiết lập mới nhằm giúp các cô dâu ngoại quốc có thể trình báo với lực lượng hành pháp nếu bạo hành xảy ra. Đường dây sẽ hỗ trợ 13 ngôn ngữ và hoạt động dựa trên sự hợp tác giữa cảnh sát và các tổng đài do chính phủ tài trợ.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc sẽ cử các nhà hoạt động cộng đồng tới điều tra gia đình có nguy cơ cao xảy ra bạo hành để ngăn chặn sớm. Số cơ sở tư vấn cho các nạn nhân bị bạo hành cũng sẽ được tăng lên trong năm sau.

Chính phủ cũng hạn chế cấp thị thực cho những người phối ngẫu nước ngoài lấy chồng hoặc vợ Hàn Quốc có tiền sử bạo hành, cưỡng hiếp, xâm hại tình dục, trộm cướp và giết người.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ triệt phá các đường dây môi giới hôn nhân xuyên quốc gia phạm pháp.

Luật cũng sẽ được nới lỏng cho việc nhập tịch của những người phụ nữ nhập cư đã ly dị do bạo lực và lạm dụng. Ngoài ra, các hoạt động đào tạo kỹ năng và kiến thức cho phụ nữ nhập cư cũng sẽ được mở rộng.

Động thái của Hàn Quốc được đưa ra nhằm nâng cao việc bảo vệ nhân quyền cho những cô dâu ngoại quốc dễ bị tổn thương do khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa, trong bối cảnh một vài vụ việc bạo hành gần đây gây chấn động dư luận nước này.

Hồi tháng 7, một đoạn video đã khiến người Hàn Quốc phẫn nộ khi nó ghi lại cảnh một người đàn ông nước này bạo hành dã man với người vợ Việt trước mặt con của cặp đôi. Trong khi đó, hồi đầu tuần, cảnh sát đã bắt một người đàn ông Hàn Quốc vì giết rồi đem phi tang xác người vợ Việt hôm 16/11.

Theo Korea Times, người đàn ông họ Shin ở Yangju, tỉnh Gyeonggi đã đâm dao nhiều nhát vào người vợ kém gần 30 tuổi, sau đó mang thi thể của vợ tới một vườn cây hồng ở North Jeolla để chôn.

Nguyên nhân của vụ giết người là do hai người thường xuyên tranh cãi về sinh hoạt phí và trong một lần nóng giận, người vợ Việt đã dọa sẽ bỏ nhà ra đi, khiến cho người chồng tức giận và quyết định ra tay.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-22-2019
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	0
Size:	221.6 KB
ID:	1488136  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07322 seconds with 12 queries