Anh nông dân người Mỹ kiếm tiền từ Youtube hơn nhiều lần làm nông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh nông dân người Mỹ kiếm tiền từ Youtube hơn nhiều lần làm nông
Người đàn ông 34 tuổi ban đầu công việc chính là làm nông. Kể từ ngày anh thành lập kênh Youtube, tạo nên thương hiệu MN Millennial Farmer, số tiền anh kiếm được từ Youtube gấp năm lần làm nông.

34 tuổi, Zach Johnson (Mỹ) đă sở hữu một kênh Youtube kể chuyện đồng áng với gần 400.000 lượt theo dơi.

Zach Johnson giơ máy quay lên sau khi bước xuống từ chiếc máy cày John Deere. "Chúng tôi chỉ c̣n phải thu hoạch 350 mẫu đậu nành cuối cùng và ngô cũng đă thu hoạch xong. Chúng tôi dùng chiếc máy cày 9560", Johnson nói và chỉ vào phía sau lưng, "c̣n đây là một chiếc mẫu 8360 và Jim đang bị mắc kẹt với nó".

Video "Máy kéo bị kẹt trong bùn" của Johnson đăng tải vào đầu tháng 6 đă có hơn 1,6 triệu lượt xem. Đây cũng là video có nhiều lượt xem nhất của anh và theo anh, nó thành công là nhờ đă áp dụng cách dẫn chuyện theo ba hồi bao gồm "xây dựng bối cảnh, gặp mâu thuẫn và giải quyết mâu thuẫn".

Johnson dành cả ngày để trồng ngô và đậu nành cho trang trại đă qua 5 đời của gia đ́nh. Ông cố của Johnson đă di cư từ Thuỵ Điển và bắt đầu làm nông từ năm 1876. Từ đó, gia đ́nh anh kế thừa nghiệp làm nông cho đến bây giờ.

Johnson không tiết lộ doanh thu đến từ kênh Youtube nhưng cho biết trong năm nay, thương hiệu MN Millennial Farmer mang về cho anh số tiền gấp 5 lần so với công việc làm nông.

Video đầu tiên của Johnson được đăng lên Youtube vào hồi tháng 4 năm 2016, ghi lại những thăng trầm trong việc làm nông vào mùa xuân ở Minnesota và những vấn đề gặp phải khi trồng ngô. Tuy nhiên phải đến mùa thu năm 2017 hay c̣n gọi là đầu mua thu hoạch 2017, Johnson mới nhận thấy mọi người bắt đầu quan tâm đến những nội dung của anh.

Video "Chuẩn bị cho mùa vụ" của Johnson là video đầu tiên của anh đạt 100.000 lượt xem chỉ trong 4 ngày. Các video trước chưa bao giờ đạt nhiều lượt xem trong thời gian ngắn như vậy. "Tôi nghĩ mọi người hứng thú khi thấy sự kết hợp máy móc và xem những ǵ chúng tôi làm khi gần đến vụ thu hoạch. Các loại máy móc lớn thường mang lại nhiều lượt xem", anh nói.

Khi các video của anh đă bắt đầu thành công, Johnson đăng kư Google Adsense cho kênh Youtube.

Không lâu sau đó, anh thấy nó mang lại hiệu ứng tốt và kiếm được 92 USD từ video này. Anh cũng được biết đến nhiều hơn. "Lúc đó, tôi không tin được ḿnh kiếm 92 USD chỉ từ việc quay phim việc đồng áng của ḿnh", Johnson nói.

C̣n bây giờ, anh cùng vợ và đối tác kinh doanh là Becky đă có một chiến lược hẳn hoi. Và phần thưởng anh nhận được là rất xứng đáng. Thương hiệu MN Millennial Farmer hiện gồm các video Youtube, các chương tŕnh diễn thuyết, các tour tham quan nông trại và mới đây nhất là việc ra mắt podcast "Off the Husk" với sự tài trợ của công ty Farmers Business Network. Đây cũng là hợp đồng tài trợ lớn nhất của anh cho tới nay.

Phần lớn tiền kiếm được đến từ quảng cáo và tiền tài trợ từ các thương hiệu chi để được xuất hiện trong video.

Joe Gagliese, nhà sáng lập của Viral Nation, đại lư tiếp thị toàn cầu cho biết Youtuber là những người có thu nhập cao nhất so với những người ảnh hưởng trên mạng xă hội, tiếp theo là những người nổi tiếng trên Instagram. Gagliese ước tính Johnson có thể kiếm từ 2.500 đến 5.000 USD một tháng nhờ quảng cáo.

Các thương hiệu tài trợ (Farmers Business Network, John Deere, WD-40, AGCO, Lumax, May Wes và Dakota Micro...) có thể trả từ 5.000 đến 15.000 USD cho mỗi bài đăng quảng cáo của anh. Johnson từ chối b́nh luận về những con số này.

Khác với nhiều người kiếm tiền trên Youtube, Johnson không nhờ đến sự trợ giúp của đại lư để phát triển thương hiệu. Hầu hết nhà quảng cáo liên hệ làm việc trực tiếp với Johnson và việc quyết định có đăng hay không là tùy thuộc vào anh và vợ.

"Johnson là một trường hợp mà những người ảnh hưởng trên mạng xă hội nên học tập. Anh gây dựng tiếng tăm một cách tự nhiên, mọi người thực sự yêu thích nội dung trong video của anh". Gagliese nói.

Gagliese nhận định thành công của Johnson một phần bắt nguồn từ sự ṭ ṃ của mọi người. Các video của anh ấy thu hút những người chưa bao giờ biết đến cuộc sống làm nông.

"Tôi nghĩ khi bạn đưa mọi người đến với một thế giới mà họ chưa từng trải nghiệm, nó sẽ kích thích và mang lại cảm giác thú vị cho họ", Gagliese lư giải về sự hấp dẫn của một số nội dung thu hút trên mạng xă hội hiện nay.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-05-2019
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ANH-TRONG-BAI-Nong-dan-kiem-ti-7167-6406-1575281334.jpg
Views:	0
Size:	230.4 KB
ID:	1494650  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06383 seconds with 12 queries