Chuyện dài Hạ Viện “luận tội” TT Trump phần 1 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện dài Hạ Viện “luận tội” TT Trump phần 1
Ngày mai, thứ Tư 4/12/2019 là đợt luận tội lần thứ hai. Cũng có thể là đợt chót trước khi đảng Dân chủ đúc kết hồ sơ luận tội rồi đưa ra Hạ viện bỏ phiếu. Nếu đủ túc số, cuộc luận tội TT Trump tại Hạ viện coi như hoàn tất. Sau đó sẽ tŕnh lên Thượng viện để được xét xử…



Theo tin Reuters dẫn lời các phụ tá của TT Trump, tỏ thái độ thách thức trước hai hạn chót gọi là “quan trọng” mà TT Trump phải đối mặt tại quốc hội trong tuần này, khi đảng Dân chủ chuẩn bị chuyển trọng tâm cuộc điều tra luận tội từ giai đoạn (I) t́m hiểu thực tế sang giai đoạn (II) xem xét các cáo buộc về hành vi sai trái có thể xảy ra liên quan tới cách xử sự của TT Trump đối với Quốc gia Ukraine. Cái khổ cho người dân là Đảng DC không thèm nghe TT Trump luôn luôn nói rất rơ ràng: “Tôi không làm ǵ sai trái mà chỉ lo phục vụ cho America hùng mạnh”

Hỏi – Theo tin tức th́ Úy Ban Tư Pháp Hạ Viện thừa biết thứ Tư là ngày TT Trump đang ở bên Luân Đôn tham dự 2 ngày hội thảo quan trọng để giải quyết nhiều vấn đề an ninh của khối NATO (Hiệp ước Pḥng Thủ Bắc Đại Tây Dương); Tại sao Hạ viện vẫn đ̣i luận tội TT Trump khi ông vắng nhà v́ công vụ?
Trả lời… Đó là cách chọc tức của đảng DC, bởi họ cũng biết TT sẽ không tới, có thể sẽ gởi LS tới tham dự…nhưng rồi đâu dễ ǵ chọc tức được TT Trump. Bởi v́ ông biết dù có lên thượng viện đi nữa th́ DC sẽ không có đủ túc số 67 nghị sĩ để truất phế TT Trump.

Hỏi: Ủy ban Tư pháp Hạ viện do Đảng Dân chủ lănh đạo đă được giao nhiệm vụ xem xét các cáo buộc ghi trong hồ sơ luận tội, ủy ban này đă ra hạn chót cho TT Trump là đến 6 giờ chiều Chủ nhật, phải cho biết liệu ông Trump có cử một luật sư tham gia các thủ tục của ủy ban tư pháp trong ngày thứ Tư 4/12 hay không.
Trả Lời: Đó là lư do… Toà Bạch Ốc sáng Thứ Hai (hôm qua) trả lời các nhà lập pháp Dân chủ rằng, Tổng thống Trump và các luật sư của ông sẽ không tham dự phiên điều trần luận tội tại quốc hội vào thứ Tư này. Lư do là cuộc điều trần thiếu “công bằng căn bản”. Và TT Trump, trước khi rời Bạch Ốc đi Luân Đôn, vẫn tuyên bố đây là một tṛ hề của đảng DC, họ vẫn tiếp tục lừa đảo công luận, không thể chấp nhận được (The Impeachment hearing in coming wednesday is a Hoax and make no sense), giống y như các tṛ hề luận tội để phá TT Trump trong suốt 3 năm qua.

Theo lá thư dài 5 trang của Luật sư Toà Bạch Ốc, Pat Cipollone, viết cho Chủ tịch Ủy ban Tư pháp, Jerrold Nadler, đề ngày 1/12/2019, nói rằng: “Không thể trông đợi chúng tôi tham gia phiên điều trần này trong khi các nhân chứng vẫn chưa được nêu tên, và vẫn chưa rơ liệu Tổng thống Trump có được Ủy ban Tư pháp xét xử công bằng, thông qua các buổi điều trần bổ sung hay không”.

Trong khi viện lư do “t́nh trạng hoàn toàn thiếu công bằng pháp lư” và ‘công bằng căn bản đối với tổng thống” trong quá tŕnh luận tội – Luật sư Cipollone cũng không thể tham gia các thủ tục tố tụng tiếp theo. Nhưng LS Cipollone ra dấu hiệu cho thấy là trước tiên Đảng Dân chủ sẽ phải đưa ra một số nhượng bộ quan trọng về mặt thủ tục.

Hỏi: Tại sao Chủ tịch Ủy ban Tư pháp DB Nadler lại ra thêm một hạn chót cho Toà Bạch Ốc là tới thứ Sáu tới này, phải cho biết liệu TT Trump có sẽ phát động một chiến dịch pháp lư để bảo vệ Tổng thống trong các thủ tục luận tội sâu rộng hơn, hay không?
Trả lời: UBPL HV chỉ bày tṛ như thế để câu giờ cho đủ thủ tục. Mặt khác chọc tức để TT Trump phát biểu theo phản đáp, cố tạo cho một số cử tri không ưa ông, nhưng những cử tri đă quen và hiểu tinh ông bộc trực, phản ứng bốp chất, nhưng tâm địa của rất tốt.

Hỏi: Xin anh cho biết LS Pat Cipollone là Ai?



Là người ủng hộ cho ông Trump rất sớm, LS Cipollone, hiện hành nghề tại tổ hợp công ty luật Stein Mitchell Cipollone Beato & Missner LLP, danh tiếng, nơi ông đă và đang giải quyết một số vụ kiện liên quan đến các cơ quan chính phủ của tiểu bang và liên bang. Ông Cippolone là một người bạn của Emmet Flood, một thành viên khác trong nhóm pháp lư của tổng thống, người đă giúp chuẩn bị tranh luận cho ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Ông được coi là một luật sư có khả năng vững chắc, kỹ lưỡng trước mọi khía cạnh pháp lư.

LS Cipollone c̣n có chuyên ngành trong các vụ kiện phỉ báng và kiện tụng các công ty và tổ chức công cộng; Ông đă giải quyết các vụ kiện tụng cho các tổ chức truyền thông lớn, Theo Stein Mitchell. Ông cũng đă phục vụ trong Bộ Tư pháp, dưới thời Bộ trưởng Tư Pháp William Barr TT George H.W. Bush (Bush cha và hiện là BTTP của thời của TT Trump.)

Khi được hỏi về khả năng của LS Cipollone, TT Trump gọi ông là “một người tuyệt vời” và nói với các phóng viên tại Bạch Cung rằng, ông Trump chắc chắn sẽ mời ông làm cố vấn Pháp Lư cho Bạch Ốc “trong một thời gian ngắn”.

Cuộc điều tra luận tội sẽ tiếp diễn ra sao?
Ủy ban Tư pháp dự kiến sẽ bắt đầu soạn thảo các điều khoản luận tội – tức các cáo buộc về các hành vi bị cho là sai trái của tổng thống – vào đầu tháng 12.

Sau một cuộc bỏ phiếu tại HV do đảng Dân chủ kiểm soát, một phiên ṭa sẽ được tổ chức tại Thượng viện do đảng Cộng ḥa nắm đa số, làm bồi thẩm đoàn. Và Tối cao Pháp xét xử.

Tại Thượng viện, nếu ông Trump bị đa số 2/3 kết án, tức 67 nghị sĩ — một kết quả được cho là rất khó xảy ra — ông sẽ trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên bị cách chức sau khi bị luận tội.

Hỏi: Theo anh sau buổi luận tội ngày mai, nếu không có người đại diện của TT Trump ông có bị thất thể tại phiên ṭa xét xử ở Thượng Viện trong tương lai không? Không.

Hỏi tiếp… tại sao đảng DC biết là không thắng được tại Thượng viện mà họ vẫn kiện. Vừa tốn công, tốn ngân sách quốc gia trong hơn 3 năm qua?

Mục đích tối ưu của phe DC là bôi xấu TT Trump để ông thất cử nhiệm kỳ năm 2020. Thế thôi! Thành tích của đảng DC từ 3 năm qua chỉ ăn rồi ngồi không, lănh lương, tối ngày chỉ biết suy nghĩ, t́m mọi kế sách cho một việc duy nhất: Làm sao để hạ bệ TT Trump. C̣n các nguyên nhân bị bàn tay lông lá gài bẫy cho đám tả phái này bị “Cá mắc câu biết đâu mà gỡ” th́ có trời mới hiểu…

Xin mời quư bạn đoc theo dơi chương tŕnh “luận tội” TT Trump trên các hệ thống truyền h́nh vào ngày mai; 4/12/2019

Từ Nguyên – Lăo Gà Tre

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 12-06-2019
Reputation: 761976


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	jerrold-nadler-robert-mueller.jpg
Views:	0
Size:	70.2 KB
ID:	1494958   Click image for larger version

Name:	1397072210190469115648664.jpg
Views:	0
Size:	10.9 KB
ID:	1494959  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
lavu (08-19-2020), RealMadrid (12-06-2019), tonydavidson (12-06-2019)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07480 seconds with 12 queries