Ai thông đồng, ai “quid pro quo”? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai thông đồng, ai “quid pro quo”?
“Thông đồng” đă nghe nói nhiều từ ngày ông Trump trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ sau cuộc bầu cử năm 2016, c̣n “quid pro quo” th́ mới xuất hiện từ vài tháng nay, khi Hạ viện Hoa Kỳ quyết định mở cuộc điều tra “đàn hặc” (impeach) ông Trump và được lặp đi lặp lại mỗi ngày tại cuộc điều trần đối chất cho tới trên báo chí, truyền h́nh, truyền thanh…



Thông đồng (collusion) th́ dễ hiểu, nhưng, “quid pro quo” là cái ǵ?

“Quid pro quo” có nghĩa là “đổi cái này lấy cái kia”, mà Anh ngữ, một thứ tiếng được coi như “quốc tế ngữ” để chính thức dùng trong mọi giao dịch giữa các quốc gia trên thế giới, phải mượn của tiếng cổ La-tinh, trong khi tiếng Việt của ta gọi là “bánh ít đi, bánh quy lại”, không phải vay mượn của ai, rất trong sáng, lại có vần có điệu, ai nghe cũng hiểu, từ người nông dân mù chữ cho tới các ông bà tiến sĩ cử nhân.

“Quid pro quo” đă được các ông bà dân biểu đảng Dân Chủ tại Hạ Viện Mỹ dùng như mấu chốt của cuộc đàn hặc, hay luận tội, để truất quyền tổng thống của ông Trump, người đă được dân Mỹ bầu lên một cách hợp pháp hợp hiến.

Cuộc điều tra đàn hặc TT Trump đă bắt nguồn từ lời tố giác của một người thổi c̣i báo động nặc danh trong bóng tối nói rằng trong cuộc điện đàm ngày 25 tháng 7 vừa qua với Tổng thống Zelensky của Ukraine, ông Trump đă muốn Ukraine mở một cuộc điều tra về cựu Phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong khi tại chức có thể đă phạm tội tham ô liên hệ tới Ukraine. Người thổi c̣i báo động bí mật, được suy đoán là một viên chức CIA biệt phái làm việc tại Ṭa Bạch ốc, cáo buộc ông Trump đă lạm dụng quyền hạn tổng thống của ḿnh để thủ đắc lợi riêng, trong đó có việc đ́nh hoăn chuyển giao gần 400 triệu đô-la viện trợ quân sự cho Ukraine như một điều kiện để Ukraine phải mở cuộc điều tra trước khi có 400 triệu, gọi là “quid pro quo”, hay là một vụ trao đổi “bánh ít đi, bánh quy lại”.

Nhưng trong bản văn ghi lại cuộc điện đàm được Ṭa Bạch ốc phổ biến vào cuối tháng 9 vừa qua không có điều ǵ có thể gọi là “quid pro quo” để mở cuộc điều tra, nhưng phe Dân Chủ biện giải rằng việc trao đổi có thể hiểu được với những áp lực tiếp theo sau cuộc điện đàm đưa đến việc ông Trump có thể đă phạm tội mưu toan đ̣i hối lộ hay tống tiền, những tội có thể bị đàn hặc.

Trước bất cứ ṭa án nào và muốn buộc tội bất cứ bị cáo nào, dù là một thường dân hay một viên chức nào, về tội đ̣i hối lộ hay tống tiền, cũng cần phải có bằng chứng, và nhất là phải có nạn nhân. Tỷ phú Donald Trump, đương kim tổng thống siêu cường Hoa Kỳ, người được coi là nắm trong tay nhiều quyền lực nhất thế giới, bị điều tra hỏi tội về việc “có thể” đ̣i hối lộ hay tống tiền mà không có bằng chứng, cũng không có nạn nhân! Bằng cớ là cả tổng thống và bộ trưởng ngoại giao Ukraine đều tuyên bố rằng họ không cảm thấy bị áp lực ǵ cả và ông Trump đă không đ̣i hỏi trao đổi ǵ cả cho việc điều tra ông Biden.

V́ vậy, những cuộc điều trần đối chất đă diễn ra từ kín đến hở, các nhân chứng do phe Dân Chủ gọi ra đă không đưa được bằng chứng nào cho thấy ông Trump đă chơi tṛ “quid pro quo”, hay đ̣i hối lộ, hay tống tiền.



Buổi đối chất được cho là “nặng kư” nhất của cuộc điều tra cho đến nay là lời khai của nhà ngoại giao Gordon Sondland, đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Âu, đă nói rằng ông ta “suy đoán” rằng ông Trump đă đề nghị một vụ “quid pro quo” như một phần thưởng dành cho ông Zelensky, tổng thống vừa mới đắc cử của Ukraine, một cuộc thăm viếng Ṭa Bạch ốc, để đổi lấy cuộc điều tra ông Biden. Ông Sondland nhấn mạnh rằng đó chỉ là suy đoán và trong cuộc nói chuyện duy nhất của ông ta với ông Trump về vấn đề này, ông tổng thống đă bảo ông ta rằng “không có quid pro quo” trong vụ này!

Trong cuộc vận động tranh cử ngay tối hôm đó, 26 tháng 11, ông Trump đă nói với đám đông cử tri ủng hộ ḿnh: “Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine đă tuyên bố rằng, trích, ‘Đại sứ Sondland đă không nói với chúng tôi, và chắc chắn đă không nói với tôi, về sự ràng buộc giữa tiền viện trợ và cuộc điều tra’. Tôi đă không hề nói như vậy với ông ta.”

Không nhân chứng nào trong cuộc điều tra đàn hặc đă liên kết sự đ́nh hoăn viện trợ quân sự với cuộc điều tra của Ukraine hay đưa ra một lư do cho sự sự đ́nh hoăn ấy. Tiền viện trợ cho Ukraine đă bị đ́nh hoăn khoảng hai tháng, trước khi bắt đầu được chuyển cho Ukraine vào ngày 11 tháng 9, hai ngày sau khi Quốc hội nhận được tố giác của người thổi c̣i báo động.

Ông Trump nh́n nhận đă muốn có một cuộc điều tra về sự cáo giác tham ô liên quan đến ông Biden và người con trai (Hunter), kẻ đă được nhận vào hội đồng quản trị công ty khí đốt Burisma lớn nhất tại Ukraine, năm 2014 với số lương tháng 50 ngàn đô-la, trong khi cha có nhiệm vụ thi hành chính sách của Ṭa Bạch ốc đối với Ukraine dưới thời Obama.

Điều đáng lưu ư là gần đây, ông Biden đă khoe khoang với các phóng viên báo chí Mỹ về việc vào mùa xuân 2016 ông ta đă đe dọa ngăn chặn một tỉ đô-la cung cấp cho Ukraine dưới h́nh thức cho vay không lời để buộc tổng thống Ukraine phải sa thải viên công tố trưởng của nước này. Viên công tố này, Viktor Shokin, được xem như là người không tích cực trong việc bài trừ nạn tham nhũng tại Ukraine nhưng lại đang ḍm ngó vào chuyện bê bối tai tiếng trong Công ty Burisma, nơi Hunter Biden, con ông Biden, đang làm lớn và lănh lương lớn mà không hề có kinh nghiệm ǵ về dầu khí.

Ngày 27 tháng 11 vừa rồi, Ṭa Bạch ốc tuyên bố rằng đă trải qua 64 ngày kể từ khi bà Chủ tịch Hạ viện Pelosi “loan báo khởi sự cuộc đàn hặc vô căn cứ và dối trá này, các dân biểu đảng Dân Chủ đă hoàn toàn bỏ rơi nhiệm vụ của họ đối với người dân Mỹ trong khi Tổng thống Trump tiếp tục đạt những thành quả” về chính sách ngoại thương, về an ninh quốc gia và trên các mặt trận khác.

Ṭa Bạch ốc đă bày tỏ ư kiến không lạc quan về sự tham dự của Tổng thống Trump vào cuộc điều trần đàn hạch của Ủy ban Tư pháp Hạ viện vào ngày thứ hai, 2 tháng 12. Bộ trưởng Báo chí Stephanie Grisham nói trong bản tuyên bố bố rằng Ṭa Bach ốc đang duyệt xét thư mời của Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Jerold Nadler. Bà Grisham viết: “Nhưng hiển nhiên mọi người Mỹ đều thấy là bức thư này được gửi tới vào lúc kết thúc một thủ tục bất hợp pháp dối trá mang tính cách phe đảng. Tổng thống đă không làm điều ǵ sai trái, và các dân biểu đảng Dân Chủ biết như vậy”.



Bức thư của ông Nadler thông báo rằng Ủy ban tư pháp sẽ mở phiên điều trần đàn hặc đầu tiên vào ngày 4 tháng 12 và tập trung vào định nghĩa của Hiến pháp về “trọng tội và khinh tội” như tiêu chuẩn để đàn hặc và sau đó xem xét những hành động của ông Trump liên quan tới viện trợ quân sự cho Ukraine.

Ông Trump là tổng thống Mỹ thứ tư phải đối diện với đe dọa bị Quốc hội truất quyền, nhưng đặc biệt có một không hai khi cuộc đàn hặc đang diễn ra trước một cuộc bầu cử trong đó ông tổng thống bị đàn hặc sẽ dự tranh để được ngồi lại Ṭa Bạch ốc nhiệm kỳ hai. Trước đây, Tổng thống Nixon và Tổng thống Clinton phải đối đầu với cuộc đàn hặc xảy ra vào giữa nhiệm kỳ thứ hai của họ.

Trong khi giới chính trị ở Washington chờ đợi một cuộc bỏ phiếu để đàn hặc TT Trump được dự trù vào trước lễ Giáng Sinh và một phiên xử tại Thượng viện vào năm tới, các nhà lập pháp cũng đang phải lo vận động để giữ chiếc ghế của họ tại Quốc hội, đặc biệt là những chiếc ghế nghị sĩ tại Thượng viện, nơi sẽ quyết định về việc truất quyền hay không truất quyền, nơi mà ông Trump gọi là “lănh địa của chúng ta”.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện, với thẩm quyền soạn thảo điều lệ cho cuộc đàn hặc, sẽ mở những buổi điều trần với các chuyên viên về hiến pháp và sẽ cho ông Trump cơ hội đầu tiên để trả lời về những cáo buộc chống lại ông ta, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy chính quyền của Tổng thống Trump sẽ chơi bóng với phe Dân Chủ trên sân của họ.

Phe Dân Chủ kỳ vọng những buổi điều trần đối chất công khai sẽ lôi cuốn sự chú ư và ủng hộ của công luận Mỹ đối với cuộc đàn hặc, nhưng mặc dầu được sự cổ vơ nhiệt t́nh của truyền thông, báo chí thiên tả với tiếng “bom nổ” (bombshell) được lặp đi lặp lại mỗi giờ cùng với những lời b́nh luận gay gắt kết tội ông Trump, thống kê cho thấy tổng số người mở ti-vi xem các buổi điều trần đàn hặc chỉ hơn 13 triệu, thua xa các buổi điều trần tại Thượng viện trước đây để chấp thuận Thẩm phán Brett Kavanaugh lên Tối Cao Pháp viện, với hơn 20 triệu khán giả. Số cử tri độc lập không thuộc đảng nào ủng hộ cuộc đàn hặc ông Trump cũng rơi từ 48 phần trăm vào tháng 10 xuống c̣n 34 phần trăm vào tháng 11.

Tối Chủ nhật, 1 tháng 12, trong một văn thư gửi Dân biểu Jerrold Nadler , Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện, Ṭa Bạch ốc đă chính thức trả lời sẽ không tham dự buổi điều trần đàn hặc đầu tiên vào ngày 4 tháng 12.
Sau khi không t́m được nhân chứng để buộc ông Trump vào tội “quid pro quo” qua những thủ tục phi lư và phe đảng, phía Dân Chủ đă mất chính nghĩa và giúp đảng Cộng Ḥa ở Thượng viện đoàn kết hơn khiến cho việc truất phế ông Trump là điều không thể xảy ra, không khác nào ṃ kim đáy biển, dù các buổi điều trần trước Ủy ban Tư pháp sẽ diễn ra như thế nào.
Nhưng, chuyện “quid pro quo” có vẻ chưa hạ màn, v́ trong một cuộc vận động tranh cử mới đây, ông Trump đă gọi ông Biden là “quid pro Joe”, và Nghị sĩ Lindsey Graham, chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện, đă gửi văn thư cho Bộ Ngoại giao yêu cầu thông tri hồ sơ của cựu Phó tổng thống Joe Biden liên hệ tới Ukraine, và chính ông ta đă khởi sự mở cuộc điều tra về chuyện “quid pro quo” của ông Biden và người con, Hunter.

Thế c̣n chuyện “thông đồng”?

Như đă nói ở đầu bài, chuyện “thông đồng” đă được nghe từ khi ông Trump đắc cử tổng thổng, v́ đảng Dân Chủ đă muốn “đàn hặc” ông Trump ngay từ trước khi ông tuyên thệ để trở thành tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Và, ông Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử đă bị đặt dưới sự điều tra từng ngày trong suốt nhiệm kỳ ngồi tại Văn pḥng Bầu dục ở Ṭa Bạch ốc cho đến nay.

Ông Trump bị cáo buộc đă thông đồng với người Nga để bí mật nhúng tay vào cuộc bầu cử năm 2016 giúp ông ta đắc cử, và bà Hillary Clinton bị thua đau. Dựa trên một hồ sơ do quỹ tranh cử của bà Clinton và đảng Dân Chủ trả tiền thuê cựu điệp viên người Anh Christopher Steele lập ra, Bộ Tư pháp Mỹ đă cử ông Robert Mueller làm tham vấn đặc biệt với một ban điều tra hùng hậu làm việc suốt trong hai năm, tiêu hết khoảng 30 triệu đô-la công quỹ, cuối cùng đă không thấy có bằng cớ về chuyện thông đồng và cũng không có ai bị buộc tội thông đồng, kể cả Tổng thổng Trump.

Trong khi đó, sự thật về “hồ sơ Steele” đă bị phơi bày và Bộ tưởng Tư pháp William Barr đă cho mở cuộc điều tra để t́m hiểu về “nguồn gốc của cuộc điều tra” do Robert Mueller đảm trách.

Mọi người đang hồi hộp chờ đợi phúc tŕnh đầu tiên về kết quả cuộc điều tra của Tổng thanh tra Bộ Tư pháp Michael Horowitz, sẽ được công bố vào ngày 9 tháng 12 tới đây, trong đó sẽ phanh phui những sự thật đă diễn ra trong bóng tối về sự thông đồng giữa những người trong cái được gọi là “deep state” (quyền lực ngầm) nằm trong bộ máy công quyền nước Mỹ.
“Quyền lực ngầm” không phải con ma do phe đảng của ông Trump vẽ ra để hù dọa thiên hạ, cũng không phải là điều xa lạ, bí mật. Theo Jennifer Harper, trong mục “Inside The Beltway” trên tờ The Washington Times th́ gần 2 phần 3 cử tri Mỹ, tức 65 phần trăm, cho biết có nghe nói đến “deep state”, trong đó có 76 phần trăm những người đă bầu cho ông Trump và 63 phần trăm những người sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân Chủ sắp tới.



Trong chương tŕnh “Judge Jeanine” trên Fox News năm 2018, bà cựu Thẩm phán Jeanine Pirro đă nói như sau: “Có một quyền lực ngầm trong đất nước này, ‘deep state’ nằm sâu hơn nhiều trí tưởng tượng của bất cứ kẻ hoài nghi nào, và đă sẵn sàng hoạt động ngay cả trước khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức.
“Chính ông Trump đă chỉ cho thấy sự thật là có một số người trong chính quyền đang cấu kết với nhau để tạo ra luật lệ riêng và cơ chế riêng của họ để duy tŕ quyền lực và nuôi dưỡng chủ thuyết của họ mà người dân Mỹ không chấp nhận. Ông ta đă nhận thức được là có một ‘deep state’ đă xuất hiện…, ‘deep state’ đă bám rễ sâu, và rất khó bứng. Thật sự đang có một ‘deep state’ có luật lệ riêng và rất kiêu ngạo, quyết tâm để bảo vệ nhau.”

Nhưng, chính những kẻ ấy đang nao núng, lo sợ nh́n kim đồng hồ nhích dần tới ngày 9 tháng12. Ngày “bom sẽ nổ” thật sự?

Ngày cái “boomerang công lư” quay trở lại trừng phạt những kẻ gian tà đă thông đồng với nhau để làm chuyện phi pháp, nhân danh công lư, nhân danh luật pháp, hiến pháp?

Kư Thiệt b́nh luận

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 12-07-2019
Reputation: 761976


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Last Update: None Rating:
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	QUID-PRO-QUO.jpg
Views:	0
Size:	26.3 KB
ID:	1495292   Click image for larger version

Name:	Đại-Sứ-Gordon-Sondland.jpg
Views:	0
Size:	52.9 KB
ID:	1495293   Click image for larger version

Name:	NADLER_CHỦ-TICH_UBTP.jpg
Views:	0
Size:	6.7 KB
ID:	1495294   Click image for larger version

Name:	Deep-State-Thumb-1024x576.jpg
Views:	0
Size:	12.7 KB
ID:	1495295  

hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
anhhaila (12-07-2019), phokhuya (12-07-2019), tonydavidson (12-07-2019)
Old 12-07-2019   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Nếu mà cho ngu thần dịch th́ em xin dịch “Quid pro quo” có nghĩa là "Ăn Bánh Trả Tiền"
lol.....
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (12-07-2019)
Old 12-07-2019   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,616
Thanks: 21,413
Thanked 29,407 Times in 9,045 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Nếu mà cho ngu thần dịch th́ em xin dịch “Quid pro quo” có nghĩa là "Ăn Bánh Trả Tiền"
lol.....
“Quid pro quo” có nghĩa là “đổi cái này lấy cái kia”, mà Anh ngữ, một thứ tiếng được coi như “quốc tế ngữ” để chính thức dùng trong mọi giao dịch giữa các quốc gia trên thế giới, phải mượn của tiếng cổ La-tinh, trong khi tiếng Việt của ta gọi là “bánh ít đi, bánh quy lại”, không phải vay mượn của ai, rất trong sáng, lại có vần có điệu, ai nghe cũng hiểu, từ người nông dân mù chữ cho tới các ông bà tiến sĩ cử nhân.
Đó là ư nghĩa của chử “Quid pro quo” đó bác , nh́n sơ th́ nó giống vậy , nhưng nghĩa th́ khác xa , ví dụ : Ton Ton ngủ với em Băo Tố Daniels trả 130,000 đô la là "Ăn Bánh Trả Tiền" ṣng phẳng .C̣n “Quid pro quo” có nghĩa là ḿnh giữ lại một cái ǵ đó thuộc về người ta , rồi buộc người ta phải làm một điều kiện ǵ đó cho ḿnh rồi ḿnh mới trả tiền .( dễ hiểu là quốc hội gồm lưỡng viện thông qua một kinh phí 400 triệu viện trợ cho Ukraine , nhưng TT Trump không chịu giải ngân , Hạ Viện được " người thổi c̣i" báo cho Ông dân biểu Adam Schiff lả TT Trump giử tiền lại để ra yêu sách là Ukraine phải điều tra Hunter Biden và công ty Burisma th́ mới chuyển ngân tiền viện trợ , như vậy rơ ràng khi quốc hội thông qua số tiền 400 triệu th́ số tiền ấy đă thuộc về Ukraine , nhưng với quyền lực TT , ông Trump cố t́nh giữ lại và đ̣i yêu sách rồi mới chuyển ngân .
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (12-07-2019), phokhuya (12-07-2019)
Old 12-07-2019   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
“Quid pro quo” có nghĩa là “đổi cái này lấy cái kia”, mà Anh ngữ, một thứ tiếng được coi như “quốc tế ngữ” để chính thức dùng trong mọi giao dịch giữa các quốc gia trên thế giới, phải mượn của tiếng cổ La-tinh, trong khi tiếng Việt của ta gọi là “bánh ít đi, bánh quy lại”, không phải vay mượn của ai, rất trong sáng, lại có vần có điệu, ai nghe cũng hiểu, từ người nông dân mù chữ cho tới các ông bà tiến sĩ cử nhân.
Đó là ư nghĩa của chử “Quid pro quo” đó bác , nh́n sơ th́ nó giống vậy , nhưng nghĩa th́ khác xa , ví dụ : Ton Ton ngủ với em Băo Tố Daniels trả 130,000 đô la là "Ăn Bánh Trả Tiền" ṣng phẳng .C̣n “Quid pro quo” có nghĩa là ḿnh giữ lại một cái ǵ đó thuộc về người ta , rồi buộc người ta phải làm một điều kiện ǵ đó cho ḿnh rồi ḿnh mới trả tiền .( dễ hiểu là quốc hội gồm lưỡng viện thông qua một kinh phí 400 triệu viện trợ cho Ukraine , nhưng TT Trump không chịu giải ngân , Hạ Viện được " người thổi c̣i" báo cho Ông dân biểu Adam Schiff lả TT Trump giử tiền lại để ra yêu sách là Ukraine phải điều tra Hunter Biden và công ty Burisma th́ mới chuyển ngân tiền viện trợ , như vậy rơ ràng khi quốc hội thông qua số tiền 400 triệu th́ số tiền ấy đă thuộc về Ukraine , nhưng với quyền lực TT , ông Trump cố t́nh giữ lại và đ̣i yêu sách rồi mới chuyển ngân .

Oh, như vậy có nghĩa là Trump đ̣i được ăn bánh rồi th́ mới trả tiền. Lại hiểu thêm một chuyện hay nữa. Nhưng mà Trump có ăn bánh không, hay là chỉ trả tiền thôi cũng bị mắc nghẹn? Vụ này chắc phải chờ tên thổi kèn trị xong bịnh phổi mới biết được.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (12-07-2019), hoanglan22 (12-07-2019)
Old 12-07-2019   #5
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,794
Thanks: 285
Thanked 3,806 Times in 1,198 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 530 Post(s)
Rep Power: 20
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post

Oh, như vậy có nghĩa là Trump đ̣i được ăn bánh rồi th́ mới trả tiền. Lại hiểu thêm một chuyện hay nữa. Nhưng mà Trump có ăn bánh không, hay là chỉ trả tiền thôi cũng bị mắc nghẹn? Vụ này chắc phải chờ tên thổi kèn trị xong bịnh phổi mới biết được.
nếu nói tới vu "thổi kèn " th́ có nhân vật đ́nh đám là BILL CLINTON & MONICA, hehehe cái này thổi kèn chính hiệu luôn mà trong nhà trắng nữa hehehe
sincity007_is_offline   Reply With Quote
Old 12-07-2019   #6
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post

Oh, Vụ này chắc phải chờ tên thổi kèn trị xong bịnh phổi mới biết được.
Ủa vậy cũng mắc bịnh phổi hả bác ???
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
lavu (08-19-2020), phokhuya (12-07-2019)
Old 12-07-2019   #7
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by sincity007 View Post
nếu nói tới vu "thổi kèn " th́ có nhân vật đ́nh đám là BILL CLINTON & MONICA, hehehe cái này thổi kèn chính hiệu luôn mà trong nhà trắng nữa hehehe
Bác điệp viên 007 khui lon ra nhanh vậy . Chuyện pḥng kín không nên nói ra ...
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
lavu (08-19-2020), phokhuya (12-07-2019)
Old 12-07-2019   #8
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Ủa vậy cũng mắc bịnh phổi hả bác ???
Th́ cho đến bây giờ cũng không thấy ra thổi, cho nên ḿnh nghĩ là đang trị bịnh phổi.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (12-07-2019)
Old 12-07-2019   #9
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Th́ cho đến bây giờ cũng không thấy ra thổi, cho nên ḿnh nghĩ là đang trị bịnh phổi.
Trống đánh xuôi , kèn thổi ngược ...
Attached Images
 
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
lavu (08-19-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.16066 seconds with 12 queries