Lời giải đáp cho “Quái vật hồ Loch Ness” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lời giải đáp cho “Quái vật hồ Loch Ness”
Theo các báo cáo gần đây, số lần Nessie xuất hiện trước sự chứng kiến của nhiều người đă tăng lên đáng kể.


H́nh ảnh vệ tinh chụp một vật thể bí ẩn (khoanh tṛn) trong hồ Loch Ness sau đó được tiết lộ là một chiếc thuyền

Một loạt các tư liệu, h́nh ảnh trong những lần Nessie xuất hiện gần đây đă làm cho các chuyên gia và người dân địa phương thất vọng.

Sau 18 tháng mà không có một xác nhận chính xác nào về việc nh́n thấy Nessie, th́ một vài tuần gần đây, một số người cuối cùng cũng đưa ra các báo cáo về những con thú bí ẩn nổi lên từ vùng biển hồ Loch Ness.

Như vậy, hơn 80 năm sau những h́nh ảnh đầu tiên chụp một vật thể được coi là Nessie được công bố, con quái vật đă trở lại?

Đáng buồn thay, đáp lại sự hiếu ḱ của mọi người, tổ chức từ thiện bảo tồn thiên nhiên có tên Woodland Trust đă đưa ra một lời giải thích vô cùng buồn tẻ. Tổ chức từ thiện này tuyên bố rằng những tục lệ hiến tế của người Hồi giáo là nguyên nhân xuất hiện những cái xác bị ḍng nước cuốn trôi từ ḍng sông Urquhart Bay Wood gần đó. Điều này có lẽ sẽ giải thích được cho những cảnh tượng gần đây – và cũng có thể lư giải tại sao con quái vật này đă được phát hiện thường xuyên như vậy trong quá khứ.

Một lư giải khác đó là: mỗi năm một lượng lớn thân gỗ bị nước cuốn trôi ra từ rừng thông qua hai con sông uốn lượn rồi chảy vào hồ Loch Ness, điều này thường xảy ra khi nước dâng cao vào cuối mùa thu và mùa xuân.

Vịnh Urquhart sở hữu một khu rừng ngập nước thực sự quan trọng, là nơi sinh sống của các loài thực vật như cây tro, cây Alder, thanh lương trà và liễu. Nó là một trong số rất ít rừng ngập nước c̣n nguyên vẹn ở Anh và giữ một vai tṛ quan trọng đối với châu Âu. Những thiên tai như lũ lụt hay việc xả nước của các ḍng sông lân cận và những thân cây đổ mắc kẹt trong rừng làm cho khu vực trở thành một nơi thú vị với nhiều điều lạ lùng để quan sát, một thành viên của The Woodland Trust cho biết.

Những tin đồn về quái vật khu vực hồ Loch Ness lại được rấy lên một cách mạnh mẽ vào năm 1933, khi một người đàn ông tên là George Spicer và vợ của ḿnh nh́n thấy một loài động vật với h́nh dáng phi thường băng qua đường trước mũi xe của họ. Trước đó, vào thế kỷ thứ 6, từng có người cho rằng đă nh́n thấy quái vật trong hồ. Sau đó người ta đưa ra lời giải thích cho sự việc này là một chiếc thuyền bị đắm đang được ḍng nước cuốn đi dưới mặt nước hồ và câu chuyện dần đi vào lăng quên.


Nhiều nhà khoa học đă dành thời gian t́m hiểu về nguồn gốc của tin đồn quái vật hồ Loch Ness

Một trong những lời giải thích hấp dẫn hơn được đưa ra vào năm 2006, khi Neil Clark, người phụ trách nghiên cứu về cổ sinh vật học tại Bảo tang Hunter của Đại học Glasgow, kết luận được đưa ra sau hai năm nghiên cứu rằng có sự liên kết giữa Nessie và voi.

Ông nói rằng sở dĩ có giải thích này bởi v́ các rạp xiếc thường xuyên ghé thăm Inverness trong thế kỷ vừa qua và thường dừng lại ở bờ hồ Loch Ness để cho các con vật nghỉ ngơi. Thân và ṿi của con voi trong nước sẽ có những điểm tương đồng với một số bức ảnh nổi tiếng nhất của Nessie.


Những h́nh ảnh đầu tiên của vật thể lạ được coi là quái vật Nessie

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-09-2019
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,285
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.1.jpg
Views:	0
Size:	43.6 KB
ID:	1496645   Click image for larger version

Name:	43.2.jpg
Views:	0
Size:	141.0 KB
ID:	1496646   Click image for larger version

Name:	43.3.jpg
Views:	0
Size:	91.9 KB
ID:	1496647  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06889 seconds with 12 queries