Gia cảnh khó tin của nữ thủ tướng trẻ nhất TG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Gia cảnh khó tin của nữ thủ tướng trẻ nhất TG
Mới đây Phần Lan đă có được nữ thủ tướng của đất nước và bà mới chỉ 34 tuổi. Tuy nhiên gia cảnh của nữ thủ tướng này lại vô cùng đặc biệt mà ít ai biết. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Bất chấp khó khăn tài chính và sự kỳ thị do mẹ là người đồng tính, Sanna Marin nỗ lực vươn lên trở thành Thủ tướng Phần Lan khi 34 tuổi.

Sanna Marin hôm 8/12 được đảng Dân chủ Xă hội (SDP) chiếm đa số trong liên minh 5 đảng của chính phủ Phần Lan, đề cử giữ chức thủ tướng thay Antti Rinne, người từ chức hôm 3/12 do bị chỉ trích v́ cách xử lư cuộc biểu t́nh của nhân viên ngành bưu chính.

Sau khi được Tổng thống Andrzej Duda phê chuẩn để nhậm chức hôm nay, người phụ nữ 34 tuổi này sẽ trở thành thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử Phần Lan và là thủ tướng tại vị trẻ nhất thế giới, soán ngôi của Thủ tướng Ukraine Oleksiy Honcharuk, 35 tuổi.

"Chúng tôi c̣n rất nhiều việc phải làm để xây dựng lại niềm tin. Tôi chưa bao giờ để tâm tới tuổi tác hay giới tính của ḿnh, mà luôn nghĩ về những lư do khiến tôi bước chân vào con đường chính trị, điều giúp chúng tôi giành được sự tin tưởng của cử tri", Marin trả lời báo chí.

Trên trang blog của ḿnh, Marin cho biết bà bước chân vào chính trị rất sớm, khi mới 20 tuổi, sau khi trải qua quăng đời thơ ấu với nhiều khó khăn. Bà lớn lên trong một gia đ́nh "cầu vồng", được mẹ và người bạn đời cũng là phụ nữ nuôi dưỡng.

Gia đ́nh Marin thuộc tầng lớp lao động ở Phần Lan, sống trong nhà thuê ở Espoo, Pirkkala trước khi chuyển tới Tampere. Mẹ Marin và bạn đời chia tay khi bà c̣n rất nhỏ và gia đ́nh cũng thường xuyên gặp vấn đề về tài chính.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015, Marin cho biết bà thường xuyên cảm thấy ḿnh như "người vô h́nh" ở trường học v́ không thể tṛ chuyện cởi mở về gia đ́nh. "Im lặng là điều khó khăn nhất", bà nói. "Sự vô h́nh tạo nên cảm giác bất lực. Chúng tôi không được công nhận là một gia đ́nh thực sự hay b́nh đẳng với những người khác. Nhưng tôi may mắn không bị bắt nạt nhiều. Ngay từ khi c̣n bé, tôi đă rất thẳng thắn và bướng bỉnh".

Khi 15 tuổi, Marin xin làm thêm tại một tiệm bánh trong kỳ nghỉ hè và đi phát báo để có tiền tiêu vặt. Sau khi trở thành người đầu tiên trong gia đ́nh hoàn thành chương tŕnh trung học, bà làm công việc thu ngân tại một cửa hàng trong vài năm, trước khi đăng kư học đại học Tampere. Bà tốt nghiệp đại học, sau đó sở hữu bằng thạc sĩ ngành nghiên cứu hành chính.

Marin cho hay khi c̣n nhỏ, bà chưa từng nghĩ rằng ḿnh sẽ tham gia chính trị. "Lúc ở trường trung học, tôi cảm thấy những người làm chính trị khá khác biệt và đến từ tầng lớp khác so với tôi. Lúc đó, tôi không nghĩ rằng ḿnh có thể làm chính trị".

Tuy nhiên, mẹ Marin đă luôn động viên con gái và giúp củng cố niềm tin rằng bà có thể hiện thực hóa mọi ước mơ. Trong bài đăng trên trang web riêng, Marin cho biết bà bắt đầu con đường chính trị do muốn "gây ảnh hưởng tới cách xă hội nh́n nhận công dân và các quyền của họ".

Sau khi tham gia chính trị lúc 20 tuổi, bà tranh cử ghế hội đồng thành phố Tampere, phía bắc Helsinki lúc 22 tuổi, nhưng không trúng cử. Dù vậy, Marin không nản chí và chỉ trong ṿng 5 năm sau, bà không chỉ được bầu vào hội đồng thành phố và c̣n trở thành chủ tịch hội đồng, khi mới 27 tuổi.

Kể từ thời điểm này, Marin thăng tiến nhanh chóng đến mức sự nghiệp chính trị của bà được coi như một hiện tượng. Năm 2014, bà được bầu làm phó chủ tịch thứ hai của đảng SDP và bước chân vào quốc hội một năm sau đó. Marin là người đă thay cựu thủ tướng Rinne lănh đạo đảng khi ông nghỉ ốm trong thời gian dài cuối năm ngoái, sau đó được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Giao thông hồi tháng 6.

Được ví như "phiên bản Phần Lan" của Jacinda Ardern, nữ thủ tướng 39 tuổi của New Zealand, Marin mang tư tưởng cấp tiến cánh tả. Đảng SDP của bà cũng có nhiều nét tương đồng với Công đảng New Zealand, như có mối liên hệ chặt chẽ với các công đoàn, mong muốn cắt giảm nhiên liệu hóa thạch và ủng hộ việc củng cố hệ thống phúc lợi xă hội.

Marin nằm trong thế hệ chính trị gia không ngần ngại tiết lộ cuộc sống riêng tư của ḿnh với các cử tri. Tài khoản Instagram của bà gồm những bức ảnh chụp các cuộc họp chính trị, cũng như khoảng thời gian bà ở cùng con gái hoặc thư giăn bên bể bơi trong kỳ nghỉ ở Italy hay các khoảnh khắc t́nh cảm cùng người chồng Markus Räikköne.

Tương tự Thủ tướng Ardern, Marin cũng mới làm mẹ khi con gái Emma của bà chào đời năm ngoái.Ngoài Marin, lănh đạo 4 đảng c̣n lại trong liên minh của chính phủ Phần Lan cũng đều là phụ nữ, trong đó có tới 3 người dưới 34 tuổi. Cựu thủ tướng Phần Lan Alexander Stubb trong bài đăng trên Twitter đánh giá chính phủ do phụ nữ lănh đạo cho thấy Phần Lan là một quốc gia "hiện đại và tiến bộ". "Một ngày nào đó, giới tính sẽ không c̣n quan trọng trong chính phủ, mà là những người tiên phong", ông viết.

"Tân thủ tướng Phần Lan là một phụ nữ 34 tuổi. Giờ đây, lănh đạo toàn bộ 5 đảng trong chính quyền đều là nữ. Điều đó cho thấy chính trị có thể thay đổi", một người dùng Twitter bày tỏ ư kiến, trong khi người khác lưu ư rằng "Phần Lan là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới".

Tuy nhiên, liên minh trung tả mới được thành lập cách đây 6 tháng đang phải đối mặt với các cuộc đ́nh công lớn, gây tổn thất kinh tế nặng nề. Chức thủ tướng Phần Lan cũng được chuyển giao vào thời điểm nhạy cảm, khi nước này đang giữ chức chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu (EU), đóng vai tṛ trung tâm trong những nỗ lực cắt giảm ngân sách cho khối trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào cuối năm nay.

Dù vậy, việc Marin tiếp quản vị trí của cựu thủ tướng Rinne được cho là sẽ không dẫn tới những thay đổi chính sách quan trọng trong chính quyền do đảng SDP lănh đạo. "Chúng tôi có một chương tŕnh chung mà tất cả đều đă cam kết", bà Marin nói.

Trong lá thư gửi các thành viên đảng SDP hôm 8/12, Marin cũng cho biết "trọng tâm chính của đảng SDP là tiếp tục nhiệm vụ xây dựng một xă hội công bằng và b́nh đẳng hơn". Chính phủ liên minh của bà dự kiến tiếp tục duy tŕ mục tiêu tạo việc làm cũng như bảo vệ môi trường.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-10-2019
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Ca2BrRSW0AQZfcP-4051-1575901707.jpg
Views:	0
Size:	58.5 KB
ID:	1496857  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07938 seconds with 12 queries