Hoảng hồn khi 2 ḍng điện thoại của iPhone và Samsung có bức xạ cao cực nguy hiểm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoảng hồn khi 2 ḍng điện thoại của iPhone và Samsung có bức xạ cao cực nguy hiểm
Mới đây, một tờ báo đă công bố kết quả điuề tra cho thấy bức xạ của iPhone 7 đă vượt quá mức quy định. Trong khi đó, chiếc Galaxy S8 của Samsung cũng trong t́nh trạng tương tự. Hai hăng này đă bị kiện khi điện thoại không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Vào tháng 8 năm nay, tờ nhật báo Chicago Tribune đă công bố kết quả của một cuộc điều tra cho thấy mức độ phóng xạ RF từ 4 đơn vị iPhone 7 của Apple vượt quá giới hạn pháp lư. Ngoài ra, cuộc điều tra cho thấy con số này nhiều gấp đôi con số thử nghiệm mà Apple đưa ra.

Đáng chú ư, t́nh trạng báo động này không chỉ diễn ra trên iPhone: kết quả thử nghiệm trên Samsung Galaxy S8 c̣n đáng sợ hơn. Giới hạn bức xạ của FCC là 1,6 watt/kg trung b́nh. Lượng bức xạ do Galaxy S8 tạo ra từ khoảng cách 2 mm là 8,22W / kg thực sự đă gây sốc. Điều này có nghĩa là nếu người dùng Galaxy S8 đặt điện thoại vào túi áo sơ mi hoặc quần có thể sẽ nhận được nhiều bức xạ gấp nhiều lần so với khuyến nghị của chính phủ.

Apple, Samsung đă bị kiện v́ các điện thoại của 2 hăng này giải phóng bức xạ quá mức quy định.

Ở mức 2 mm, đa số 11 điện thoại được thử nghiệm trên giấy đều vượt quá giới hạn pháp lư. Nhưng các nhà sản xuất vẫn “lọt lưới”. Các giới hạn pháp lư được đặt ra vào những năm 1990 khi hầu hết mọi người đều đeo điện thoại trên một chiếc đai đeo cách xa da 25 mm nên khoảng cách đó trở thành tiêu chuẩn để thử nghiệm.

Giờ đây, một thông cáo báo chí do Công ty luật Fegan Scott đưa ra đă tuyên bố: hai vụ kiện tập thể riêng biệt chống lại Apple và Samsung đang được hợp nhất thành một vụ kiện được đệ tŕnh lên Ṭa án Mỹ ở quận Bắc California, San Francisco. Phía nguyên đơn yêu cầu ṭa án buộc các bị cáo phải trả tiền theo dơi y tế và tiền bồi thường thiệt hại.

Vụ kiện đă được đệ tŕnh sau khi công ty luật thuê một pḥng thí nghiệm được công nhận bởi FCC, xác nhận rằng bức xạ tần số vô tuyến (RF) từ điện thoại của Apple và Samsung đă vượt quá giới hạn pháp lư theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Đối tác quản lư của FeganScot, Beth Fegan, cũng là luật sư biện hộ khẳng định, các nhà sản xuất điện thoại như Apple và Samsung cần phải chịu trách nhiệm v́ đă lừa người tiêu dùng về lượng bức xạ RF được phát ra bởi thiết bị cầm tay của họ khi chúng ở gần da.

iPhone 8 phát ra bức xạ khá cao khi ở gần da người.

Thông cáo báo chí lưu ư rằng ở khoảng cách 2 mm, cả iPhone 8 và Galaxy S8 đều phát ra bức xạ RF gấp đôi mức cho phép. Tại 0mm, bức xạ phát ra bởi iPhone 8 gấp 5 lần so với giới hạn cho phép trong khi Galaxy S8 phát ra gấp 3 lần bức xạ so với giới hạn pháp lư ở khoảng cách đó. Các ḍng điện thoại khác được thử nghiệm bởi các pḥng thí nghiệm FCC bao gồm iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone XR, Galaxy S8, Galaxy S9 và Galaxy S10.

Điều đáng lo ngại là nghiên cứu chỉ ra rằng 96% người Mỹ sở hữu điện thoại di động và 81% sử dụng điện thoại thông minh. Thậm chí có tới 29% thanh thiếu niên Mỹ thường xuyên đặt smartphone trên giường ngủ. T́nh trạng này có lẽ xảy ra rất phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.

Cô Beth Fegan cho hay: "Chủ sở hữu điện thoại thông minh cần biết rằng mức độ bức xạ RF từ điện thoại thông minh khi chạm vào da hoặc gần với cơ thể sẽ không an toàn. Hàng loạt các email và cuộc gọi từ những người tiêu dùng liên quan đă tăng lên khi có nhiều nghiên cứu được đưa ra, và mục tiêu của chúng tôi là Apple và Samsung cần nhận thức được mức độ phóng xạ cao đáng báo động từ các sản phẩm của họ trên thị trường."

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-10-2019
Reputation: 13530


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,381
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	57.1.jpg
Views:	0
Size:	125.4 KB
ID:	1496886   Click image for larger version

Name:	57.20.jpg
Views:	0
Size:	148.1 KB
ID:	1496887  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,581 Times in 1,435 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06663 seconds with 12 queries