Cha chết, người đàn ông vẫn giữ bên ḿnh v́ sợ cảm giác cô quạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cha chết, người đàn ông vẫn giữ bên ḿnh v́ sợ cảm giác cô quạnh
Một người đàn ông Nhật Bản 61 tuổi khi cha mất vẫn giữ thi thể bố trong nhà suốt một tháng thay v́ chôn cất do sợ cảm giác cô quạnh khi c̣n lại một ḿnh.

Ṭa án quận Tokyo, Nhật Bản tháng trước xét xử người đàn ông không được tiết lộ danh tính này với cáo buộc không báo cáo với chính quyền địa phương về cái chết của người bố 91 tuổi.

Bố của ông qua đời vào sáng 31/7 trong một căn hộ nhỏ ở quận Adachi, thủ đô Tokyo. Tuy nhiên, thay v́ tổ chức tang lễ và chôn cất người cha quá cố, người đàn ông này lại giữ thi thể của bố trong nhà suốt một tháng sau đó.

Mỗi ngày ông đều tắm rửa và thay đồ cho bố, dù thi thể bắt đầu phân hủy. Mọi chuyện chỉ được hàng xóm phát hiện mùi khó chịu và báo với cảnh sát. Ông này bị bắt vào cuối tháng 8.

Trong phiên ṭa, người đàn ông này nói rằng không muốn chôn cất bố v́ sợ cô đơn. "Tôi không thể gọi xe cứu thương v́ sợ rằng khi bố tôi bị đưa đi, tôi chỉ c̣n lại một ḿnh trong căn nhà này", người đàn ông 61 tuổi nói với các công tố viên.


Một hikikomori tuổi trung niên ở Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Ông này chuyển tới căn hộ ở Adachi từ khi là học sinh cấp hai. Sau khi thôi học, ông làm việc trong một cửa hàng quần áo.

Sau khi người mẹ qua đời v́ ung thư năm ông 20 tuổi, ông nghỉ việc và chỉ ở nhà. Bố của ông, người làm bảo vệ cho ngôi trường cấp ba gần nhà, đă nhiều lần khuyên con trai t́m việc làm nhưng cuối cùng phải bỏ cuộc, khi con trai ông chỉ thích quanh quẩn ở nhà dọn dẹp và nấu nướng. Hai bố con chỉ sống dựa vào đồng lương ít ỏi từ công việc bảo vệ và sau này là lương hưu của người bố.

Khi công tố viên hỏi định làm ǵ với thi thể bố, người đàn ông này nói ông không biết làm ǵ tiếp theo. "Tôi không có ai để nói chuyện, nên chỉ muốn giữ mọi thứ như khi bố tôi c̣n sống", ông trả lời.

Ông phủ nhận cáo buộc của công tố viên rằng ông muốn giấu thi thể bố để tiếp tục nhận lương hưu của người cha quá cố. Công tố viên đề nghị mức án một năm tù giam, nhưng sau khi cân nhắc, Ṭa án quận Tokyo cho bị cáo hưởng án tù treo.

Vụ án làm dấy lên những quan ngại về hiện tượng hikikomori, những người cả đời sống luẩn quẩn trong nhà và ăn bám bố mẹ ở Nhật Bản. Các hikikomori thường không biết phải làm thế nào khi người thân qua đời.

Chính phủ Nhật ước tính hiện có 1,15 triệu hikikomori ở quốc gia này. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng con số này quá ít so với thực tế. Saito Tamaki, giáo sư tại Đại học Tsukuba, cảnh báo số lượng hikikomori có thể đạt tới 10 triệu người.

Makoto Watanabe, phó giáo sư tại Đại học Hokkaido Bunkyo, chỉ ra các hikikomori ở Nhật Bản đă xuất hiện từ thập niên 1970, dù vào thời điểm đó nó chưa được gọi tên, và hiện giờ những người này đều đă ở tuổi 50-60.

"Theo lẽ thường, một đứa con chịu trách nhiệm chăm sóc cha mẹ trong những năm tháng tuổi già, nhưng tại Nhật Bản, chúng ta đang chứng kiến trách nhiệm này bị đảo ngược thành bố mẹ chăm sóc con tới khi họ qua đời", Watanabe nói. "Hiện chúng ta chưa có biện pháp giải quyết nào cho t́nh trạng này".

Chính phủ Nhật Bản đă tổ chức một số hội thảo nhằm t́m kiếm giải pháp hỗ trợ hikikomori và gia đ́nh của họ. Nhưng theo giáo sư Watanabe, hầu hết chỉ tập trung vào t́m kiếm biện pháp giải quyết hiện tượng này, mà chưa có cuộc thảo luận nào về hỗ trợ cho các hikikomori cao tuổi.

"Chúng ta cần chuyển sang một xă hội mới, nơi những hikikomori được chào đón và đối xử tốt hơn", Watanabe cho biết. "Tôi nghĩ rằng cần có giải pháp để giúp những người muốn từ bỏ xă hội quay trở lại với cộng đồng".

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-10-2019
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	98.9 KB
ID:	1497223  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06634 seconds with 12 queries